Dow Jones và S&P 500 phá kỷ lục mới nhờ Macy's và Chủ tịch Fed tương lai

Theo vietstock.vn

(Tài chính) Kết quả kinh doanh khả quan của Macy's đã nhấc bổng nhóm cổ phiếu của các công ty sản xuất hàng tiêu dùng không thiết yếu. Bên cạnh đó, nhà đầu tư còn mua vào trước khi diễn ra buổi điều trần của bà Janet Yellen – người có khả năng trở thành nữ Chủ tịch đầu tiên của Fed.

Ảnh minh họa. Nguồn: internet
Ảnh minh họa. Nguồn: internet

Cổ phiếu Macy's nhảy vọt 9.4% lên kỷ lục 50.68 USD/cp sau khi nhà bán lẻ này cho biết các chương trình khuyến mãi đã góp phần gia tăng doanh thu và hoạt động kinh doanh của tập đoàn đang cải thiện trước mùa lễ hội. Đà bứt phá nhờ lợi nhuận khả quan hơn dự báo của Macy's đã gia tăng nhu cầu mua vào các cổ phiếu hàng tiêu dùng không thiết yếu. Có thời điểm trong phiên, cổ phiếu Macy's chạm mức cao nhất trong 52 tuần tại 50.95 USD/cp.

Các hợp đồng tương lai chỉ số cổ phiếu của Mỹ tiếp tục leo lên các mức cao mới sau khi giao dịch trên sàn kết thúc. Theo dự kiến, buổi chất vấn và phê chuẩn bà Janet Yellen vào vị trí Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) thay cho ông Ben Bernanke sẽ diễn ra tại Ủy ban Ngân hàng Thượng viện vào sáng ngày thứ Năm theo giờ của Mỹ.

Trong bài phát biểu chuẩn bị cho sự kiện này, bà Yellen cho biết ngân hàng trung ương “còn nhiều việc phải làm” để thúc đẩy nền kinh tế và thị trường lao động. Do đó, một số nhà phân tích cho rằng Fed có thể chưa sớm thu hồi các biện pháp kích thích. Được biết, bà Yellen là người ủng hộ mạnh mẽ chương trình mua trái phiếu của Fed.

Trong giới đầu tư rộ lên dự báo rằng Fed có thể cắt giảm kích thích sớm nhất là vào tháng 12 do số liệu việc làm và tăng trưởng kinh tế tốt hơn dự báo của Mỹ được công bố trong tuần trước.

Dow Jones và S&P 500 phá kỷ lục mới nhờ Macy's và Chủ tịch Fed tương lai - Ảnh 1
Nguồn: Reuters

Kết thúc ngày giao dịch, chỉ số Dow Jones tăng 70.96 điểm (tương ứng 0.45%) lên kỷ lục 15,821.63 điểm. Mức cao mọi thời đại của Dow Jones trong phiên là 15,822.98 điểm.

Chỉ số S&P 500 cũng xác lập mức đóng cửa kỷ lục mới đồng thời cũng là mức cao mọi thời đại trong phiên tại 1,782.00 điểm sau khi nhận thêm 14.31 điểm, tương ứng 0.81%.

Chỉ số Nasdaq tăng vọt 45.66 điểm (tương ứng 1.16%) lên 3,965.58 điểm, gần chạm ngưỡng tâm lý quan trọng 4,000 điểm lần đầu tiên kể từ khi bong bóng công nghệ nổ tung vào năm 2000.

Theo số liệu của sàn giao dịch BATS, khoảng 6.034 tỷ cổ phiếu được chuyển nhượng trên ba sàn New York, American và Nasdaq; thấp hơn mức bình quân 5 ngày khoảng 6.34 cổ phiếu.

Trên cả hai sàn New York và Nasdaq, số cổ phiếu tăng vượt số cổ phiếu giảm với tỷ lệ hơn 2:1.

Diễn biến các TTCK chính trên thế giới ngày 13/11

Dow Jones và S&P 500 phá kỷ lục mới nhờ Macy's và Chủ tịch Fed tương lai - Ảnh 2
 Nguồn: VietstockFinance