Honda Việt Nam sắp tung ra thị trường 18 mẫu xe máy mới


Tổng Giám đốc Honda Việt Nam cho biết hãng xe Nhật sẽ cho ra mắt 18 mẫu xe máy mới trong năm tài chính 2020 với mục tiêu giữ vững doanh số và thị phần xe máy.

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Ông Keisuke Tsuruzon, tân Tổng Giám đốc Honda Việt Nam cho biết, trong năm tài chính 2019, liên doanh xe Nhật đã lập kỷ lục mới trong lĩnh vực kinh doanh xe máy tại Việt Nam với 2,56 triệu chiếc xe máy tới tay người tiêu dùng. Nhờ đó, thị phần của Honda Việt Nam tăng thêm 7,6%, chiếm tới 76,8% thị phần xe máy tại Việt Nam.

Hiện Honda Việt Nam có 3 nhà máy sản xuất xe máy tại Việt Nam với công suất thiết kế khoảng 2,75 triệu chiếc. Như vậy, các nhà máy sản xuất xe máy của hãng xe này gần như đang hoạt động gần đạt ngưỡng công suất thiết kế. Dù vậy, vẫn còn dư địa để đáp ứng nhu cầu tăng trưởng với tốc độ hiện nay.

Năm tài chính 2019, Honda cũng rất thành công với mảng xe côn tay và đặc biệt là mảng kinh doanh xe phân khối lớn. Cụ thể, phân khúc xe côn tay đạt doanh số 100.000 xe, tăng 10%. Trong khi đó, mảng kinh doanh xe phân khối lớn đạt 850.000 xe ngay trong năm đầu tiên.

Riêng mảng xuất khẩu, Honda Việt Nam đã bán ra khoảng 150.000 xe nguyên chiếc (CPU) tới các thị trường châu Âu (PCX, SHmode), Australia (PCX, SH, Dio), Nhật Bản (Dio, PCX, Lead)… Tổng kim ngạch xuất khẩu đạt 368 triệu USD bao gồm cả xuất khẩu xe nguyên chiếc và phụ tùng, tăng 11,2% so với năm tài chính 2018.

Tổng Giám đốc Honda Việt Nam cho biết, trong năm tài chính tới (đã bắt đầu từ tháng 4/2019 và kéo dài đến hết tháng 3/2020), sản lượng bán hàng của tập đoàn Honda được kỳ vọng tăng trưởng nhẹ ở lĩnh vực xe máy và sản phẩm máy động lực, trong khi đó lĩnh vực ô tô được dự đoán giảm nhẹ do ảnh hưởng của các yếu tố thị trường.

Theo kế hoạch, Honda Việt Nam sẽ giới thiệu khoảng 18 mẫu xe mới và phiên bản mới tại thị trường Việt Nam đồng thời, Honda cũng mở rộng hệ thống Head và tiếp tục phát triển hệ thống Cửa hàng xe Mô tô Honda.

Lãnh đạo Honda Việt Nam cho biết sẽ tăng sản lượng các dòng xe máy tay ga để cung cấp đủ cho nhu cầu khách hàng để nhằm hạn chế bớt tình trạng các mẫu xe ga đang bán chênh giá so với giá bán lẻ đề xuất như hiện nay.