Vietcombank tài trợ 2 tỷ đồng xây Trạm y tế xã Yên Lương tỉnh Phú Thọ

Hồng Quang

Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) vừa phối hợp với UBND huyện Thanh Sơn, tỉnh Phú Thọ tổ chức Lễ khánh thành Trạm y tế xã Yên Lương do Vietcombank tài trợ 2 tỷ đồng.

Các đại biểu cắt băng khánh thành Trạm y tế xã Yên Lương
Các đại biểu cắt băng khánh thành Trạm y tế xã Yên Lương

Tham dự Lễ khánh thành có đại diện lãnh đạo, nguyên lãnh đạo các cơ quan, đơn vị: Ngân hàng Nhà nước, Vietcombank, UBND huyện Thanh Sơn, UBND xã Yên Lương cùng đông đảo cán bộ, nhân dân địa phương.

Xã Yên Lương nằm phía nam huyện Thanh Sơn, dân số trên 4,3 nghìn người, tập trung 11 khu dân cư. Tỷ lệ hộ nghèo theo đánh giá tiếp cận đa chiều hiện nay còn 28,6%. Địa phương xã sản xuất nông nghiệp là chủ yếu nên thu nhập còn thấp, chưa ổn định, đời sống nhân dân còn nhiều khó khăn. Các công trình xã hội vẫn chưa đáp ứng được các tiêu chí xây dựng nông thôn mới và phát triển kinh tế xã hội, nhu cầu của nhân dân. Trước thực tế đó, Vietcombank đã tài trợ số tiền 2 tỷ đồng để xây dựng công trình trạm y tế cho địa phương.

Trạm y tế xã Yên Lương được xây dựng mới dãy nhà 1 tầng gồm 6 phòng chức năng, sửa chữa nâng cấp 1 nhà 4 phòng chức năng và làm mới các hạng mục công trình phụ trợ với tổng diện tích trên 700m2. Trạm y tế xã Yên Lương được đưa vào sử dụng sẽ trực tiếp phục vụ tốt công tác chăm sóc sức khỏe ban đầu cho nhân dân, đồng thời là một giải pháp giảm tải gánh nặng về lưu lượng bệnh nhân tại các huyện tuyến trên, thực hiện tốt công tác truyền thông các chương trình y tế cộng đồng, góp phần quan trọng đưa Trạm y tế đạt chuẩn Quốc gia giai đoan 2016 – 2020.

Tại Lễ khánh thành, ông Đào Minh Tuấn – Phó Tổng Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn Vietcombank đã phát biểu chúc mừng cán bộ và nhân dân địa phương đã có Trạm y tế khang trang đạt tiêu chuẩn để chăm sóc sức khỏe người dân, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống, kinh tế xã hội. Trạm y tế xã Yên Lương là một trong những công trình trọng điểm nằm trong kế hoạch an sinh xã hội của Vietcombank năm 2019, là tình cảm của hơn 17.000 CBNV, người lao động Vietcombank dành cho tỉnh Phú Thọ nói chung và nhân dân xã Yên Lương nói riêng.

Phó Tổng Giám đốc Vietcombank Đào Minh Tuấn (bên phải) trao tượng trưng số tiền 2 tỷ đồng tài trợ xây dựng Trạm y tế
Phó Tổng Giám đốc Vietcombank Đào Minh Tuấn (bên phải) trao tượng trưng số tiền 2 tỷ đồng tài trợ xây dựng Trạm y tế

“Việc làm này không chỉ thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” mà còn thể hiện quyết tâm phát triển và nâng cao đời sống cho người dân địa phương, nâng cao sức khỏe cộng đồng và toàn xã hội. Vietcombank tin tưởng với công trình Trạm y tế xã Yên Lương, người dân nói chung và đặc biệt là các gia đình có công với cách mạng, các Bà mẹ Việt Nam anh hùng, thương bệnh binh, các gia đình chính sách, hoàn cảnh khó khăn sẽ được chăm sóc sức khỏe tốt hơn, kịp thời và sẽ có cuộc sống hạnh phúc hơn” - ông Đào Minh Tuấn cho biết.

Trong khuôn khổ buổi lễ, các đại biểu đã long trọng cắt băng khánh thành, thực hiện nghi thức mở biển công trình, trồng cây lưu niệm trong khuôn viên Trạm y tế xã Yên Lương, tham quan các công trình và chia sẻ niềm vui chung với các y, bác sỹ và nhân dân.