Diễn đàn Kinh tế thế giới 2022 tổ chức tại Davos từ ngày 22-26/5

Theo Việt Dũng/congthuong.vn

Diễn đàn Kinh tế Thế giới 2022 (WEF) đã chính thức thông báo việc tổ chức Hội nghị Thường niên năm 2022 tại Davos-Klosters, Thụy Sĩ, từ ngày 22 đến 26/5.

Diễn đàn Kinh tế Thế giới 2022 (WEF)
Diễn đàn Kinh tế Thế giới 2022 (WEF)

Với chủ đề “Làm việc cùng nhau, khôi phục niềm tin”, Diễn đàn Kinh tế Thế giới 2022 sẽ là sự kiện lãnh đạo trực tiếp toàn cầu đầu tiên kể từ khi bắt đầu đại dịch. Cuộc họp thường niên 2022 trở lại Davos-Klosters sau hai năm gián đoạn, sẽ mang đến cho các nhà lãnh đạo thế giới cơ hội để nắm bắt tình hình thế giới và định hình các quan hệ đối tác và chính sách cho giai đoạn quan trọng sắp tới. Các chủ đề trong chương trình nghị sự sẽ bao gồm phục hồi đại dịch, giải quyết biến đổi khí hậu, xây dựng một tương lai tốt đẹp hơn cho công việc, thúc đẩy các bên liên quan và khai thác các công nghệ của Cách mạng công nghiệp lần thứ 4.

Klaus Schwab, người sáng lập và Chủ tịch điều hành của Diễn đàn Kinh tế Thế giới, cho biết sau tất cả các cuộc họp trực tuyến diễn ra trong hai năm qua, các nhà lãnh đạo từ chính trị, kinh doanh và xã hội dân sự cuối cùng đã phải trực tiếp gặp nhau một lần nữa, để thiết lập bầu không khí tin cậy thực sự cần thiết nhằm thúc đẩy hành động hợp tác và giải quyết nhiều thách thức mà thế giới phải đối mặt.

Trong chương trình nghị sự Davos 2022, các nguyên thủ quốc gia, chính phủ và các tổ chức quốc tế đã chia sẻ những ưu tiên cho một năm đầy thử thách phía trước. Họ tham gia cùng các nhà lãnh đạo từ doanh nghiệp và xã hội dân sự và nói về triển vọng kinh tế toàn cầu, bất bình đẳng, tương lai lành mạnh, khí hậu và khả năng phục hồi.

Vào tháng 12 năm ngoái, các nhà tổ chức đã hoãn cuộc họp của chính phủ, doanh nghiệp và các nhà lãnh đạo khác ngay trước thời điểm truyền thống của tháng 1, với lý do những khó khăn khi tổ chức hội nghị trực tiếp trong đại dịch. Đơn giản chỉ cần đưa sự kiện này sau hai năm gián đoạn là tin tức đáng hoan nghênh đối với người dân địa phương, những người, một nghiên cứu năm 2017 cho thấy, thu được lợi nhuận từ khoản thu 60 triệu USD mỗi khi sự kiện này diễn ra. Hiện nay, các đội xây dựng đã hoàn thiện các cơ sở kết nối mạng dành cho giới kinh doanh và giới chính trị dự hội nghị từ ngày 22-26/5.

Chính phủ Thụy Sĩ sẽ triển khai tới 5.000 quân nhân để hỗ trợ cảnh sát địa phương. Máy bay phản lực của lực lượng không quân sẽ lại lượn vòng phía trên để thực thi vùng cấm bay. WEF có trụ sở tại Geneva cho biết cuộc họp sẽ quy tụ hơn 2.000 nhà lãnh đạo và chuyên gia từ khắp nơi trên thế giới, có phần nhỏ hơn so với một số cuộc họp trước đây.