Thứ trưởng Bộ Tài chính làm việc với lãnh đạo trường Đại học Tài chính - marketing và tặng hoa nhân ngày 20/11
Chiều ngày 16/11/2022 tại Văn phòng đại diện Bộ Tài chính (TP. Hồ Chí Minh), Thứ trưởng Bộ Tài chính Cao Anh Tuấn đã có buổi làm việc với Lãnh đạo Trường Đại học Tài chính - Marketing. Nhân dịp này, Thứ trưởng Cao Anh Tuấn đã tặng hoa chúc mừng Lãnh đạo nhà trường nhân kỷ niệm 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11.
Tham dự buổi làm việc còn có ông Phạm Đức Thắng - Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ (Bộ Tài chính). Về phía Trường Đại học Tài chính - Marketing, có sự tham dự của PGS., TS. Hồ Thủy Tiên - Chủ tịch Hội đồng trường; PGS.,TS. Phạm Tiến Đạt - Hiệu trưởng Nhà trường.
Thay mặt Lãnh đạo Bộ Tài chính, Thứ trưởng Cao Anh Tuấn đã tặng hoa chúc mừng Lãnh đạo nhà trường nhân kỷ niệm 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11. Tại buổi làm việc, Thứ trưởng Cao Anh Tuấn chia sẻ: "Giáo dục và đào tạo là sự nghiệp quan trọng đối với sự phát triển của nhân loại. Chính vì vậy, bao đời nay, nghề dạy học gắn với đội ngũ nhà giáo luôn được xã hội dành sự quan tâm, tôn vinh và coi trọng".
Do vậy, Thứ trưởng Cao Anh Tuấn đề nghị Nhà trường tiếp tục quán triệt và thực hiện Nghị quyết số 29 của Ban Chấp hành Trung Đảng khóa XI “Về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng XHCN và hội nhập quốc tế”.
"Trong thời gian tới, tôi đề nghị mỗi thầy cô giáo và cán bộ quản lý cần quán triệt sâu sắc và đầy đủ về vai trò, trách nhiệm của mình để luôn “tận tâm, gương mẫu, sáng tạo, xứng danh người thầy”, “tất cả vì sinh viên, học viên thân yêu”, Thứ trưởng Cao Anh Tuấn nhấn mạnh
Tại buổi làm việc, thay mặt Tập thể lãnh đạo Trường, PGS., TS. Phạm Tiến Đạt - Hiệu trưởng đã báo cáo tóm tắt một số kết quả hoạt động nổi bật của Trường trong năm 2022. Tính đến nay, có gần 100% giảng viên của Nhà trường có trình độ từ thạc sĩ trở lên, trong đó 25% giảng viên có trình độ tiến sĩ, đảm bảo đạt chuẩn quy định yêu cầu về đội ngũ đối với một cơ sở giáo dục đại học theo định hướng ứng dụng.
Trường Đại học Tài chính - Marketing luôn coi việc nâng cao chất lượng đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục, lấy việc đổi mới phương pháp dạy học là khâu đột phá chiến lược để nâng cao chất lượng đào tạo, nhằm đáp ứng ngày càng tốt hơn yêu cầu về nguồn nhân lực trong thời đại cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0.
Tại buổi làm việc, Hiệu trưởng Trường Đại học Tài chính - Marketing cũng đề xuất Lãnh đạo Bộ Tài chính quan tâm chỉ đạo tháo gỡ những khó khăn trong công tác đầu tư xây dựng cơ sở vật chất do hiện nay Trường là đơn vị sự nghiệp công lập tự chủ toàn bộ chi thường xuyên và chi đầu tư.