Thương hiệu thời trang bình dân đang "lượm" ngàn tỷ tại Việt Nam
Sức hấp dẫn của thị trường Việt Nam đang hút ngày càng nhiều các thương hiệu thời trang bình dân nước ngoài vào đây.
Lĩnh vực thời trang đang là cuộc đấu của các nước Mỹ, Ý, Tây Ban Nha. Và dự kiến vào quý IV/2019, thương hiệu Uniqlo của Nhật sẽ có mặt tại Việt Nam.
Công ty Nghiên cứu ngành và Tư vấn Việt Nam (VIRAC) vừa có số liệu cho thấy 2 hãng thời trang nhanh là Zara và H&M có doanh thu và lợi nhuận tăng trưởng rất nhanh chỉ sau thời gian ngắn gia nhập thị trường Việt Nam.
Theo đó, năm 2018, Zara đã kiếm 1.672 tỷ đồng doanh thu, tăng hơn 500 tỷ đồng so với cùng kỳ, và lãi ròng của 2018 là 98 tỉ đồng, tăng gần gấp đôi so với năm 2017 là 59 tỷ đồng.
Trong khi đó, H&M vào sau Zara cũng có một năm kinh doanh khá tốt. Doanh thu năm 2018 là 763 tỷ đồng, tăng hơn 500 tỷ đồng so với năm 2017, năm mà H&M vào thị trường Việt Nam. Tuy nhiên biên lợi nhuận của H&M còn khá khiêm tốn chỉ là 15 tỷ đồng. Lợi nhuận thấp có khả năng do H&M đang chạy mạnh chương trình giảm giá để chiếm thị trường.