EVNNPC kích hoạt mức độ cao nhất phòng chống dịch Covid-19

PV.

Tổng Công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) đã kích hoạt mức độ an toàn cao nhất nhằm bảo đảm công tác sản xuất kinh doanh, dịch vụ khách hàng và phòng chống dịch Covid-19 trong bối cảnh dịch bệnh đang diễn biến hết sức phức tạp và khó lường.

EVNNPC đã kích hoạt mức độ cao nhất nhằm bảo đảm công tác sản xuất kinh doanh, dịch vụ khách hàng và phòng chống dịch Covid-19.
EVNNPC đã kích hoạt mức độ cao nhất nhằm bảo đảm công tác sản xuất kinh doanh, dịch vụ khách hàng và phòng chống dịch Covid-19.

Thực hiện phòng, chống dịch Covid-19 ở cấp độ cao nhất theo Chỉ thị số 15, số 16 của Thủ tướng Chính phủ ban hành nhằm bảo đảm nhiệm vụ sản xuất kinh doanh điện và phòng, chống dịch Covid-19 có hiệu quả, Tổng Giám đốc Tổng EVNNPC đã tập trung chỉ đạo sát sao, yêu cầu giám đốc các công ty điện lực tại 27 tỉnh thuộc Tổng công ty quản lý, nghiêm túc triển khai thực hiện công tác phòng, chống dịch Covid-19 của Ban chỉ đạo quốc gia, của địa phương và EVNNPC.

Kích hoạt mức độ an toàn cao nhất để phòng, chống dịch Covid-19

Bà Đỗ Nguyệt Ánh - Tổng Giám đốc EVNNPC cho biết: 27 công ty điện lực tỉnh, thành phố thuộc EVNNPC đã chủ động ứng phó theo các kịch bản đã xây dựng với tình hình diễn biến dịch bệnh cụ thể xảy ra tại đơn vị, địa phương.

Ngành Điện luôn duy trì và nghiêm túc thực hiện biện pháp phòng dịch cơ bản theo khuyến cáo 5K của Bộ Y tế
Ngành Điện luôn duy trì và nghiêm túc thực hiện biện pháp phòng dịch cơ bản theo khuyến cáo 5K của Bộ Y tế

Tổng Giám đốc EVNNPC yêu cầu, EVNNPC và các đơn vị trực thuộc tuyệt đối không được lơ là chủ quan, nhưng cũng không hoang mang lo lắng làm ảnh hưởng đến mục tiêu kép của đơn vị là vừa hoàn thành nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh vừa bảo đảm tốt phòng, chống dịch.

Đồng thời, duy trì và nghiêm túc thực hiện biện pháp phòng dịch cơ bản theo khuyến cáo 5K của Bộ Y tế. Giám đốc các công ty điện lực tại 27 tỉnh thuộc EVNNPC quản lý sẽ chịu trách nhiệm trước Tổng giám đốc, trước pháp luật về việc không nghiêm túc triển khai thực hiện công tác phòng, chống dịch Covid-19 của Ban chỉ đạo quốc gia, của địa phương và Tổng công ty đã quy định.

Bảo đảm công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng đối với hơn 10 triệu khách hàng trên địa bàn 27 tỉnh miền Bắc trong tình hình ứng phó với dịch Covid-19, EVNNPC đã trang bị đủ vật tư, dụng cụ y tế cho cán bộ, nhân viên phải làm việc, tiếp xúc trực tiếp với khách hàng, đồng thời thực hiện nghiêm túc các biện pháp ngăn ngừa phòng dịch theo quy định.

Theo đó, tại các điểm giao dịch trực tiếp, các quầy thu tiền, các đơn vị đã dùng các tấm chắn để ngăn cách cán bộ, nhân viên với khách hàng, tuân thủ việc đeo khẩu trang, giữ khoảng cách và các biện pháp an toàn theo khuyến cáo 5K của Bộ Y tế để tránh lây nhiễm dịch bệnh.

Đối với các khu vực phải cách ly do dịch bệnh theo yêu cầu của cơ quan chức năng: Các công ty điện lực thông báo những khu vực phải cách ly trên địa bàn để Trung tâm chăm sóc khách hàng biết, trả lời khách hàng khi tiếp nhận yêu cầu về dịch vụ điện.

