Tuần tới giá vàng tăng hay giảm?

Theo C.Sơn/baogiaothong.vn

Giá vàng hôm nay: Tuần tới giá vàng tăng hay giảm sau hai tuần nỗ lực tăng liên tiếp dù mức tăng không lớn?

Giá vàng hôm nay 22/8 là bao nhiêu? Giá vàng SJC, Doji, Rồng Vàng Thăng Long, NPQ, 9999, cập nhật mới và chính xác nhất dưới đây:

Giá vàng thế giới

Theo kết quả khảo sát diễn biến giá vàng tuần tới được Kitco News thực hiện, tỷ lệ ủng hộ giá vàng tăng tuần này giảm so với tuần trước.

Cụ thể, tuần này có 47% chuyên gia nhận định giá vàng tăng, trong khi có 23% chuyên gia ủng hộ xu hướng giảm, tỷ lệ chuyên gia giữ quan điểm trung lập tuần này tăng lên 27%.

Còn đối với kết quả khảo sát trực tuyến trên thị trường, tỷ lệ ủng hộ giá vàng tăng đã giảm còn 46% nhà đầu tư dự đoán giá vàng tăng, 36% dự đoán giá vàng giảm và 18% cho rằng giá vàng đi ngang.

Trước đó, giá vàng thế giới đã giảm trong phiên cuối tuần và khép lại tuần giao dịch ngay trên ngưỡng 1.780 USD với 1.781,70 USD/ounce.

Tỷ lệ ủng hộ giá vàng tăng tuần này thấp hơn tuần trước
Tỷ lệ ủng hộ giá vàng tăng tuần này thấp hơn tuần trước

Tính chung cả tuần, giá vàng tăng 0,3%. Đây là tuần tăng thứ hai liên tiếp của kim loại quý.

Thông tin chú ý trong cả tuần qua là Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) tỏ quan điểm lo ngại về tác động của đại dịch đối với các nền kinh tế và thị trường tài chính.

Tuy nhiên, trong khi Fed hiện nghiêng về việc thắt chặt chính sách tiền tệ ngay từ mùa thu năm nay thì một số nhà theo dõi thị trường vẫn đặt ra tình huống liệu Fed có phải tiếp tục thắt chặt chính sách tiền tệ hay không nếu dịch bệnh tiếp tục tác động tiêu cực đến các doanh nghiệp.

Giá vàng trong nước

Vàng trong nước trái chiều tuần qua
Vàng trong nước trái chiều tuần qua

Sau một tuần không sôi động và phạm vi điều chỉnh không lớn, giá vàng SJC tại thị trường TP. Hồ Chí Minh chốt phiên giao dịch tuần này tại 56,45-57,15 triệu đồng/lượng. Giá vàng SJC cũng là thương hiệu còn giữ nhịp điệu điều chỉnh nhất trong nước thời gian này.

Giá vàng Doji tại thị trường Hà Nội đóng cửa tuần giao dịch tại 56,25-57,85 triệu đồng/lượng.

Trong khi đó, giá vàng 9999 thương hiệu NPQ chốt 50,70-51,70 triệu đồng/lượng.

Riêng giá vàng 24K Rồng Thăng Long của Bảo Tín Minh Châu vẫn “đóng băng” tại 51,51-52,21 triệu đồng/lượng mua vào và bán ra…

Tuần qua giá vàng trong vẫn chưa thoát khỏi tình trạng ảm đạm và đan xen là các phiên các thương hiệu đứng yên không thay đổi giá.

Tính chung cả tuần qua, giá vàng SJC giảm 100 nghìn đồng; Giá vàng Doji tăng 150 nghìn đồng và giá vàng NPQ tăng 200 nghìn đồng mỗi lượng.