Tỉnh Cà Mau:

Tháo gỡ vướng mắc, hỗ trợ tốt để nhà đầu tư triển khai các dự án

Theo Phú Hữu/Báo Cà Mau

Chiều 15/12, UBND tỉnh Cà Mau và Công ty Cổ phần Tập đoàn T&T có buổi làm việc nhằm đánh giá kết quả thực hiện cũng như thảo luận các chương trình hỗ trợ tốt hơn cho nhà đầu tư trong thời gian tới.

Một góc sân bay Cà Mau. Ảnh: Phú Hữu
Một góc sân bay Cà Mau. Ảnh: Phú Hữu

Theo ông Nguyễn Anh Tuấn - Phó Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Tập đoàn T&T, hiện nay, khu vực Sân bay Cà Mau còn vướng về quy mô và ranh giới đầu tư; Cảng nước sâu Hòn Khoai còn đang vướng do có yếu tố nước ngoài vì nếu triển khai Công ty sẽ thuê tư vấn từ Hà Lan; về khu đô thị liên hiệp thể dục thể thao, trung tâm bóng đá trẻ và Câu lạc bộ bóng đá thì công ty đánh giá có tiềm năng rất lớn đầu tư theo hướng phức hợp quy mô lớn.

Đặc biệt, với dự án Khu đô thị mới tại Khóm 5, Phường 1,hiện đang phối hợp với UBND TP. Cà Mau tiến hành công tác giải phóng mặt bằng; nếu thuận lợi sẽ khởi công vào đầu năm sau...

Về khu vực sân bay Cà Mau, UBND tỉnh Cà Mau thống nhất quy mô dự kiến để nghiên cứu lập quy hoạch đô thị Sân bay Cà Mau với diện tích khoảng 1.600 ha; theo báo cáo ngày 3/8/2021 của Công ty Cổ phần Tập đoàn T&T, Công ty đã lựa chọn ký kết hợp đồng với Tập đoàn CPG Singapore (đơn vị tư vấn nước ngoài) để nghiên cứu, lập quy hoạch.

Ông Lâm Văn Bi - Phó chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau, nhấn mạnh, đối với vướng mắc tại khu sân bay, sở, ngành phối hợp với công ty tháo gỡ ngay; phần việc nào làm liền thì làm ngay; công ty nên phân kỳ đầu tư theo nhu cầu của xã hội.

Đối với Cảng Hòn khoai, tỉnh Cà Mau sẽ làm việc lại với các Bộ: Giao thông Vận tải, Quốc phòng, Tài nguyên và Môi trường và Quân khu 9 để có chỉ đạo về vấn đề quản lý khu vực biển là thuần tuý về kinh tế hay kinh tế phối hợp với quốc phòng.

Về các dự án khác, tại cuộc họp này, các sở, ngành và UBND TP. Cà Mau có những trao đổi thẳng thắn nhằm tháo gỡ; mục tiêu chung là triển khai nhanh các dự án tiềm năng.