Lạm phát có ảnh hưởng đến giá vàng?


Phiên sáng nay giá vàng thế giới vẫn tiếp tục treo cao cho dù đồng USD hồi phục, theo nhận định của các chuyên gia, triển vọng trong ngắn hạn của vàng phụ thuộc vào các số liệu lạm phát toàn cầu và phản ứng của các ngân hàng trung ương.

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet.
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet.

Tại thị trường thế giới, thời điểm 9h sáng nay giá vàng giao dịch tại 1908.74 USD/ounce, tương đương 53,26 triệu đồng/lượng.

Tại thị trường trong nước, thời điểm 9h sáng nay, giá vàng SJC tại Hà Nội được Công ty cổ phần SJC Sài Gòn niêm yết giao dịch ở mức 57,00 triệu đồng/lượng (mua vào) và 57,65 triệu đồng/lượng (bán ra), tăng 50 nghìn đồng/lượng ở chiều mua vào và tăng 100 nghìn đồng/lượng bán ra so với chốt phiên hôm qua.

Giá vàng SJC của Công ty trách nhiệm hữu hạn Bảo Tín Minh Châu niêm yết ở mức 57,08 triệu đồng/lượng (mua vào) và 57,61 triệu đồng/lượng (bán ra), tăng 120 nghìn đồng/lượng ở chiều mua vào và tăng 170 nghìn đồng/lượng ở chiều bán ra so với chốt phiên hôm qua.

Các nhà phân tích cho rằng sự chênh lệnh giữa cung và cầu, khiến giá tiêu dùng tăng lên và hoạt động tuyển dụng bị hạn chế, có thể chỉ là tạm thời. Điều này cũng đồng nghĩa như một lời trấn an đối với những người đang lo lắng lạm phát tăng cao.

Dù vậy, trên thực tế, lực cầu đối với vàng vẫn rất lớn, nhất là khi giá xuống dưới ngưỡng 1.900 USD/ounce. Nhiều người cho rằng, các tín hiệu về lạm phát vẫn có lợi đối với giá vàng trong dài hạn.

Theo nhận định của các chuyên gia, triển vọng trong ngắn hạn của vàng phụ thuộc vào các số liệu lạm phát toàn cầu và phản ứng của các ngân hàng trung ương, đặc biệt là Cục Dự trữ Liên bang Mỹ.