Giá vàng tiếp tục tăng nhẹ, nhà đâu tư cân nhắc trước khi giao dịch


Phiên sáng nay 11/12/2020, giá vàng SJC tại giao dịch tại Công ty Bảo Tín Minh Châu đạt mốc 54,73- 55,19 triệu đồng/lượng(mua vào- bán ra). Theo lời khuyên của các chuyên gia, giá vàng phiên giao dịch sáng nay tăng nhẹ so với chốt phiên hôm qua. Vì vậy, nhà đầu tư và người dân nên cân nhắc trước khi giao dịch, theo dõi giá vàng trên các kênh chính thống để có quyết định đúng đắn.

Ảnh: Minh họa; Nguồn: Internet.
Ảnh: Minh họa; Nguồn: Internet.

Theo đó, thị trường vàng trong nước tại thời điểm 9h sáng nay, giá vàng SJC tại Hà Nội được công ty CP SJC Sài Gòn niêm yết giao dịch ở mức: 54,73 triệu đồng/lượng (mua vào) và 55,27 triệu đồng/lượng (bán ra), tăng 180.000đ/lượng ở chiều mua vào và tăng 150.000 đồng/lượng ở chiều bán ra so với chốt phiên hôm qua.

Trong khi đó, trên giá vàng SJC tại thị trường TP. Hồ Chí Minh, được Công ty Vàng bạc đã quý Sài Gòn niêm yết giao dịch ở mức: 54,73 triệu đồng/lượng (mua vào) – 55,25 triệu/lượng (bán ra), tăng 180.000đ/lượng ở chiều mua vào và tăng 150.000 đồng/lượng ở chiều bán ra so với chốt phiên hôm qua.

Giá vàng SJC của Công ty TNHH Bảo Tín Minh Châu niêm yết ở mức: 54,73 triệu đồng/lượng (mua vào) và 55,19 triệu đồng/lượng (bán ra), giá tăng 130.000 đ/lượng chiều mua vào, tăng 110.000đ/lượng chiều bán  so với chốt phiên hôm qua.

Giá vàng Rồng Thăng Long giao dịch ở mức: 53,56 triệu/lượng (mua vào) – 54,26 triệu đồng/lượng (bán ra), tăng 80.000 đ/lượng ở cả 2 chiều mua vào và bán ra so với chốt phiên hôm qua.

Theo lời khuyên của các chuyên gia, giá vàng phiên giao dịch sáng nay tăng nhẹ so với chốt phiên hôm qua. Vì vậy, nhà đầu tư và người dân nên cân nhắc trước khi giao dịch và thường xuyên theo dõi giá vàng trên các kênh chính thống để có quyết định đúng đắn nhất.

Theo lời khuyên của các chuyên gia, giá vàng phiên giao dịch sáng nay tăng nhẹ so với chốt phiên hôm qua. Vì vậy, nhà đầu tư và người dân nên cân nhắc trước khi giao dịch và thường xuyên theo dõi giá vàng trên các kênh chính thống để có quyết định đúng đắn nhất.

Tại thị trường thế giới, giá vàng giao dịch tại 1840.65 USD/ounce, tương đương 51,48 triệu đồng/lượng.

Giá vàng thế giới tăng trở lại trong bối cảnh số lượng người thất nghiệp tại Mỹ tăng lên mức cao nhất 3 tháng và lạm phát tại nước này cũng gia tăng cao hơn dự báo.

Theo giới phân tích, thị trường vàng đang dao động giữa sự lạc quan về vắc-xin Covid-19 và hy vọng gói kích thích kinh tế của Mỹ. Từ đó, giới đầu tư tự hỏi Mỹ có thông qua gói hỗ trợ tài chính nhằm vực dậy nền kinh tế,  có lợi cho giá vàng hay không?

Tại thời điểm này, Bộ trưởng Tài chính Mỹ Steven Mnuchin chỉ cho biết ông đã có những cuộc trò chuyện "rất hiệu quả" với các thành viên Quốc hội Mỹ về thỏa thuận gói kích thích kinh tế.

Bên cạnh đó, vàng được dự báo có thể biến động mạnh khi mối tương quan của kim loại quý này với lợi suất trái phiếu thực tế đã suy yếu. Điều này là do nhà đầu tư tiếp tục chuyển sang các tài sản rủi ro hơn, tạo ra nhiều thách thức cho những kênh trú ẩn an toàn như vàng.