Bảo Việt Nhân thọ chính thức đồng hành cùng “Cuộc thi Giải toán qua Internet - ViOlympic”

PV.

(Tài chính) Sáng ngày 12/9/2014, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bảo Việt Nhân thọ, Trường Đại học FPT phối hợp với Sở giáo dục TP. Hồ Chí Minh tổ chức lễ phát động “Cuộc thi Giải toán qua Internet - ViOlympic” năm học 2014 - 2015 dành cho học sinh từ lớp 1 đến lớp 12 trên toàn quốc tại Trường Tiểu học Lương Thế Vinh, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh. Tham dự lễ phát động có đại diện Lãnh đạo các đơn vị cùng hơn 600 học sinh tại các tỉnh miền Nam.

Ông Đỗ Văn Đồng – Phó Giám đốc Khối kênh phân phối mới Tổng Công ty Bảo Việt Nhân thọ cùng các em học sinh tại lễ phát động. Nguồn: baoviet.com.vn
Ông Đỗ Văn Đồng – Phó Giám đốc Khối kênh phân phối mới Tổng Công ty Bảo Việt Nhân thọ cùng các em học sinh tại lễ phát động. Nguồn: baoviet.com.vn

Năm nay, Ban tổ chức ViOlympic có đổi mới về giao diện và đề thi theo định hướng năng lực học sinh nhằm nâng cao hơn nữa việc học tập, rèn luyện cho các em. Bên cạnh việc ôn luyện và thi trực tuyến, Ban tổ chức còn phối hợp với Bảo Việt Nhân thọ và Công ty FPT Telecom tổ chức chương trình đồng hành cũng như trại hè ViOlympic để giúp học sinh rèn luyện kỹ năng học toán, cũng như kỹ mềm để ứng dụng trong cuộc sống. Đặc biệt, năm 2014 - 2015 là năm đầu tiên ViOlympic mở rộng thi giải toán bằng Tiếng Anh cho lớp 5 và lớp 9 ở các ṿòng thi cấp trường đến cấp tỉnh.

Cuộc thi ViOlympic 2014 - 2015 được chia làm 19 vòng: từ vòng 1 đến vòng 9 thi Tự do, từ vòng 10 đến vòng 12 thi cấp Trường, vòng 13 và vòng 14 mở thi Tự do, vòng 15 và vòng 16 thi cấp Huyện, vòng 17 và vòng 18 thi cấp Tỉnh, vòng 19 thi cấp Quốc gia.

Nội dung cuộc thi gồm có 9 dạng bài thi cơ bản thông qua hình ảnh Game đẹp mắt, vui tươi và thú vị, đó là các bài thi: bài thi sắp xếp, bài thi tìm cặp bằng nhau, bài thi hoàn thành phép tính, bài thi khỉ con thông thái, bài thi vượt chướng ngại vật, bài thi đi tìm kho báu, bài thi cóc vàng tài ba, bài thi đỉnh núi trí tuệ, bài thi điền vào chỗ trống.

Tham gia cuộc thi, các em học sinh vừa có cơ hội trải nghiệm với những bài toán hấp dẫn, thú vị, sát với chương trình đào tạo, phù hợp với kiến thức từng khối lớp lại vừa được nhận các giải thưởng khích lệ từ Ban tổ chức. Đặc biệt với cấp thi quốc gia, nếu đoạt giải, học sinh còn nhận được huy chương và giấy chứng nhận của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Sau TP. Hồ Chí Minh, Ban tổ chức sẽ tiếp tục triển khai lễ phát động tại Hà Nội vào ngày 26/9/2014 và Thừa Thiên - Huế vào ngày 03/10/2014.

Năm 2008, nhằm hưởng ứng đề án đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong giáo dục, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã kết hợp cùng Tập đoàn FPT và Trường Đại học FPT tổ chức “Cuộc thi giải toán qua internet - ViOlympic” dành cho học sinh cấp Tiểu học, Trung học cơ sở và Trung học phổ thông. Cuộc thi là sân chơi toán học bổ ích, khơi dậy niềm đam mê, yêu thích môn toán, giúp các em học sinh nâng cao kiến thức, phát triển tư duy và tiếp cận với tin học hiện đại.

Sau hơn 6 năm tổ chức, ViOlympic đã có hơn 13 triệu thành viên đăng ký, phổ cập tới 673 huyện và 61 tỉnh thành trên cả nước. Mỗi ngày hệ thống ghi nhận trung bình 45.000 - 50.000 thành viên mới và trên 45.000 học sinh tham gia dự thi thành công tại website www.violympic.vn.

ViOlympic cũng mở ra một hướng mới cho việc ứng dụng công nghệ thông tin vào trường học để khơi gợi tiềm năng và nuôi dưỡng đam mê học toán cho các em học sinh. Trên hết, ViOlympic đã giúp các em làm quen với internet và biết cách đưa internet trở thành một phương tiện học tập hữu ích.