Cách trang trí phòng ngủ đẹp và ấm áp

Theo Đoan Trang/baoxaydung.com.vn

Thu đến là bớt đi cái nắng nóng gay gắt của hè, thay vào đó là không khí dịu mát, khiến căn nhà của bạn cũng có nhu cầu muốn được ấm áp hơn. Vì vậy, bạn cần phải trang trí lại ngôi nhà, nhất là không gian phòng ngủ, nơi bạn nghỉ ngơi sau một ngày làm việc mệt mỏi.

Cách trang trí phòng ngủ đẹp và ấm áp - Ảnh 1

Sắp xếp và thiết kế nội thất phòng ngủ lại

Không cần phải sử dụng những nội thất phòng ngủ đắt tiền hay thay thế chúng, bạn chỉ cần sắp xếp theo một bố cục trang trí hài hòa hơn. Vậy là bạn đã có một góc phòng ngủ gọn gàng, ngăn nắp và mới lạ hơn.

Bạn nên chú ý nội thất chính trong phòng ngủ như giường, tủ quần áo… Đặc biệt, trong phòng ngủ còn có một bàn làm việc nhỏ đặt gần cửa sổ, thêm một bàn ngồi đọc sách được kê ngay dưới tường phía cuối giường tạo nên cảm giác quen thuộc của những phòng ngủ ngày trước.

Cách trang trí phòng ngủ đẹp và ấm áp - Ảnh 2

Thay đổi màu sắc trên bức tường

Để thay đổi diện mạo không gian phòng ngủ, bạn có thể thay đổi những bức tranh mang cảnh sắc mùa thu. Có thể là những bức tranh với là vàng rơi hay những sắc hoa tượng trưng cho mùa thu.

Hoặc bạn có thể sử dụng giấy dán tường để làm mới phòng ngủ, vừa tiết kiệm chi phí vừa tạo thêm sự mới lạ thay vì những nội thất phòng ngủ đắt tiền.

Cách trang trí phòng ngủ đẹp và ấm áp - Ảnh 3

Sử dụng rèm cửa sổ hợp lý

Rèm cửa sổ cũng là chi tiết nhỏ trong phòng ngủ nhưng lại có sức mạnh trong cảnh sắc của căn phòng. Để mang sắc thu vào trong phòng, bạn có thể lựa chọn những rèm cửa màu ấm hay những họa tiết nhẹ nhàng gần gũi với thiên nhiên và mùa thu để đem đến một không gian thu trong phòng ngủ.

Cách trang trí phòng ngủ đẹp và ấm áp - Ảnh 4

Chọn thảm trải sàn

Để phòng ngủ trở nên ấm áp hơn bạn nên hạn chế sử dụng thảm trải sàn màu trắng thay vào đó là những gam màu trầm hơn. Một chiếc thảm trải sàn chắc chắn không tốn kém nhiều trong chi phí của bạn, vì thế hãy thay đổi nó để không gian phòng ngủ ấm áp hơn.

Cách trang trí phòng ngủ đẹp và ấm áp - Ảnh 5

Sở hữu một phòng ngủ mang hơi thở mùa thu chắc chắn bạn sẽ có một không gian bình yên, lãng mạn và là nơi lý tưởng để giúp bạn có những giây phút thư giãn thật thoải mái.