Hoàn thành vượt mức kế hoạch thu ngân sách 6 tháng đầu năm

Theo gdt.gov.vn

(Tài chính) Phát huy những thành tích đã đạt được từ những năm trước, với mục tiêu phấn đấu đã định hình từ cuối năm 2013. Ngay những ngày đầu khi bước vào năm ngân sách năm 2014, Chi cục Thuế Sốp Cộp đã triển khai ngay kế hoạch thu ngân sách năm 2014 với các nội dung thiết thực như chỉ đạo các bộ phận chuyên môn chủ động xây dựng kế hoạch thu cụ thể của từng đội, từng địa bàn, từng khoản thu sắc thuế, đặc biệt là việc tập trung triển khai quản lý khai thuế đối với hoạt động sản xuất thủy điện.

Hoàn thành vượt mức kế hoạch thu ngân sách 6 tháng đầu năm
Các Đội thuế ký kết giao ước thi đua năm 2014. Nguồn: internet
Việc đầu tiên được quan tâm là công tác thu thuế môn bài và công tác khoán thuế năm 2014. Chỉ đạo các bộ phận chuyên môn thực hiện rà soát hộ kinh doanh trên địa bàn, phát tờ khai, điều tra doanh thu khoán thuế, hiệp thương, triển khai lập bộ thuế Giá trị gia tăng, thuế Thu nhập doanh nghiệp và thu thuế môn bài năm 2014.

Do đó, công tác thu ngân sách 6 tháng đầu năm 2014 đã đạt kết quả khả quan: Số thu thuế môn bài đã thu hoàn thành ngay trong 20 ngày đầu tháng 01/2014. Ngay trong quý I/2014 số thu ngân sách toàn huyện đã đạt 4,2 tỷ đồng bằng 43% dự toán Pháp lệnh, bằng 38% dự toán UBND huyện giao và bằng 105% dự toán quý I/2014 Cục Thuế tỉnh giao cho Chi cục. Ước đến hết tháng 6/2014 số thu nội địa đạt trên 20 tỷ đồng; trong đó thu nội địa tính cân đối đạt 19,8 tỷ đồng bằng 204,3% dự toán pháp lệnh, bằng 180,3% dự toán UBND huyện giao năm 2014, so với cùng kỳ tăng 224%.

Các mặt công tác khác cũng đã được quan tâm đẩy mạnh. Đoàn thanh niên Chi cục Thuế thường xuyên duy trì việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh vào đầu giờ các buổi sáng thứ 3 và thứ 5 hàng tuần. Nội dung triển khai đó là truyền đạt tấm gương đạo đức về Bác Hồ, nghiên cứu các chính sách pháp luật thuế mới ban hành. Chi đoàn đã tổ chức thành công Đại hội khóa V, nhiệm kỳ 2014-2017 thành công tốt đẹp. Trong Đại hội Chi đoàn cũng đã phát động chương trình ủng hộ các chiến sỹ cảnh sát biển đang làm nhiệm vụ canh giữ chủ quyền biển đảo tại quần đảo Hoàng Sa.

Ngoài ra, Chi bộ Chi cục Thuế cũng như ban lãnh đạo Chi cục cũng đã giao cho Chi đoàn Chi cục Thuế tổ chức hưởng ứng ngày môi trường thế giới, ngày 05/06/2014. Chi đoàn Chi cục Thuế đã tổ chức dọn dẹp xung quanh công sở Chi cục và đã trồng mới 06 cây xanh trong khuôn viên của Chi cục.

Những kết quả trên đã đánh giá được những hiệu quả trong công tác chỉ đạo điều hành của Chi cục Thuế trong triển khai thu ngân sách trên địa bàn, cũng như công tác của các tổ chức đoàn thể. Những nỗ lực của công chức thuế trong triển khai nhiệm vụ. Đặc biệt, là sự quan tâm chỉ đạo thường xuyên của Thường trực huyện ủy, Thường trực HĐND – UBND huyện Sốp Cộp và của Cục Thuế tỉnh Sơn La trong công tác thu ngân sách của Chi cục. Cùng với tiến triển đó, chắc chắn rằng mục tiêu trong công tác năm 2014 là được Chủ tịch nước tặng Huân chương lao động hạng nhì cho tập thể Chi cục Thuế Sốp Cộp đã dần được hiện thực hóa.