Chính thức khai mạc cuộc thi "Thử tài kinh doanh lần 5”

Hà Vi

Ngày 27/9, tại trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh, CLB Nhân sự đã tổ chức thành công lễ khai mạc cuộc thi “Thử Tài Kinh Doanh lần 5 – năm 2015 ” - chủ đề Doanh nhân 3.0 dành cho sinh viên khối ngành Kinh tế, kỹ thuật của các trường đại học, cao đẳng trên toàn thành phố.

Tặng hoa cho các giám khảo và nhà tài trợ. Ảnh Hà Vi
Tặng hoa cho các giám khảo và nhà tài trợ. Ảnh Hà Vi

Cuộc thi nhằm tạo ra một sân chơi trí tuệ, bổ ích dành cho các bạn sinh viên để sinh viên thể hiện hiểu biết của mình trong lĩnh vực Quản trị kinh doanh và ứng dụng vào thực tiễn một cách sáng tạo, linh hoạt chuẩn bị sẵn sàng trước khi khởi nghiệp. Cuộc thi cũng là cầu nối cho sinh viên đến với các tổ chức doanh nghiệp có mối quan tâm đặc biệt đến thế hệ tri thức trẻ.

Tham dự buổi khai mạc là các giảng viên, đại diện các doanh nghiệp, các đơn vị tài trợ, hỗ trợ tổ chức cuộc thi. Bên cạnh đó là sự tham gia của các đơn vị báo đài, cùng với sự có mặt của gần 500 Sinh viên dự thi ca đầu tiên của vòng 1 tại buổi lễ.

Chính thức khai mạc cuộc thi "Thử tài kinh doanh lần 5” - Ảnh 1

Toàn cảnh buổi khai mạc. Ảnh: Hà Vi

Sau lễ khai mạc, vòng 1 của cuộc thi mang tên “Khơi niềm đam mê” được diễn ra dưới hình thức thi trắc nghiệm với những kiến thức về văn hóa, xã hội, kinh tế chính trị, kiến thức chuyên môn về Quản trị kinh doanh, Marketing… Từ hơn 3000 Thí sinh tham gia dự thi, BGK sẽ chọn ra 200 sinh viên có điểm số cao nhất để bước vào những vòng trong.. Vòng chung kết cuộc thi mang tên “Nơi tài năng tỏa sáng” sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2015 tại Hội trường Nhà văn hóa Thanh niên TP. Hồ Chí Minh. Đặc biệt điểm nhấn của cuộc thi năm nay đó là “Ngày hội doanh nhân” – diễn đàn giao lưu giữa 30 Doanh nhân thành công và 30 bạn sinh viên xuất sắc nhất. Đây là cơ hội để các bạn có cơ hội học hỏi và được chia sẻ kinh nghiệm từ các anh chị.

Bên cạnh 4 vòng thi trong khuôn khổ của cuộc thi còn có những hội thảo chuyên đề, những buổi training về kỹ năng lập kế hoạch kinh doanh, kỹ năng thương lượng, thuyết phục nhà đầu tư…. nhằm làm phong phú thêm kỹ năng nhận thức và kỹ năng chuyên môn của sinh viên, để sinh viên có được nền tảng vững chắc cho quá trình Khởi nghiệp sau này.