EVNNPC cũng yêu cầu khi ứng trực, xử lý sự cố ở những khu vực bị cách ly, công ty điện lực chỉ thực hiện các công tác để ngăn ngừa, xử lý sự cố bảo đảm vận hành lưới điện an toàn, liên tục, sửa chữa điện cho khách hàng và thay thế công tơ kẹt dừng hoạt động. Tạm hoãn tất cả các hoạt động nghiệp vụ của điện lực như phúc tra chỉ số, kiểm tra áp giá bán điện, kiểm tra hệ thống đo đếm, thay thế công tơ định kỳ...

Công ty Điện lực Vĩnh Phúc lẫy mẫu xét nghiệm Covid-19 cho toàn thể cán bộ, nhân viên.
Công ty Điện lực Vĩnh Phúc lẫy mẫu xét nghiệm Covid-19 cho toàn thể cán bộ, nhân viên.

Đối với công tác ghi chỉ số công tơ, ngoại trừ những khu vực đã được lắp đặt công tơ điện tử có đo xa, công ty điện lực tỉnh/thành phố sẽ tính toán, bố trí hợp lý cán bộ, nhân viên đi ghi chỉ số nhưng phải bảo đảm các yêu cầu phòng chống dịch. Trường hợp khó khăn bất khả kháng không ghi được chỉ số, có thể xác định điện năng tiêu thụ của khách hàng theo thứ tự ưu tiên...

Bảo đảm cung cấp điện trong mọi tình huống

Tại Bắc Ninh, Công ty Điện lực địa phương này cho biết: Bắc Ninh đang có những diễn biến hết sức căng thẳng do các lây ca nhiễm gia tăng trong cộng đồng. Hiện nay, Công ty Điện lực Bắc Ninh đã triển khai tiêm vaccine đến 80% cán bộ, nhân viên nhưng vẫn yêu cầu thực hiện nghiêm mặc bảo hộ chống dịch, đeo khẩu trang, giữ khoảng cách an toàn trong giao dịch với khách hàng… bảo đảm tuyệt đối an toàn cho người lao động khi làm việc trong vùng có dịch.

Cùng với việc tập trung cho công tác phòng, chống dịch và bảo đảm an toàn sức khỏe cho người lao động, Công ty Điện lực Bắc Ninh vẫn bảo đảm cung cấp đủ điện an toàn và liên tục cho các cơ sở y tế, bệnh viện, nơi tập trung cách ly người nhiễm/nghi nhiễm Covid-19 và điện phục vụ sản xuất - kinh doanh, sinh hoạt của người dân trên địa bàn.

Cán bộ, nhân viên ngành Điện luôn đảm bảo anh toàn trong khi thực hiện nhiệm vụ.
Cán bộ, nhân viên ngành Điện luôn đảm bảo anh toàn trong khi thực hiện nhiệm vụ.

Ghi nhận từ tỉnh Vĩnh Phúc, hiện nay, địa phương này đã kích hoạt bệnh viện dã chiến để thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch Covid-19. Công ty Điện lực Vĩnh Phúc đã dừng các công việc có kế hoạch trên lưới gây mất điện, lập và thực hiện phương án bảo đảm cấp điện an toàn, ổn định cho các cơ sở y tế, kể cả bệnh viện dã chiến.

Các công ty điện lực phối hợp kiểm tra tình trạng làm việc đường dây, trạm biến áp cấp điện cho các cơ sở y tế. Công ty cũng tăng cường công tác kiểm tra lưới điện, xử lý kịp thời các tồn tại, khiếm khuyết nhằm ngăn ngừa sự cố xảy ra, bảo đảm cung cấp điện an toàn và ổn định. Đặc biệt, kiểm tra tiếp xúc, mối nối và khu vực lưới điện bị vi phạm hành lang an toàn lưới điện cao áp.

EVNNPC xác định, nhiệm vụ trước mắt đặc biệt quan trọng là cung cấp điện ổn định phục vụ kỳ bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026… EVNNPC đã chỉ đạo các công ty điện lực tuyệt đối không cắt điện, triển khai phương án cung cấp điện an toàn, liên tục cho những địa điểm diễn ra các sự kiện phục vụ bầu cử, chuẩn bị đầy đủ vật tư, phương tiện và lực lượng để đáp ứng xử lý nhanh khi có sự cố xảy ra và tái lập điện trong thời gian sớm nhất, tuân thủ nghiêm các quy định trong phòng, chống dịch.