Mua, bán nhà thời Covid-19 ở Mỹ


Thị trường bất động sản của Mỹ đang dần trên đà hồi phục ở nhiều nơi và ở một số phân khúc. Tuy nhiên, giờ đây, việc mua và bán nhà không còn giống như thời điểm trước đại dịch Covid-19 nữa.

Ảnh minh họa. Nguồn: investopedia.com
Ảnh minh họa. Nguồn: investopedia.com

Dung dịch sát khuẩn tay và khẩu trang là những vật dụng thiết yếu khi đi xem và mua nhà. Người mua và bán nhà phải đeo găng tay, khẩu trang và thường xuyên lau khử trùng trong trường hợp muốn mở cửa hoặc di chuyển bất cứ thứ gì. Thậm chí, giờ đây, các việc như đeo găng tay và dùng nước diệt khuẩn trở thành một thói quen. Nhiều người cũng quen dần với việc ký các tài liệu cam kết về sức khỏe của mình trước khi về nhà. "Chúng tôi phải ký xác nhận rằng không có bất kỳ triệu chứng nào và không liên quan tới bất kỳ ai có triệu chứng dịch bệnh. Cả hai bên mua và bán phải ký những tài liệu này trước khi vào nhà.", một người dân chia sẻ.

Ngoài ra, việc xem nhà cũng đang được tiến hành theo cách tương tự ở một số khu vực, với việc giới hạn số lượng người tối thiểu ở trong phòng. "Tôi vào trước, ký tất cả mọi thứ trong năm phút, sau đó vợ tôi vào sau", Jeff Ralli, người đã mua một ngôi nhà ở Ocean County, New Jersey hồi tháng 5 chia sẻ. Thậm chí, lúc kí tất cả các loại tài liệu giấy tờ đã ở sẵn trên bàn và đeo khẩu trang thì chuyên viên tư vấn nhà đất cũng phải cách xa anh 3m.

Trong bối cảnh đó, nhiều văn phòng môi giới cũng phải thay đổi cách thức hoạt động, chẳng hạn như giới thiệu nhà qua mạng. Kris Lindahl, một nhà môi giới với các đại lý ở Minnesota và Wisconsin, đã mua tất cả máy ảnh ba chiều để cho nhân viên có thể tạo ra các chuyến tham quan nhà ảo cho những người mua tiềm năng. "Chương trình tham quan nhà của ngày hôm nay đang diễn ra trực tuyến, không phải đến xem trực tiếp. Mọi người có thể thoải mái quan sát những căn hộ mà mình thích.”, Kris chia sẻ.

Liz Brent, nhà môi giới tại Go Brent ở Maryland và Washington, DC, cho biết cô đã dành vài tháng qua để thay đổi cách trưng bày sản phẩm bằng việc chú trọng vào các bức ảnh, các chuyến tham quan 3 chiều và các video minh họa cho các ngôi nhà trực tuyến. Hiện nay, cách thức này đang mang lại khá nhiều hiệu quả cho cô.