iPhone SE đáng mua hơn iPhone X

Theo Tuấn Hưng/vnexpress.vn

Trang Mashable cho rằng cả iPhone SE, iPhone 7/7+ đều đáng lựa chọn hơn iPhone X lúc này.

 iPhone SE đáng mua hơn iPhone X  - Ảnh 1

Nếu muốn sở hữu smartphone của Apple, người dùng hiện có tới 8 lựa chọn khác nhau. "Quả táo" không có nhiều phân khúc điện thoại như đối thủ Samsung nhưng các model cũ vẫn được hãng bán ra với giá rẻ hơn. Theo Mashable, model mới nhất, đẹp nhất và mạnh mẽ nhất là iPhone X chưa chắc đã là lựa chọn tốt nhất. Trang web này đồng thời đưa ra thứ tự ưu tiên các mẫu iPhone nên chọn hiện tại.  

 iPhone SE đáng mua hơn iPhone X  - Ảnh 2

Đứng cuối cùng trong bảng xếp hạng là iPhone 6s Plus, đây cũng là model cũ nhất mà người dùng có thể mua từ Apple cùng với iPhone 6s. Ưu điểm của sản phẩm là màn hình lớn, vẫn còn giắc cắm tai nghe và giá cả hợp lý, khoảng 550 USD.

Thế hệ này không còn được ưa chuộng vì chất lượng camera kém nhiều so với những model tiếp sau, đặc biệt là không có camera kép. Tại Việt Nam, iPhone 6s Plus có giá khoảng từ 12 triệu đồng hoặc từ gần 10 triệu đồng cho bản CPO. 

 iPhone SE đáng mua hơn iPhone X  - Ảnh 3

Model tiếp theo là iPhone 6s. Máy có kích thước nhỏ gọn và đặc biệt là rẻ hơn iPhone 6s Plus, phù hợp với những người không muốn bỏ ra mức chi phí quá cao. Giá bán máy thấp hơn iPhone 6s Plus là 100 USD tại Mỹ và khoảng hơn một triệu đồng tại Việt Nam. 

 iPhone SE đáng mua hơn iPhone X  - Ảnh 4

Lựa chọn đứng thứ 6 trên 8 sản phẩm gây bất ngờ khi lại là iPhone 8 Plus - sản phẩm mới ra mắt thị trường. Máy có nhiều điểm mạnh như sạc không dây, camera kép nâng cấp, chip xử lý mạnh nhưng lại không phải là một "món hời".

Nằm ở mức giá thấp hơn nhiều so với iPhone X nhưng độ sáng tạo và khác biệt lại thua xa chính "người anh em" khiến iPhone 8 Plus không được ưa chuộng. Giá bán máy khởi điểm tại Việt Nam của sản phẩm là khoảng 20,5 triệu đồng. 

 iPhone SE đáng mua hơn iPhone X  - Ảnh 5

Model ngay tiếp sau là iPhone 8 với lợi thế là rẻ hơn và nhỏ hơn cả iPhone X và iPhone 8 Plus. Nhược điểm thiếu camera kép của máy được bù lại bằng mức giá rẻ hơn so với iPhone 8 plus khoảng 100 USD và gần 3 triệu đồng tại Việt Nam. 

 iPhone SE đáng mua hơn iPhone X  - Ảnh 6

Là sản phẩm cao cấp nhất, đắt nhất, được đánh giá mang tính sáng tạo cao nhất nhưng iPhone X lại chỉ xếp thứ 4 trong danh sách này. Máy có hàng loạt điểm thú vị như nhận dạng khuôn mặt, màn hình OLED tràn viền, sạc không dây, camera chụp ảnh đẹp hàng đầu thế giới. Tuy nhiên, mức giá cao, cách sử dụng phức tạp, không có cảm biến vân tay thuận tiện khi sử dụng khiến máy chưa thực sự phù hợp với người dùng phổ thông hiện tại. 

iPhone X hiện vẫn có giá trên 25 triệu đồng tại Việt Nam. 

 iPhone SE đáng mua hơn iPhone X  - Ảnh 7

Gây bất ngờ nhất là iPhone SE - sản phẩm đã ra mắt được 2 năm và cũng từng bị đánh giá là không có gì mới mẻ. Mashable cũng nhận xét đây không phải là model nổi bật nhưng lại hợp lý để sử dụng. Giá bán rất rẻ, kích thước rất nhỏ gọn vẫn được nhiều người ưa chuộng, cấu hình khá mạnh, chạy mượt mà và pin tốt. Tại Việt Nam, ít cửa hàng còn bán mới sản phẩm, giá bán hàng xách tay khoảng hơn 6 triệu đồng cho hàng CPO mới (hàng tân trang do Apple cung cấp). 

 iPhone SE đáng mua hơn iPhone X  - Ảnh 8

Mashbale tỏ ra ưu ái bộ đôi iPhone 7/7 Plus khi xếp ở hai vị trí dẫn đầu dù máy ra mắt  từ năm 2016. So với iPhone 8, iPhone 7 không thua thiệt nhiều trong khi giá bán rẻ hơn. Camera của hai máy gần như nhau, cùng chống nước, cấu hình iPhone 7 vẫn đủ chạy mượt. Nhược điểm là không có sạc không dây. Máy có giá bán từ hơn 12 triệu đồng tại Việt Nam. 

 iPhone SE đáng mua hơn iPhone X  - Ảnh 9

Đứng số một trong danh sách là iPhone 7 Plus với các ưu điểm như camera kép, chống nước và thiết kế không quá khác biệt so với iPhone 8 Plus. Tuy nhiên, lựa chọn này có giá rẻ hơn nhiều trong khi chỉ bị mất tính năng sạc không dây và mặt lưng kính. Giá bán khởi điểm của máy tại Việt Nam là 16,5 triệu đồng, thấp hơn tới 4 triệu đồng so với iPhone 8 Plus.