Sản phẩm trung bình vẫn là chủ lực

Theo saigondautu.com.vn

(Tài chính) Giới kinh doanh bất động sản nhận định năm 2014 thị trường sẽ hồi phục, đặc biệt dòng sản phẩm có giá bán trung bình, pháp lý rõ ràng sẽ là chủ đạo. Từ nhận định đó, nhiều doanh nghiệp từ trước tết đã lên kế hoạch đưa ra sản phẩm ngay trong những tháng đầu năm Giáp Ngọ.

Sản phẩm trung bình vẫn là chủ lực
Giới kinh doanh bất động sản nhận định năm 2014 thị trường sẽ hồi phục. Nguồn: internet

Ăn theo hạ tầng giao thông

Tổng giám đốc Công ty cổ phần Tấc Đất Tấc Vàng, Hoàng Anh Tuấn, cho biết dòng sản phẩm chủ đạo của công ty trong năm 2014 là đất nền giá rẻ, hạ tầng hoàn chỉnh, pháp lý minh bạch. Mỗi sản phẩm trên dưới 500 triệu đồng với hình thức thanh toán linh hoạt nhằm hướng đến những khách hàng có nhu cầu thực, những người có tiền nhàn rỗi muốn đầu tư vào bất động sản nhưng chưa tích lũy được nhiều.

Một trong những dự án Tấc Đất Tấc Vàng đưa ra sau tết là IJC@Vsip tại thành phố mới Bình Dương. Ông Tuấn kỳ vọng vào sự thành công của dự án khi hạ tầng đã hoàn chỉnh cùng với hàng loạt tiện ích hiện đại như trung tâm thương mại, trường đại học, bệnh viện quốc tế cũng như các cơ sở tôn giáo như nhà thờ, chùa cùng với hàng chục ngàn chuyên gia, công nhân làm việc tại các khu công nghiệp lân cận.

Bà Lưu Thị Thanh Mẫu, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Đầu tư Phúc Khang, tiết lộ doanh nghiệp chuẩn bị đưa ra dự án đất nền tại khu Nhơn Trạch (Đồng Nai). Đây là thời điểm chín muồi để thúc đẩy thị trường khu Đông phát triển khi đường cao tốc TP. Hồ Chí Minh - Long Thành - Dầu Giây vừa được đưa vào khai thác giai đoạn 1.

Phúc Khang cũng nhắm đến phân khúc đất  giá rẻ nhưng đầy đủ tiện ích để đảm bảo cho một cuộc sống hiện đại. Khi hạ tầng được kết nối khoảng cách các khu vực được rút ngắn, cụ thể, từ TP. Hồ Chí Minh đi Vũng Tàu được rút ngắn một cách đáng kể. Đây là cơ sở vững chắc để bất động sản các khu vực cách trở giao thông với TP. Hồ Chí Minh lâu nay vực dậy mạnh mẽ.

Cùng “ăn theo” hạ tầng, ông Dương Long Thành, Tổng giám đốc Công ty bất động sản Thắng Lợi, cho biết năm 2014 công ty tiếp tục khai thác các dự án trên địa bàn Long An khi hạ tầng giữa TP. Hồ Chí Minh và Long An ngày càng được kết nối nhiều hơn bằng hàng loạt dự án giao thông. Còn Chủ tịch Công ty cổ phần Đất Xanh Lương Trí Thìn cho biết trong năm 2014 công ty sẽ tập trung đầu tư một số khu đô thị có quy mô 10-20ha.

Căn hộ giá rẻ sẽ hút khách

Theo nhận định của nhiều doanh nghiệp, bất động sản trong năm 2014 dù chưa hết khó khăn nhưng có nhiều tín hiệu cho thấy thị trường đã bắt đầu hồi phục. Tuy nhiên không phải bất động sản nào cũng có thể hồi sinh mà chủ yếu là phân khúc có giá bán trung bình và rẻ.

Ông Nguyễn Duy Minh, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Địa ốc Hưng Thịnh, cho biết năm 2013 doanh nghiệp đưa ra thị trường và giao dịch thành công khoảng 1.000 căn hộ, trong đó chủ yếu là căn hộ diện tích nhỏ, giá rẻ. Trong tình hình hiện nay, năm 2014 Hưng Thịnh sẽ tiếp tục đi theo hướng này với sự chuẩn bị khoảng 2.000 căn hộ.

Chủ tịch Công ty cổ phần Phát triển Nhà Thủ Đức Lê Chí Hiếu nhận định khách hàng sẽ lựa chọn những dự án có chất lượng tốt, đảm bảo thời gian giao nhà, chế độ hỗ trợ bán hàng, hậu mãi… Do đó năm 2014 thị trường sẽ tiếp tục đào thải những doanh nghiệp không đủ năng lực bằng những phi vụ mua bán, sáp nhập để doanh nghiệp có đủ niềm tin cho khách hàng khi triển khai dự án.

Ở phân khúc căn hộ, nhiều doanh nghiệp cũng tập trung vào sản phẩm giá rẻ. Ông Đoàn Chí Thanh, Tổng giám đốc HASG, cho biết năm nay công ty sẽ đưa ra thị trường dự án có quy mô hơn 1.000 căn hộ trên địa bàn quận 12. Dự án có giá tương đối mềm cộng với sự hỗ trợ cho vay từ BIDV trong vòng 15 năm với lãi suất thấp nhằm hướng tới khách hàng là các cặp vợ chồng trẻ có thu nhập chưa cao nhưng ổn định.

Chủ tịch Công ty Đầu tư Tân Thuận Nguyễn Văn Minh cũng cho biết đang chuẩn bị đưa ra thị trường nhiều dự án giá rẻ khoảng 1,2-1,5 tỷ đồng/căn hộ.