Đô la Mỹ trượt dốc khi các nhà đầu tư lo về triển vọng phục hồi kinh tế toàn cầu

Huyền Nhung/Reuters

Theo Reuters, ngày 1/6, giá USD giảm khi các nhà đầu tư nhận thấy tình trạng bất ổn ở Hoa Kỳ trong việc phục hồi kinh tế toàn cầu hậu Covid-19 và kỳ vọng căng thẳng giữa Hoa Kỳ - Trung Quốc giảm bớt đã không mang lại kết quả.

Ảnh minh họa. Nguồn: internet
Ảnh minh họa. Nguồn: internet

Trong khi đó, các đồng tiền nhạy cảm với rủi ro như đồng đô la Úc đã giảm bớt áp lực và tăng 0,4% để đạt mức cao nhất trong ba tháng là $0,7703. Đồng euro đã ổn định và đồng bảng Anh đạt mức cao trong ba tuần. Đồng đô la Canada và krone Na Uy đều tăng khoảng 0,3%, ngay cả khi giá dầu giảm...

Joe Capurso, nhà phân tích thị trường của ngân hàng Commonwealth Úc cho biết, những người tham gia thị trường tin rằng những sắp tới đây sẽ là những khủng hoảng về sức khỏe, tài chính và kinh tế tồi tệ nhất. Xu thế này sẽ ảnh hưởng đến giá cả hàng hóa. Nếu vượt qua ngưỡng tồi tệ nhất, thì tiền của các quốc gia sản xuất hàng hóa sẽ có xu hướng hoạt động tốt và đồng đô la Mỹ sẽ hoạt động kém trong giai đoạn đầu của sự phục hồi.

Dữ liệu vào ngày Chủ nhật vừa qua đã vẽ nên một bức tranh đối lập về sự phục hồi của Trung Quốc, với đà tăng trưởng của lĩnh vực xây dựng và dịch vụ ngay cả khi hoạt động của nhà máy phát triển cũng đang cầm chừng.

Không giống với những đồng khác trong rổ tiền tệ, đồng đô la Mỹ đã trải qua tháng tồi tệ nhất trong năm nay và chịu áp lực giảm tỷ giá xuống còn 98.166% vào thứ Hai.

Các cuộc biểu tình bạo lực chống lại sự tàn bạo của cảnh sát ở Hoa Kỳ hiện nay đã hối thúc giao dịch sớm và có thể sẽ đạt được mức tăng cao hơn, nhưng không có khả năng chuyển biến nền kinh tế Hoa Kỳ, ông Capurso nói.

Cuộc biểu tình về cái chết của George Floyd do một sĩ quan cảnh sát thành phố Minneapolis đè lên cổ đã châm ngòi một làn sóng phẫn nộ khiến nhiều thành phố khác cũng phải chứng kiến cảnh bạo động.

Nhưng các loại tiền tệ dường như đã ổn định tuần trước, bằng việc Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump rút khỏi thỏa thuận thương mại giai đoạn 1 với Trung Quốc.

Mối quan hệ giữa Bắc Kinh và Washington đã chấm dứt sau đại dịch COVID-19, nhưng các nhà đầu tư cảm thấy nhẹ nhõm vì động thái của ông Trump cho đến nay đã không gia tăng căng thẳng Hồng Kông thành một tranh chấp thương mại rộng lớn hơn.

Theo Chris Weston, người đứng đầu nghiên cứu tại công ty môi giới Melbourne, Pepperstone, cho biết, thật khó để đầu cơ vào thời điểm này vì ngưỡng kháng cự thấp nhất đối với rủi ro vẫn còn đang gia tăng. Hiện nay, đồng nhân dân tệ của Trung Quốc đã tăng mạnh vào thứ Sáu tuần trước và ổn định ở mức 7.1367 CNY = 1 USD