Càng biết 6 bí mật này sớm, càng thấy cuộc sống "dễ như ăn kẹo"

Theo ttvn.vn

Mỗi chúng ta đều chỉ biết rất ít bí mật về cuộc sống, chính vì thế, phần nhiều chúng ta luôn cảm thấy chán nản, thất bại khi gặp khó khăn.

Nếu muốn làm điều mình thích thì phải cố gắng gấp ba gấp bốn lần người khác. Nguồn: internet
Nếu muốn làm điều mình thích thì phải cố gắng gấp ba gấp bốn lần người khác. Nguồn: internet

1. Nếu muốn làm điều mình thích thì phải cố gắng gấp ba gấp bốn lần người khác

Hầu hết mọi người sống trên đời đều không dành thời gian họ có để làm những điều mình thích. Thay vì thế, họ làm những thứ mà họ được khuyên làm, theo lời bố mẹ, theo lời người thân, bạn bè và họ làm lơ những lời trái tim mách bảo. 

Nhưng bạn cần biết rằng, muốn làm điều mình thích thì bạn cần phải xem đó như là một ân huệ chứ không phải là kì vọng để mà làm động lực. Và hơn hết, những người làm được điều này thì lại rất ít.

2. Đằng sau sự giận dữ luôn là nỗi sợ hãi

Yoda, bậc thầy Jedi trong  "Star Wars" đã từng nói: "Sợ hãi dẫn tới con đường đi đến bóng tối. Sợ hãi dẫn tới sự tức giận, từ tức giận sẽ dẫn tới hận thù, từ hận thù sẽ dẫn tới đau thương". Bất cứ đau thương nào ban đầu cũng xuất phát từ một cảm xúc bên ngoài mà chúng ta không thể kiểm soát được, đó chính là sự ganh ghét. 

Thực ra, phía sau sự tị nạnh, ganh ghét ấy là nỗi sợ hãi không dám bộc lộ, nỗi sợ hãi của người dễ bị tổn thương, sợ mất mát, sợ bị bỏ rơi. Nhưng nếu bạn thừa nhận sự sợ hãi ấy thì chắc chắn bạn sẽ bước ra khỏi ranh giới của bóng tối và tiến về phía ánh sáng.

3. Thói quen hằng ngày sẽ tạo ra hình ảnh của bản thân trong tương lai

Những gì bạn làm ngày hôm nay chính là hình ảnh phản chiếu con người bạn ngày mai. Khi một hành động được lặp đi lặp lại trong một tuần, có thể bạn sẽ không nhận thấy được bất cứ thay đổi nào. Khi hành động đó tiếp tục được lặp lại trong một tháng, bạn sẽ nhận thấy một sự khác biệt nhỏ. 

Khi hành động đó liên tục diễn ra trong một năm, chắc chắn bạn sẽ không nhận ra bản thân mình trong quá khứ nữa. Thói quen sẽ khiến bạn thay đổi theo một cách cực kì đặc biệt. Vì thế, hãy cân nhắc để duy trì thói quen tốt và hạn chế thói quen xấu nhé!

4. Cảm xúc cũng cần được luyện tập

Khi nói về thực hành, chắc chắn chúng ta sẽ nghĩ ngay đễn các kĩ năng của bàn tay, chẳng hạn như tập đánh đàn guitar hay tập chơi bóng chuyền. Nhưng bạn cũng cần biết rằng cảm xúc cũng cần phải được luyện tập. Bởi lẽ, dù bạn là ai thì cảm xúc cũng phải được bộc lộ một cách có ý thức. Bạn sinh ra không phải là một người hay buồn, hãy để cảm xúc vui vẻ được thực hành nhiều hơn nhé.

5. Kết quả không quan trọng bằng cả một quá trình

Bởi vì, trong cả một hành trình ấy, có thể bạn phải hi sinh hạnh phúc của bản thân, thâm chí của cả những người khác vì mục tiêu cuối cùng của bản thân mình. Có trải qua quá trình ấy, bạn mới cảm nhận được ý nghĩa của kết quả và trân trọng sự cố gắng của bản thân, của những người xung quanh dù kết quả ra sao.

6. Làm việc chăm chỉ và vui vẻ mỗi ngày

Sự liên kết giữa người với người bắt đầu từ nụ cười và vui vẻ trong khi làm việc hoặc khi đang giải quyết vấn đề chính là để mở ra những cánh cửa mới. 

Những người không biết điều này sẽ chỉ khiến mình thêm xấu xí và già nua. 

Tuy nhiên, cuộc sống không chỉ để vui đùa. Làm việc chăm chỉ, nhưng cũng đừng quên cười thật tươi nhé!