Những điểm mới đáng chú ý trên Audi A4 vừa ra mắt tại Việt Nam

Theo La Thành/sgtiepthi.vn

Audi A4 mới sở hữu kiểu thể thao song hành cùng động cơ xăng mild hybrid mang lại cảm giác lái thú vị. Xe sẽ được bán tại thị trường Việt với 2 phiên bản “Advanced” và “S line”.

Audi A4 mới. Nguồn: internet
Audi A4 mới. Nguồn: internet

Kiểu dáng mạnh mẽ

Chiếc Audi A4 thể thao mới được thừa hưởng thiết kế mới của Audi theo phong cách của mẫu xe Audi A8L. Mẫu xe cỡ trung này đã được mở rộng thêm về kích thước. Audi A4 được kéo dài thêm 24mm đạt 4.762mm và rộng thêm 5mm đạt 1.847mm. Trục cơ sở và chiều cao xe được duy trì tương ứng ở mức 2.820mm và 1.431mm.

Những điểm mới đáng chú ý trên Audi A4 vừa ra mắt tại Việt Nam - Ảnh 1

 

Khu vực lưới tản nhiệt phẳng và rộng hơn, các khe gió được nới rộng, đèn pha mới trang bị công nghệ LED, đường gân vai với phần gờ khác biệt trên vòm bánh xe và các đường gân ngang thân rõ rệt ở đuôi xe làm nổi bật chiều rộng.

Các trang bị mới cho gói ngoại thất

Gói ngoại thất “Advanced”: Lưới tản nhiệt, khe gió và bộ cản mang đến những điểm nhấn với những tông màu nhôm bạc và crom tối màu. Vành hợp kim nhôm 17 inch được trang bị tiêu chuẩn trên A4 sẽ được đổi thành vành 18 inch.

 

Những điểm mới đáng chú ý trên Audi A4 vừa ra mắt tại Việt Nam - Ảnh 2

 

Gói ngoại thất “S line”: Các khe gió phía trước được kéo lên cao hơn và đường viền sắc nét hơn về phía dưới, được chắn bởi các lưới tản nhiệt tổ ong và chia bởi các thanh trang trí bạc. Lưới tản nhiệt khung đơn mạ crom với cấu trúc tổ ong mạ crom bóng màu tối.

 

Những điểm mới đáng chú ý trên Audi A4 vừa ra mắt tại Việt Nam - Ảnh 3

 

Cánh lướt gió phía sau mui xe gợi nhớ tới chiếc Audi quattro nguyên bản huyền thoại. Những logo S line được gắn trên vai trước. Ốp khuếch tán được mở rộng với lưới tản nhiệt hình tổ ong mạ crom tối màu và viền bạc bao quanh nó và hai ống xả. Vành 18 inch khiến ngoại hình xe thêm phần sắc nét.

Nội thất

Nội thất của Audi A4 rộng rãi kết hợp sự nhẹ nhàng và công nghệ. Một ngăn chứa đồ được thiết kế trên ốp trung tâm rộng bất đối xứng. Viền trên của cụm đồng hồ nối liền viền cửa kéo dài bao quanh nội thất gợi cảm giác không gian rộng rãi.

 

Những điểm mới đáng chú ý trên Audi A4 vừa ra mắt tại Việt Nam - Ảnh 4

 

Thiết kế nội thất tập trung vào các đường ngang với các khe gió rộng dài và bề mặt thiết kế cụm đồng hồ lớn. Cụm điều khiển trung tâm và màn hình cảm ứng MMI lớn nghiêng nhẹ về phía người lái. Với độ dày chỉ 13mm, màn hình hiển thị thanh mảnh.

 

Những điểm mới đáng chú ý trên Audi A4 vừa ra mắt tại Việt Nam - Ảnh 5

 

Không gian nội thất buổi tối nổi bật với viền LED trắng chạy xung quanh. Ở các trang trí cửa và khu đầu gối, các hướng sáng hẹp tạo thành đường viền chiếu sáng ấn tượng. Khách hàng có thể chọn tùy chọn 30 màu khác nhau thông qua lựa chọn chế độ lái Audi.

 

Những điểm mới đáng chú ý trên Audi A4 vừa ra mắt tại Việt Nam - Ảnh 6

 

Tất cả các chất liệu nội thất đều được lựa chọn và gia công với sự cẩn trọng đặc biệt. Ốp trang trí crom phù hợp với đường viền cạnh dưới của các khe điều hòa, cửa gió điều hòa và cần số tự động nằm ở ốp trung tâm. Các bề mặt trang trí lớn làm nổi bật nội thất, đặc biệt là hiển thị 3D trên cụm đồng hồ lớn. Ốp nhôm bạc hoặc nhôm xám ellipse được trang bị tiêu chuẩn.

 

Những điểm mới đáng chú ý trên Audi A4 vừa ra mắt tại Việt Nam - Ảnh 7

 

Hàng ghế trước của Audi A4 được thiết kế kỹ lưỡng với điều chỉnh ghế và tựa lưng điện. Tùy chọn tính năng massage được thực hiện bởi ba đệm khí nén ở hàng ghế trước.

Khoang hành lý của Audi A4 có dung tích 460 lít. Nắp cốp sau đóng mở điện. Chìa khóa tiện nghi được trang bị tiêu chuẩn.

Sức mạnh động cơ

Động cơ 2.0 TFSI tăng áp với hệ thống mild hybrid (MHEV) dựa trên 12 volts:

 

Những điểm mới đáng chú ý trên Audi A4 vừa ra mắt tại Việt Nam - Ảnh 8

 

  • Audi A4 40 TFSI dẫn động cầu trước có công suất 140 kW (190 mã lực) với mô-men xoắn cực đại 320 Nm trong dải vòng tua từ 1.600 tới 4.300 rpm. Tốc độ tối đa 241 km/h. Tăng tốc từ 0 tới 100 km/h mất 7,3 giây. Mức tiêu thụ nhiên liệu thấp 6,0 – 5,8 l/100 km (theo dữ liệu EU trong chế độ kết hợp).
  • Audi A4 45 TFSI quattro có công suất 189 kW (245 mã lực) với mô-men xoắn cực đại 370 Nm trong dải vòng tua từ 1.600 – 4.300 rpm. Tăng tốc từ 0 tới 100 km/h chỉ mất 5,8 giây và tốc độ tối đa 250 km/h.

 

Những điểm mới đáng chú ý trên Audi A4 vừa ra mắt tại Việt Nam - Ảnh 9

 

Giống như tất cả các mẫu xe Audi tại Việt Nam, Audi A4 mới được bảo hành 3 năm không giới hạn km. Khách hàng sẽ được nhận xe tại Audi Hồ Chí Minh, Audi Đà Nẵng và Audi Hà Nội từ quý 1/2020.