VN-Index
HNX-Index
Nasdaq
USD
Vàng
Giới thiệu tòa soạn Hotline: 0987 828 585
Vietcombank đồng hành cùng Lễ Khai mạc năm Du lịch quốc gia-Ninh Bình 2021

Vietcombank đồng hành cùng Lễ Khai mạc năm Du lịch quốc gia-Ninh Bình 2021

Mới đây, UBND tỉnh Ninh Bình đã chủ trì, phối hợp Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức lễ khai mạc Năm Du lịch Quốc gia - Ninh Bình 2021 với chủ đề “Hoa Lư - Cố đô ngàn năm”. Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) đồng hành cùng Chương trình.

Vietcombank tham dự Diễn đàn đầu tư và phát triển vùng trung du và miền núi phía Bắc

Vietcombank-FWD: Thương vụ nổi bật nhất về quy mô và thành tựu

Vietcombank Vĩnh Phúc - Hành trình 15 năm nỗ lực không ngừng

Vietcombank điều chỉnh, bổ sung tính năng trên VCB Digibank

Phát biểu khai mạc Năm Du lịch quốc gia 2021, Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Bình Phạm Quang Ngọc khẳng định: Việc đăng cai tổ chức Năm Du lịch quốc gia 2021 vừa là vinh dự vừa là trách nhiệm của Ðảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Ninh Bình trước du lịch cả nước, cũng là cơ hội để khẳng định vị thế, hình ảnh du lịch Ninh Bình trên bản đồ du lịch Việt Nam và thế giới; là cơ hội đưa du lịch Ninh Bình phát triển bứt phá, trở thành điểm đến hấp dẫn hàng đầu Việt Nam…

Phát biểu ý kiến chỉ đạo tại buổi lễ, Phó Thủ tướng Vũ Ðức Ðam nhấn mạnh: Năm Du lịch quốc gia - Ninh Bình 2021 với chủ đề “Hoa Lư - Cố đô ngàn năm”, một lần nữa khẳng định giá trị lịch sử trường tồn của Cố đô Hoa Lư cùng các di sản văn hóa, danh lam thắng cảnh mà thiên nhiên ban tặng. Ðó cũng là tài sản vô giá của đất nước.

Phó Thủ tướng đề nghị: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp các bộ, ngành, UBND các tỉnh, thành phố trong cả nước, cần có biện pháp đẩy nhanh tốc độ tăng trưởng du lịch theo hướng bền vững; vừa bảo đảm yêu cầu bảo tồn, gìn giữ làm giàu có các giá trị di sản văn hóa cho muôn đời sau… Trong bối cảnh chuyển đổi số, xây dựng chính quyền số, cần phải chuyển đổi số mạnh mẽ hơn trong phát triển du lịch, dịch vụ du lịch...

Tại buổi lễ, các đại biểu, du khách và nhân dân trong tỉnh đã thưởng thức Chương trình nghệ thuật với chủ đề "Hoa Lư- Ngàn năm vang mãi" gồm 3 chương: Chương 1: Hoa Lư thủa ấy, Chương 2: Nước non ngàn dặm, Chương 3: Việt Nam - I love You. Có khoảng 500 nghệ sỹ, và nhân dân tham gia biểu diễn bao gồm 200 Diễn viên chuyên nghiệp Trung ương và Ninh Bình và một số địa phương thuộc các vùng Văn hóa Bắc, Trung, Nam và Tây Nguyên, 300 diễn viên không chuyên, 30 người mẫu Áo dài và trẻ em... 

Đây là chương trình nghệ thuật được dàn dựng công phu, thể hiện niềm tự hào về truyền thống vẻ vang của vùng đất lịch sử Cố đô Hoa Lư ngàn năm cũng như những bước chuyển mình mạnh mẽ của đất nước, của quê hương Ninh Bình. 

Điểm nhấn của chương trình là những hoạt cảnh để tưởng nhớ công lao to lớn của vua Đinh, phản ánh đậm nét, sinh động về cuộc đời, thân thế, sự nghiệp của Đinh Tiên Hoàng đế và lịch sử Việt Nam qua ba triều đại Đinh, tiền Lê, Lý; Các chương trình nghệ thuật diễn xướng mang đậm chất dân gian Miền núi phía Bắc, Miền Trung, Tây Nguyên và Miền Nam để làm xương sống kết hợp với phần múa chuyên nghiệp, đề cập và tuyên truyền cho Năm Du lịch Quốc gia - Ninh Bình 2021. 

Các màn múa phụ họa được dàn dựng trên cơ sở tiết tấu và nội dung âm nhạc. Trình diễn là các diễn viên bản địa và diễn viên múa Trung ương...mang đậm khí thế hào hùng, hào sảng, thể hiện niềm tin, kỳ vọng vào một tương lai tươi sáng.

Chương trình nghệ thuật được biểu diễn trên nền màn hình sân khấu tái hiện lại hình ảnh non nước Ninh Bình và các thắng cảnh của Việt Nam theo suốt chiều dài đất nước… Hình ảnh những con thuyền chở du khách xuôi ngược trên những dòng sông tại Tràng An, Tam Cốc, Bích Động…lồng vào đó là thực cảnh các lễ hội văn hóa, địa điểm du lịch nổi tiếng của mọi miền trên toàn quốc. Sau chương trình nghệ thuật là màn chiêm ngưỡng bắn pháo hoa tầm cao. 

Là ngân hàng hàng đầu tại Việt Nam, luôn hướng tới một ngân hàng xanh, bền vững, đóng góp nhiều vào sự phát triển kinh tế, xã hội của đất nước, trong nhiều năm qua, Vietcombank đã luôn chung tay, đồng hành cùng các chương trình mang nhiều ý nghĩa nhân văn sâu sắc và lan tỏa sâu rộng như: “Xuân quê hương”; “ Một triệu lá cờ tổ quốc cùng ngư dân bám biển”; “Hào khí Việt Nam – Vinh quang thời đại Hồ Chí Minh”; chương trình “Xuân Trường Sa”; chương trình “Vì một Việt Nam xanh”…

Giá trị thương hiệu Vietcombank không chỉ được khẳng định thông qua uy tín của mình trong các hoạt động kinh doanh mà còn thể hiện ở việc luôn mong muốn duy trì và bảo tồn các giá trị văn hóa của dân tộc. Và bằng việc đồng hành cùng lễ khai mạc Năm Du lịch Quốc gia - Ninh Bình 2021 với chủ đề “Hoa Lư - Cố đô ngàn năm”, đã là minh chứng rõ nét nhất, như là lời cam kết của tập thể Ban lãnh đạo và gần 20.000 CBNV Vietcombank trong việc bảo tồn, duy trì và phát triển những giá trị văn hóa vật thể và phi vật thể

THÔNG TIN CẦN QUAN TÂM