Cần Giuộc - Điểm sáng phát triển bất động sản công nghiệp tại Long An

PV.

Nằm giáp ranh TP. Hồ Chí Minh với hệ thống hạ tầng ngày càng hoàn thiện, thu hút FDI bùng nổ, mật độ dân số cao nhưng mặt bằng giá còn thấp là những yếu tố hứa hẹn giúp thị trường bất động sản (BĐS) Cần Giuộc (tỉnh Long An) có cơ hội "sáng cửa" trong giai đoạn sắp tới.

Long An hiện có 32 khu công nghiệp đã được quy hoạch đồng bộ, diện tích 11.523,14ha và 62 cụm công nghiệp diện tích 3.106ha. Nguồn: internet
Long An hiện có 32 khu công nghiệp đã được quy hoạch đồng bộ, diện tích 11.523,14ha và 62 cụm công nghiệp diện tích 3.106ha. Nguồn: internet

Xu hướng BĐS công nghiệp tăng trưởng nhanh  

Trong những năm gầm đây thị trường BĐS Long An được đánh giá là địa phương sở hữu nhiều lợi thế bởi nằm “sát vách” TP. Hồ Chí Minh, cửa ngõ nối liền Đông Nam Bộ với khu vực Đồng Bằng Sông Cửu Long.

Trong đó, đây là địa phương tập trung hàng loạt khu công nghiệp (KCN) như KCN Hải Sơn, KCN Cần Giuộc, KCN Long Hậu, KCN Hiệp Phước… Tính đến tháng 11/2020, Long An nằm trong top 10 tỉnh thành thu hút vốn FDI lớn nhất cả nước và dẫn đầu thu hút FDI tại khu vực ĐBSCL. Hiện tại, Long An có 32 KCN đã được quy hoạch đồng bộ, diện tích 11.523,14ha và 62 cụm công nghiệp (CCN) diện tích 3.106ha, trong đó 16 KCN và 21 CCN đang hoạt động với tỷ lệ lấp đầy lần lượt đạt 87,4% và 89,7%. Chính lợi thế này đã và đang khiến thị trường đất nền Long An hút dòng tiền của người mua suốt thời gian qua.

Trải qua năm 2020, nhờ vào công tác kiểm soát tốt dịch bệnh cùng lợi thế về cơ sở vật chất và chi phí lao động, Việt Nam trở thành điểm đến của các tập đoàn lớn trên thế giới để xây dựng các nhà máy sản xuất quy mô. Theo đó “thủ phủ công nghiệp”, tỉnh Long An trở thành điểm đến trong thu hút đầu tư, nhất là đầu tư nước ngoài.

Với ưu thế là địa phương vệ tinh nằm trong vùng tam giác vàng đón đầu xu thế giãn dân của TP. Hồ Chí Minh, sở hữu lợi thế về quỹ đất rộng, mặt bằng giá đất còn khá thấp, cùng với sự phát triển mạnh mẽ của hạ tầng giao thông đã giúp tỉnh Long An trở thành “thỏi nam châm” hút nguồn nhân lực từ các địa phương trên cả nước đổ về lập nghiệp.

Cần Giuộc sẽ sở hữu giao thông liên vùng để vận chuyển hàng hóa nhanh chóng đến TP. Hồ Chí Minh cũng như các tỉnh thành thuộc vùng kinh tế trọng điểm phía Nam. Nguồn: baophapluat.vn
Cần Giuộc sẽ sở hữu giao thông liên vùng để vận chuyển hàng hóa nhanh chóng đến TP. Hồ Chí Minh cũng như các tỉnh thành thuộc vùng kinh tế trọng điểm phía Nam. Nguồn: baophapluat.vn

Cần Giuộc trở thành “miền đất hứa”

Kinh tế liên tục tăng trưởng, Cần Giuộc không ngừng thu hút đầu tư và hình thành nhiều khu dân cư sầm uất. Mặt khác, Cần Giuộc đang đón đầu làn sóng giãn dân do TP. Hồ Chí Minh quá tải, quỹ đất trung tâm ngày càng khan hiếm. Ngày càng có nhiều người chọn sống ở các đô thị vệ tinh để nâng cao chất lượng cuộc sống, tạo nên làn sóng đầu tư mới gắn liền với mong muốn sinh lời hiệu quả.

Hiện tại, Long An đang tập trung 28 KCN và 32 CCN ở Cần Giuộc, Đức Hòa, Bến Lức,… cơ bản đều được lấp đầy và đạt tỷ suất sinh lời khả quan. Trong đó, liền kề TP. Hồ Chí Minh, Cần Giuộc hiện đang sở hữu cảng Quốc tế Long An (147ha), các KCN quy mô lớn nhất khu Nam như KCN Đông Nam Á, KCN Long Hậu 1, 2 và 3, KCN Tân Kim, KCN Hiệp Phước… và nhiều khu nhà xưởng lớn nhỏ với hơn 40.000 lao động. Đặc biệt, Cần Giuộc còn nằm liền kề KĐT - cảng quốc tế Hiệp Phước, là siêu dự án trọng điểm được định hướng trở thành đô thị cảng biển lớn và hiện đại bậc nhất Đông Nam Á.

Chưa kể, khi các quy hoạch hạ tầng quan trọng như trục Bắc - Nam, Vành đai 3 & 4, cao tốc Bến Lức - Long Thành, tuyến Metro số 4… đi vào hoàn thiện trong thời gian tới, Cần Giuộc sẽ sở hữu giao thông liên vùng để vận chuyển hàng hóa nhanh chóng đến TP. Hồ Chí Minh cũng như các tỉnh thành thuộc vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

Các KCN sẽ tạo ra việc làm cho lực lượng lao động địa phương, góp phần vực dậy kinh tế địa phương, từ đó tạo ra nhu cầu sinh sống trong khu vực từ công nhân, chuyên gia, quản lý xí nghiệp… Kéo theo sau đó, khu đô thị sẽ cung cấp nhiều giải pháp nhà ở, tiện ích đa dạng, thu hút dân cư đến lập nghiệp và tạo thành một cộng đồng bền vững cộng hưởng tại đây.

Hội tụ nhiều tiềm năng đầu tư như vị trí địa lý; đồng bộ hạ tầng giao thông; sự khuyến khích và thúc đẩy phát triển cơ cấu kinh tế; đặc biệt là sự phát triển của các khu công nghiệp thu hút vốn đầu tư nước ngoài. Huyện Cần Giuộc đã nhanh chóng vươn lên trở thành “miền đất hứa” công nghiệp của Long An. Góp phần làm cho thị trường BĐS công nghiệp khu vực ngày càng sôi động và hứa hẹn cho BĐS công nghiệp “lên ngôi”.