Giá vàng không thể phá vỡ mức 2.000 USD/ounce?

PV.

Phiên sáng nay 12/10/2020, giá vàng thế giới duy trì giao dịch tại mốc 1930.74 USD/ounce, tương đương 54,13 triệu đồng/lượng. Một số các nhà phân tích nhận thấy tiềm năng để vàng tăng cao hơn trong ngắn hạn, tuy nhiên, họ không cho rằng giá sẽ sớm phá vỡ mức 2.000 USD.

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Tại thị trường thế giới, giá vàng giao dịch tại 1908.74 USD/ounce, tương đương 53,51 triệu đồng/lượng.

Theo khảo sát về giá vàng tuần này đa số các chuyên gia kinh tế cho rằng vàng sẽ tăng.

Nhà phân tích nghiên cứu cấp cao tại sàn giao dịch trực tuyến FXTM, cho rằng trong những ngày qua, giá vàng vẫn dao động trong biên độ khá ổn định, bất chấp những diễn biến kịch tính xung quanh gói cứu trợ kinh tế của Mỹ. Chuyên gia này nhận định nếu đồng USD tiếp tục suy yếu do hy vọng về gói kích thích, vàng có thể sẽ “tỏa sáng” bất chấp tâm lý thị trường đang được cải thiện.

Adrian Day, chủ tịch và Giám đốc điều hành của Adrian Day Asset Management, nói rằng diễn biến giá của vàng sẽ là "hai bước tiến, một bước lùi". Bước lùi trước đợt tăng này có thể đã thu hút các nhà đầu tư trở lại thị trường.

Một số các nhà phân tích nhận thấy tiềm năng để vàng tăng cao hơn trong ngắn hạn, tuy nhiên, họ không cho rằng giá sẽ sớm phá vỡ mức 2.000 USD.

Thời điểm 9h sáng nay, giá vàng SJC được Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn chi nhánh Hà Nội niêm yết giao dịch ở mức: 55,95 triệu đồng/lượng (mua vào) và 56,47 triệu đồng/lượng (bán ra)

Tại thị trường trong nước, thời điểm 9h sáng nay, giá vàng SJC được Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn chi nhánh Hà Nội niêm yết giao dịch ở mức: 55,95 triệu đồng/lượng (mua vào) và 56,47 triệu đồng/lượng (bán ra), giá vàng không đổi ở cả 2 chiều mua vào và bán ra so với chốt phiên cuối tuần qua.

Trong khi đó, trên giá vàng SJC tại thị trường TP. Hồ Chí Minh, được Công ty Vàng bạc đã quý Sài Gòn niêm yết giao dịch ở mức: 55,95 triệu đồng/lượng (mua vào) – 56,47 triệu/lượng (bán ra), giá vàng không đổi ở cả 2 chiều mua vào và bán ra so với chốt phiên cuối tuần qua.

Giá vàng SJC của Công ty TNHH Bảo Tín Minh Châu niêm yết ở mức: 55,86 triệu đồng/lượng (mua vào) và 56,20 triệu đồng/lượng (bán ra), giá vàng tăng 210.000 đồng/lượng ở chiều mua vào và tăng 150.000 ở chiều bán ra so với phiên chốt hôm qua

Giá vàng Rồng Thăng Long giao dịch ở mức: 53,58 triệu/lượng (mua vào) – 54,23 triệu đồng/lượng (bán ra), giá vàng không đổi ở chiều mua vào và giảm 50.000 đồng/lượng chiều bán ra so với chốt phiên cuối tuần qua.