Rộn ràng không khí nhập học tại Trường Đại học Thái Bình

T. Bình

Ngày 22/9/2022, mặc dù trời mưa kéo dài, nhưng từ sáng sớm hàng trăm thí sinh viên trúng tuyển đã có mặt tại Trường Đại học Thái Bình để nộp hồ sơ, làm thủ tục nhập học.

Phụ huynh và tân sinh viên có mặt tại trường từ rất sớm để làm thủ tục nhập học
Phụ huynh và tân sinh viên có mặt tại trường từ rất sớm để làm thủ tục nhập học

Dưới sự chỉ đạo sát sao của Đảng ủy, Hội đồng Trường, Ban Giám hiệu Nhà trường, công tác chuẩn bị đón tiếp sinh viên đến nhập học và làm thủ tục đăng ký xét tuyển được nhà trường chuẩn bị chu đáo từ nhiều ngày trước.

Trong ngày nhập học cùng với sự hỗ trợ nhiệt tình của đội ngũ cán bộ, giảng viên đã giúp cho quy trình nhập học diễn ra nhanh chóng, hiệu quả, không gây áp lực cho phụ huynh và tân sinh viên

Ngoài ra, Nhà trường còn bố trí và tăng cường lực lượng sinh viên tình nguyện hướng dẫn tân sinh viên thực hiện quy trình nhập học, giới thiệu và hướng dẫn tham quan môi trường học tập và các hoạt động ngoại khóa, tham quan và đăng ký túc xá nhằm giúp tân sinh viên làm thủ tục nhập học nhanh hơn và nhanh chóng ổn định môi trường sinh hoạt và học tập.

Tân sinh viên Phạm Hải Anh trúng tuyển Đại học ngành Công nghệ thông tin của Trường Đại học Thái Bình vui mừng chia sẻ: “Ngay từ khi bắt đầu vào học THPT em đã nuôi ước mơ trở thành sinh viên Trường Đại học Thái Bình. Và hôm nay, ước mơ của em đã thành hiện thực. Em rất tự hào khi trờ thành tân sinh viên của Đại học Thái Bình... Qua buổi làm thủ tục nhập học hôm nay, em thấy các thầy cô, các anh chị ở đây đều gần gũi, thân thiện và hỗ trợ chúng em rất là nhiệt tình nên cảm giác lo lắng, bỡ ngỡ của em vì thế mà bớt đi rất nhiều”

Cùng chung niềm vui ngày nhập học, tân sinh viên Phạm Thị Bình - Đại học ngành Quản trị kinh doanh chia sẻ "Cảm xúc của em trong ngày hôm nay khá háo hức và hồi hộp. Có lẽ đây không chỉ là cảm xúc của riêng em mà còn là của nhiều bạn tân sinh viên. Em tin rằng với môi trường thân thiện như Đại học Thái Bình thì chúng em sẽ sớm hoà nhập được với đời sống sinh viên”.

Cán bộ, giảng viên Nhà trường hướng dẫn tân sinh viên làm thủ tục nhập học
Cán bộ, giảng viên Nhà trường hướng dẫn tân sinh viên làm thủ tục nhập học

Theo kế hoạch, sau thời gian nhập học ngày hôm nay, Nhà trường sẽ tổ chức tuần sinh hoạt đầu khóa cho toàn thể các tân sinh viên để các em kịp thời nắm bắt được những thông tin cần thiết về mái trường, khoa của mình; hiểu rõ được những nội quy, quy định của nhà trường liên quan đến quá trình học tập, rèn luyện, văn hóa ứng xử và giao tiếp sinh viên; trách nhiệm, nghĩa vụ, quyền lợi của sinh viên... tổ chức cho sinh viên đi tham quan thực tế tại các địa điểm văn hóa, doanh nghiệp.

Ngày 22/9, Trường Đại học Thái Bình tổ chức nhập học cho tân sinh viên đại học chính quy khóa 11 và Cao đẳng (liên kết đào tạo) khóa 22. Nhà trường tiếp tục xét tuyển bổ sung nhiều ngành và cơ hội nhận học bổng “Vì bạn xứng đáng” vẫn tiếp tục đến hết ngày 30/9/2022.