Người mua nhà “đãi cát tìm vàng” giữa mùa Covid-19

Theo Phan Diệu/reatimes.vn

Dịch Covid-19 bùng phát trở lại khiến doanh nghiệp bất động sản phải xoay sở để vượt qua khó khăn. Đây cũng là thời điểm thanh lọc thị trường, người mua có nhiều lựa chọn tiếp cận với mức giá hợp lý nhất.

Ảnh minh họa. Nguồn: internet
Ảnh minh họa. Nguồn: internet

Doanh nghiệp đổi chiến thuật vì dịch Covid-19

Từ tháng 5 đến nay, đại dịch Covid-19 bùng phát trở lại khiến nhiều địa phương phải giãn cách xã hội để giảm bớt sự lây lan của dịch bệnh. Điều này khiến hoạt động sản xuất – kinh doanh ở mọi ngành nghề, trong đó có bất động sản bị ảnh hưởng và tác động tiêu cực. Bối cảnh này buộc nhiều doanh nghiệp thay đổi chiến lược, đưa ra những hình thức kinh doanh phù hợp, an toàn và hiệu quả hơn để cải thiện tình hình. Trong đó, việc ứng dụng công nghệ vào quản lý và kinh doanh bất động sản được nhiều doanh nghiệp chú trọng.

Trong các đợt bùng phát dịch Covid-19 trước, nhiều doanh nghiệp bất động sản đã từng bước chuyển đổi số, áp dụng công nghệ 4.0 vào hoạt động kinh doanh. Vì vậy, khi bước vào đợt dịch thứ 4 này, với sự chuẩn bị tốt, nhiều doanh nghiệp vẫn bình tĩnh ứng phó linh hoạt. Người mua nhà cũng bắt đầu dần quen với các cách thức bán hàng mới, chưa từng có trên thị trường.

Theo đó, giữa lúc dịch bệnh bùng phát, một số doanh nghiệp bất động sản phía Nam đã tổ chức sự kiện bán hàng trực tuyến (livestream) trên một số nền tảng mạng xã hội như Facebook, YouTube. Khách hàng quan tâm có thể tương tác, gửi câu hỏi và được giải đáp ngay.

Đơn cử như tại dự án HT Pearl (TP Dĩ An, Bình Dương) do Đất Xanh Đông Nam Bộ triển khai đã thích ứng nhanh với việc chuyển đổi hình thức hoạt động kinh doanh từ trực tiếp sang trực tuyến, như livestream tư vấn bán hàng, ứng dụng công nghệ số, nhà mẫu ảo, nền tảng công nghệ bán hàng Real Agent… giúp tiếp cận khách hàng, vững vàng vượt thách thức.

Trong một chương trình livestream “Chuyển động cùng HT Pearl” mới đây (27/6/2021), đã thu hút hơn 2.000 người theo dõi, gần 1.900 bình luận, cùng hơn 1.400 lượt yêu thích và chia sẻ. Hiện tại, số lượng người theo dõi tiếp tục tăng cao lên đến gần 10.000 lượt xem trên mỗi livestream. Được biết, dù mới giới thiệu ra thị trường và triển khai tư vấn trực tuyến, song số lượng booking HT Pearl đã liên tục tăng cao, lên đến trên 500 booking.

Tương tự, Trần Anh Group cũng cho biết, đơn vị này đang đẩy mạnh phát triển các ứng dụng bán hàng, đặc biệt là các ứng dụng thực tế ảo. Với công nghệ này, khách hàng sẽ không cần trực tiếp đến dự án mà vẫn cảm nhận được rõ nét căn hộ mình sẽ sở hữu trong tương lai.

“Covid-19 là lời cảnh tỉnh với doanh nghiệp, phải luôn chuẩn bị nhiều phương án cho một kế hoạch để ứng phó với những điều bất thường có thể xảy ra. Bản thân chúng tôi cũng vậy, ngay ở lần bùng phát dịch thứ 2, chúng tôi đã có sự chuẩn bị kỹ càng nhằm đảm bảo an toàn cho nhân viên công ty và khách hàng. Do vậy, việc đẩy mạnh kinh doanh qua kênh online luôn được chúng tôi trú trọng”, đại diện Trần Anh Group chia sẻ.

Theo chuyên gia bất động sản, việc giới thiệu dự án trong tình hình dịch Covid-19 hiện nay cần phải tạo được niềm tin bằng những yếu tố thực sự thuyết phục, bởi không có yếu tố tâm lý đám đông. Điển hình như HT Pearl là dự án hiếm hoi mà chủ đầu tư thi công xong phần móng mới tung ra thị trường. Còn phần hầm được thi công bởi nhà thầu hạng An là Hòa Bình. Không những vậy, chủ đầu tư dự án này còn chọn những đối tác, đơn vị đồng hành là những thương hiệu danh tiếng. HT Pearl mặc dù được thiết kế chuyên nghiệp, đầu tư bài bản, hoàn thiện cao cấp, nhưng giá bán chỉ 33 triệu đồng/m2, một mức giá rất cạnh tranh.

