Trung Quốc coi các giao dịch tiền điện tử là bất hợp pháp

Theo Gia Huy/thitruongtaichinhtiente.vn

Hôm nay, ngày 24/9, Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc (PBOC) - Ngân hàng trung ương nước này, đã tuyên bố tất cả các giao dịch tiền điện tử là bất hợp pháp, cấm các sàn giao dịch tiền điện tử ở nước ngoài cung cấp dịch vụ cho các nhà đầu tư trong nước.

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet.
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet.

Trong một thông báo cập nhật trên trang web của mình, PBOC thông báo sẽ cấm các tổ chức tài chính, công ty thanh toán và nền tảng internet tạo điều kiện cho giao dịch tiền điện tử. Cơ quan quản lý cũng nhấn mạnh  sẽ đẩy mạnh giám sát rủi ro từ các hoạt động liên quan đến tiền điện tử, đồng thời  cam kết thiết lập một cơ chế để cảnh báo sớm và ngăn chặn sự tăng cường các hoạt động khai thác và giao dịch tiền điện tử.

Tuyên bố hôm này là hành động mới nhất mà Bắc Kinh thực hiện trong cố gắng ngăn chặn hoạt động giao dịch và khai thác tiền điện tử. Ngay lập tức, sau thông báo của POBC, giá trị của Bitcoin đã giảm tới 4,5% trong khi giá trị của Ether giảm 6,5% trong 24 giờ qua.

Tháng 5 vừa qua, Hội đồng Nhà nước Trung Quốc đã ra lệnh cấm hoạt động khai thác tiền điện tử ở nước này vì hoạt động tiêu thụ một lượng lớn năng lượng mà Bắc Kinh tin rằng sẽ cản trở nỗ lực cắt giảm lượng khí thải carbon củaTrung Quốc.