Phiên đầu tuần vàng tăng hay giảm?

Theo C.Sơn/baogiaothong.vn

Giá vàng hôm nay 29/11/2021: Phiên đầu tuần, giá vàng tăng hay giảm khi các dự đoán không phân thắng bại?

Giá vàng hôm nay 29/11 là bao nhiêu? Giá vàng Kitco, Giá vàng SJC, Doji, Rồng Vàng Thăng Long, NPQ, 9999, cập nhật mới và chính xác nhất dưới đây:

Giá vàng trong nước

Trước giờ mở cửa, giá vàng trong nước duy trì ở mức cao và đang ở sát mốc 61 triệu.

Cụ thể, giá vàng SJC tại thị trường TP. Hồ Chí Minh 60,00-60,85 triệu đồng/lượng; Giá vàng Doji tại thị trường Hà Nội 59,95-60,80 triệu đồng/lượng.

Vàng SJC lại tiến sát mốc 61 triệu (Ảnh minh hoạ)
Vàng SJC lại tiến sát mốc 61 triệu (Ảnh minh hoạ)

rong khi đó, giá vàng 24K Rồng Thăng Long của Bảo Tín Minh Châu sát mốc 53 triệu là 52,06-52,76 triệu đồng/lượng; Giá vàng 9999 thương hiệu NPQ 51,80-52,50 triệu đồng/lượng mua vào và bán ra…

Thị trường trong nước vừa trải qua một tuần biến động, biên độ dao động lên tới hơn 1 triệu đồng. Thương hiệu quốc gia SJC đi ngược xu hướng khi tăng giá bất chấp giá vàng thế giới và các thương hiệu khác giảm mạnh.

Tính chung cả tuần, giá vàng SJC tăng mạnh 350 nghìn đồng, giá vàng Doji cũng tăng mạnh 700 nghìn đồng. Trong khi đó, giá vàng Rồng Thăng Long giảm mạnh 800 nghìn đồng và giá vàng NPQ giảm mạnh hơn với 1,05 triệu đồng.

Giá vàng thế giới

Giới phân tích cho rằng, các nhà đầu tư vàng nên chuẩn bị cho sự biến động gia tăng của thị trường trong tuần tới khi có nhiều ý kiến trái chiều về xu hướng của kim loại quý.

Tâm lý trái chiều khi thị trường vàng kết thúc một tuần đầy biến động với giá giảm mạnh xuống dưới 1.800 USD/ounce vào đầu tuần sau khi Nhà Trắng thông báo rằng Tổng thống Joe Biden đề cử ông Jerome Powell tiếp tục làm Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ.

Tuy nhiên, đến cuối tuần, những lo ngại mới về đại dịch Covid-19 đã tạo ra nhu cầu trú ẩn an toàn cho kim loại quý, đẩy giá trở lại ngưỡng kháng cự 1.800 USD/ounce.

Colin Cieszynski, trưởng bộ phận chiến lược thị trường tại SIA Wealth Management, cho rằng giá vàng sẽ tăng cao hơn vào tuần này khi các thị trường tiếp tục phản ứng với biến thể mới của virus Covid-19 từ Nam Phi.

Vàng thế giới vừa trài qua tuần giảm mạnh
Vàng thế giới vừa trài qua tuần giảm mạnh

"Sự xuất hiện của biến thể Covid mới đã làm náo động các nhà đầu tư, khơi mào cho dòng vốn chảy vào các thiên đường truyền thống như vàng. Giá dầu thô và đồng đang giảm dần, vì vậy lạm phát giá hàng hóa có thể giảm bớt, hỗ trợ cho vàng đã tăng”, Colin Cieszynski nói.

Về phía giảm giá, một số nhà phân tích cho rằng đợt bán tháo gần đây đã tạo ra thiệt hại đáng kể trên biểu đồ kỹ thuật.

Tuy nhiên, Ole Hansen, chiến lược gia trưởng bộ phận hàng hóa tại Ngân hàng Saxo lại đứng ở phe trung lập và cho rằng giá vàng không thể quay trở lại trên ngưỡng 1.835 USD tuần này.

Trước đó, theo kết quả khảo sát diễn biến giá vàng tuần này được Kitco News thực hiện, tỷ lệ ủng hộ xu hướng tăng tiếp tục thấp hơn tuần trước.

Cụ thể, tuần này tỷ lệ chuyên gia nhận định giá vàng tăng giảm từ 47% về 33%; Tỷ lệ chuyên gia ủng hộ xu hướng giảm tiếp tục tăng từ 24% lên 33%; Trong khi đó tỷ lệ chuyên gia giữ quan điểm trung lập cũng tăng lên 33%.

Các quan điểm đang ở trạng thái cân bằng.

Còn đối với kết quả khảo sát trực tuyến trên thị trường: Tỷ lệ ủng hộ giá vàng tăng tuần này giảm từ 71% về còn 67%, trong khi tỷ lệ dự đoán giá vàng giảm cũng tăng từ 15% lên 20%; Còn lại tỷ lệ cho rằng giá vàng đi ngang 13%.

Cuối tuần trước, giá vàng thế giới sau khi tăng vọt lên trên ngưỡng 1.800 USD nhưng không giữ được thành quả này mà quay đầu giảm mạnh xuống dưới ngưỡng tâm lý quan trọng.

Chốt phiên cuối tuần, giá vàng thế giới chỉ còn 1.792,80 USD/ounce. Tính chung cả tuần qua, giá vàng giảm mạnh 3,8%.