Khách sạn đắt nhất thế giới ở Abu Dhabi

Theo Minh Thư/CNN/ndh.vn

Trang trí ở Emirates Palace bao gồm đèn chùm Swarovski, những là vàng và bạc 22 carat.

Với giá 3 tỷ USD, Emirates Palace ở Abu Dhabi có lẽ là khách sạn đắt nhất thế giới khi mở cửa vào năm 2005. Sảnh, phòng và hành lang được trang trí với hơn 1.000 đèn chùm Swarovski, chiếu sáng trần nhà dát vàng.

Hơn một thập kỷ, công việc duy nhất của kỹ sư Manoj Kuriakose là giữ gìn vẻ sang trọng của khách sạn bằng cách thay những lá vàng, bạc 22 carat trên 2.000 mét vuông trần. Đồ trang trí xa xỉ này chỉ kéo dài từ 4 đến 5 năm và cần thay liên tục.

Một mét vuông cần khoảng 50 lá vàng, với chi phí xấp xỉ 100 USD. Ông Kuriakose thay thế khoảng 4 đến 6 mét vuông mỗi ngày, nghĩa là Emirates Palace mất khoảng 130.000 USD mỗi năm.

Khách sạn đắt nhất thế giới ở Abu Dhabi - Ảnh 1

Hơn 1.000 viên pha lê Swarovski lấp đầy sảnh, phòng và hành lang khách sạn. Ảnh: CNN.

Những tấm vàng nguyên chất mỏng được nhập khẩu từ Itala, sau đó được cán, ép và rèn cho mịn hơn. Trần được quét một lớp sơn đỏ ấm và lá được dán lên bằng một loại keo đặc biệt. Thợ phải cẩn thận dùng tay để nặn lá và quét một lớp phủ trong để bảo vệ vì vàng mỏng và dễ vỡ.

Với dãy nhà dài hơn một km từ đông sang tây, Kuriakose mô tả công việc là "quá trình không bao giờ kết thúc". "Tôi chắc chắn không khách sạn nào có nhiều lá vàng như thế này", ông nói thêm.

Khách sạn đắt nhất thế giới ở Abu Dhabi - Ảnh 2

Emirates Palace tốn hơn 3 tỷ USD để xây. Ảnh: CNN.

Khách sạn đắt nhất thế giới ở Abu Dhabi - Ảnh 3

Emirates Palace dài hơn một km từ đông sang tây. Ảnh: CNN.