Hướng tới 1 tỷ đồng hỗ trợ tài năng Trẻ Việt Nam

PV.

(Tài chính) Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam, Quỹ hỗ trợ Tài năng trẻ Việt Nam, báo Tiền Phong, Quỹ hỗ trợ Tài năng trẻ Việt Nam và Công ty Cổ phần Devyt vừa phát động Chương trình “Đồng hành, hỗ trợ tài năng trẻ Việt Nam” tại Hà Nội.

Đại diện Quỹ Hỗ trợ tài năng trẻ Việt Nam chia sẻ về ý tưởng chương trình.
Đại diện Quỹ Hỗ trợ tài năng trẻ Việt Nam chia sẻ về ý tưởng chương trình.

Mục tiêu của chương trình đặt ra là nhằm đẩy mạnh hoạt động cũng như tăng cường nguồn thu của Quỹ, tạo nhiều cơ hội để thế hệ trẻ Việt Nam phát huy tài năng, trí tuệ của mình góp phần vào công cuộc xây dựng và bảo vệ đất nước. Theo đó, Quỹ hỗ trợ Tài năng trẻ Việt Nam, báo Tiền Phong phối hợp với Công ty Cổ phần Devyt và Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam giới thiệu và phân phối sản phẩm sổ ghi chép theo tiêu chuẩn xuất khẩu với sinh viên cả nước. Trong tổng số tiền 2.500 đồng được trích ra từ một sản phẩm của Công ty Devyt sẽ đóng góp vào Quỹ Hỗ trợ Tài năng trẻ Việt Nam, 1.000 đồng hỗ trợ Hội Sinh viên của các trường trên khắp cả nước cho mỗi sản phẩm được tiêu thụ.

Sổ ghi chép có 240 trang là sổ tiện dụng, hiện đại được xuất khẩu đi Mỹ trong nhiều năm nay. Hiện có khoảng hơn đến 15 triệu sinh viên Mỹ sử dụng sổ này hằng ngày. Ngay sau lễ phát động, Ban tổ chức sẽ tổ chức giới thiệu về chương trình và sản phẩm đến từng trường đại học, cao đẳng  và trung học chuyên nghiệp, sau đó sẽ phân phối sản phẩm đến từng trường theo nhu cầu đăng ký.

Phát biểu tại lễ phát động, đồng chí Lê Xuân Sơn, Tổng Biên tập Báo Tiền Phong, Giám đốc Quỹ hỗ trợ Tài năng trẻ Việt Nam cho biết, Chương trình không chỉ là sự động viên, khuyến khích các tài năng trẻ Việt Nam có động lực phấn đấu trong học tập, cuộc sống mà nó còn là hoạt động thiết thực, ý nghĩa, tạo điều kiện cho các bạn học sinh, sinh viên vươn lên. Ngoài mục đích gây quỹ, việc giới thiệu, phân phối sản phẩm Sổ ghi chép theo tiêu chuẩn xuất khẩu đến với sinh viên Việt Nam cũng nhằm duy trì thói quen ghi chép của thế hệ trẻ đang bị mai một.

Dự kiến số tiền Quỹ nhận được năm 2014 sẽ là 500 triệu đồng, năm 2015 sẽ là 750 triệu đồng và năm 2016 sẽ là 1 tỷ đồng. Ban tổ chức kỳ vọng, trong vòng 5 năm tổng số tiền trích Quỹ sẽ là 10 tỷ đồng. Với nguồn lực tài chính bổ sung này, Quỹ Hỗ trợ Tài năng trẻ Việt Nam sẽ trao them nhiều học bổng, tiếp sức cho nhiều tài năng trẻ, góp phần tích cực vào sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.