Triển lãm các sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu

Nguyên Trang (Báo Nhân dân)

Chiều 1/12, Sở Công thương Hà Nội đã khai mạc “Triển lãm chuyên đề các sản phẩm thủ công mỹ nghệ ngành gốm sứ và các sản phẩm OCOP, công nghiệp nông thôn tiêu biểu năm 2021” tại Điểm trưng bày, giới thiệu và quảng bá sản phẩm OCOP Thủ đô (số 176 Quang Trung, quận Hà Đông).

Người dân tham quan, tìm hiểu các sản phẩm thủ công mỹ nghệ, sản phẩm OCOP tiêu biểu tại Triển lãm.
Người dân tham quan, tìm hiểu các sản phẩm thủ công mỹ nghệ, sản phẩm OCOP tiêu biểu tại Triển lãm.

Đây là sự kiện đầu tiên trong chuỗi các hoạt động triển lãm chuyên đề do Sở Công thương Hà Nội tổ chức. Triển lãm trưng bày giới thiệu hơn 200 tác phẩm gốm sứ đương đại, mây tre đan, sơn mài, sản phẩm OCOP và các sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu khác của 20 nghệ nhân, thợ giỏi, nhà thiết kế và các cơ sở sản xuất thành phố Hà Nội. 

Đến với triển lãm, công chúng, những người yêu thích, quan tâm đến ngành thủ công mỹ nghệ nói chung và ngành gốm sứ nói riêng có thể tham quan những tác phẩm tiêu biểu, đặc sắc, có giá trị thẩm mỹ cao được tạo ra từ đôi bàn tay tài hoa của các nghệ nhân. Về phía các nghệ nhân, đây là cơ hội học tập, tìm hiểu, trao đổi kinh nghiệm khi được kết nối với cộng đồng thủ công mỹ nghệ. Đồng thời, đưa các thiết kế này vào sản xuất thực tế, đáp ứng yêu cầu thị trường, nhất là thị trường xuất khẩu.

Phát biểu tại lễ khai mạc, Quyền Giám đốc Sở Công thương Hà Nội Trần Thị Phương Lan cho biết, Triển lãm chuyên đề các sản phẩm thủ công mỹ nghệ ngành gốm sứ và các sản phẩm OCOP, công nghiệp nông thôn tiêu biểu năm 2021 sẽ là nơi kết nối, quảng bá các sản phẩm thủ công mỹ nghệ, OCOP trong nước và quốc tế; bảo tồn, giữ gìn giá trị sản phẩm thủ công mỹ nghệ truyền thống, chuyển tải, quảng bá văn hóa vùng miền tới cộng đồng người tiêu dùng trên thị trường; hỗ trợ tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, thích ứng an toàn, linh hoạt, hiệu quả với dịch Covid-19, thúc đẩy sản xuất, kinh doanh, góp phần phục hồi, phát triển kinh tế.

Triển lãm sẽ kéo dài đến hết ngày 8/12.