Xu hướng thiết kế phòng khách năm 2019 ra sao?

Theo Đoan Trang/baoxaydung.com.vn

Phòng khách không chỉ là khu vực đón tiếp khách mà còn là không gian sinh hoạt chung của cả gia đình. Chính vì thế mà nội thất phòng khách cũng được nhiều người chú trọng. Một trong những điều đáng lưu ý nhất khi thiết kế, bố trí nội thất làm sao cho phù hợp với thẩm mỹ đang được ưa chuộng nhất hiện nay.

Thiết kế tập trung vào công năng sử dụng

Đối với những ngôi nhà có phòng khách nhỏ, hạn chế về diện tích thì vấn đề thiết kế nội thất phòng khách theo phong cách tối giản, tập trung vào tính công năng sử dụng là sự lựa chọn tối ưu nhất.

Nên chọn các món đồ nội thất đơn giản, ít chi tiết cầu kỳ phức tạp. Ngoài ra, cũng không thể bỏ qua yếu tố màu sắc. Nên sử dụng các gam màu sáng, đặc biệt là màu trắng bởi nó giúp nới rộng không gian, dễ phối hợp để làm nổi bật các vật dụng trang trí trong nhà.

Thiết kế phòng khách hiện đại với phong cách đơn giản

Một trong những xu hướng thiết kế nội thất được ưa chuộng trong năm nay chính là phong cách thiết kế hiện đại bởi nó mang lại không gian sống gần gũi, hiện đại, tiện nghi và không bao giờ lỗi mốt.

Những mẫu thiết kế nội thất thuộc phong cách này đều sử dụng các đồ nội thất tối giản với những mẫu sofa đơn sắc được đặt trong không gian phòng khách được thiết kế tinh tế tạo nên điểm nhấn đặc biệt cho căn phòng mà không mất đi vẻ sang trọng, hiện đại, phù hợp với lối sống hiện đại ngày nay của những người trẻ.

Thiết kế gần gũi với thiên nhiên

Khi cuộc sống ngày càng hiện đại, con người càng có xu hướng tìm về với thiên nhiên để cân bằng. Trong số đó, việc thiết kế không gian sống tạo cảm giác gần gũi với thiên nhiên đang là xu hướng trong thiết kế nội thất hiện nay.

Việc trang trí phòng khách với những cây xanh sẽ giúp không gian trở nên hiện đại, vừa gần gũi với thiên nhiên, vừa giúp tiết kiệm điện năng cho căn nhà của bạn. Đây chính là một trong những ưu điểm vượt trội để giúp thiết kế phòng khách với trang trí cây xanh đã trở nên thịnh hành trong thời gian gần đây.

Xu hướng thiết kế phòng khách năm 2019 ra sao? - Ảnh 1

Sử dụng nhiều loại vật liệu

Việc kết hợp nhiều loại vật liệu trong cùng một không gian nội thất hiện đang là xu hướng thiết kế trong năm 2019. Phong cách thiết kế này sẽ giúp mang đến sự sinh động, hấp dẫn và thú vị cho không gian cũng như thể hiện được sở thích và cá tính của gia chủ.

Thiết kế nội thất với giấy dán tường

Giấy dán tường hiện là vật liệu trang trí rất được ưa chuộng và sử dụng phổ biến trong thiết kế nội thất trong những năm gần đây. Và những mẫu dán tường được lấy cảm hứng từ thiên nhiên, cỏ cây hoa lá được các chuyên gia dự báo là sẽ lên ngôi trong xu hướng thiết kế nội thất phòng khách năm 2019.

Xu hướng thiết kế phòng khách năm 2019 ra sao? - Ảnh 2

Phong cách thiết kế phòng khách với không gian mở

Phòng khách là không gian tiếp đón khách vào nhà và cũng là nơi sinh hoạt chung của cả gia đình, do đó, bên cạnh nội thất thì sự thoải mái, rộng rãi chính là yêu cầu cần thiết. Điều đó đã giúp phong cách thiết kế với không gian mở ngày càng được ưa chuộng bởi nó tạo ra không gian thông thoáng hơn, tiện nghi hơn.

Phòng khách ngăn với không gian khác bằng vách ngăn với kính hay kệ sách thay vì vách ngăn cố định sẽ tạo ra cảm giác phòng khách rộng thoáng và tiện nghi hơn.