Bên cạnh giá bán hợp lý, chủ đầu tư cũng đưa ra hàng loạt ưu đãi hấp dẫn như khách hàng được ngân hàng hỗ trợ vay đến 70%, ân hạn nợ gốc đến 24 tháng, trả góp lãi suất 0%. Hoặc khách hàng có thể lựa chọn phương thức thanh toán chỉ 1% mỗi tháng.

Khách hàng “vào mùa” săn ưu đãi

Mặc dù đối mặt khó khăn do dịch Covid-19 gây ra, song không ít doanh nghiệp bất động sản vẫn đưa ra hàng loạt giải pháp để kích cầu. Trước và ngay thời điểm giãn cách xã hội, nhiều doanh nghiệp bất động sản thay vì “nằm im chờ thời” đã đồng loạt tung ra các gói kích cầu hấp dẫn.

Điển hình, Tập đoàn Bất động sản Vạn Phúc dành gói kích cầu 50 tỉ đồng cho khách hàng trong tháng 6/2021. Mỗi giao dịch thành công sẽ được ưu đãi chiết khấu 500 triệu đồng, đồng thời áp dụng phương thức thanh toán linh hoạt trong 24 tháng. Ngoài ra, khách hàng mua nhà còn được tham gia chương trình rút thăm trúng thưởng trị giá 8 tỉ đồng nhân dịp kỷ niệm 25 năm thành lập tập đoàn.

Tương tự, Công ty địa ốc Thắng Lợi tung gói trợ giá mua nhà mùa Covid-19 trị giá 100 tỉ đồng. Theo đó, chủ đầu tư này sẽ chiết khấu 5% với tất cả sản phẩm nhà ở thuộc các dự án vùng ven TP.HCM như Thắng Lợi Central Hill, Youngtown Tây Bắc Sài Gòn, Galaxy Hải Sơn... Bên cạnh đó, khách hàng còn có thể chọn hình thức trả góp trong vòng 5 năm hoặc 10 năm để giảm áp lực tài chính.

Công ty cổ phần đầu tư Nam Long thì miễn phí quản lý 2 năm kể từ thời điểm thông báo bàn giao nhà; áp dụng chính sách chiết khấu 1% trực tiếp trên giá trị hợp đồng cho các căn hộ diện tích 80 m2 trở lên. Ngoài ra, khách hàng đã mua các sản phẩm của tập đoàn cũng được giãn hoặc gia hạn thêm một số ngày trên tiến độ thanh toán đã ký.

Còn Tập đoàn Địa ốc Kim Oanh áp dụng nhiều chính sách ưu đãi là giãn tiến độ và kéo dài thời gian thanh toán thành 9-12 đợt. Bên cạnh đó, chủ sở hữu Century City còn nhận đến 20 chỉ vàng cùng chính sách chiết khấu tốt. Những khách hàng sở hữu 2 sản phẩm được chiết khấu thêm 1% và sở hữu từ 3 sản phẩm trở lên sẽ giảm thêm 2%.

Trong khi đó, chủ đầu tư Gem Sky World (Long Thành, Đồng Nai) lại tặng gói bảo hiểm sức khỏe và tài sản toàn diện cho các gia đình với tổng giá trị lên đến 5 tỷ đồng. Song song đó, chủ đầu tư này còn triển khai chương trình tặng sổ tiết kiệm trị giá 150 triệu đồng khi khách hàng lựa chọn sản phẩm shophouse xây sẵn, 100 triệu đồng cho nhà phố xây sẵn và 80 triệu đồng cho nhà phố tự xây…

Theo một số chuyên gia, dịch bệnh và giãn cách xã hội khiến giao dịch bất động sản giảm nhưng lại không làm thay đổi được thực tế là mặt bằng giá vẫn tăng do nhu cầu lớn và nguồn cung khan hiếm. Trong bối cảnh cung không đủ cầu, việc doanh nghiệp bất động sản đưa ra các gói kích cầu lớn cho thấy chủ đầu tư sẵn sàng chia sẻ lợi nhuận với khách hàng trong thời điểm khó khăn. Khách hàng sẽ rất khó tiếp cận các chính sách bán hàng hấp dẫn như vậy trong tương lai.  

Nhiều nhà đầu tư cũng cho rằng, thời gian này là thời điểm vàng để xuống tiền mua nhà, bởi người mua có thể dễ dàng đàm phán một mức giá hợp lý hơn. Đặc biệt, chưa bao giờ các gói ưu đãi cho khách hàng mua bất động sản được tung ra nhiều và thoáng như hiện nay. Vì vậy, đây là cơ hội tốt cho cả khách hàng có nhu cầu ở thực và nhà đầu tư.

Mặt khác, trong thời điểm dịch Covid-19, khó khăn của người này là cơ hội của người kia. Khi thị trường diễn ra tình trạng cắt lỗ, cộng hưởng với cơ chế vay bất động sản thông thoáng, những người có nhu cầu mua nhà thời điểm này có nhiều sự lựa chọn hơn so với thời điểm trước và sau khi dịch bệnh bùng phát.