Trên 96% khách hàng hài lòng với sự phục vụ của Kho bạc Nhà nước Cần Thơ
Với quan điểm khách hàng là trung tâm, là đối tượng phục vụ, thời gian qua Kho bạc Nhà nước (KBNN) Cần Thơ đã đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính và quán triệt công chức siết chặt kỷ cương, kỷ luật. Nhờ đó, tỷ lệ hài lòng của khách hàng đối với đơn vị đã đạt trên 96%.
Thời gian qua, KBNN Cần Thơ đã đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính (TTHC) theo hướng công khai, minh bạch, hiệu quả, dễ dàng cho cá nhân, tổ chức thực hiện.
Đơn vị cũng đã niêm yết TTHC tại sảnh giao dịch KBNN Cần Thơ và KBNN 9 quận, huyện trực thuộc, đồng thời đăng tải trên Cổng thông tin điện tử KBNN Cần Thơ tích hợp trên Cổng thông tin điện tử TP. Cần Thơ, đảm bảo tạo thuận lợi tối đa cho cá nhân, tổ chức tiếp cận, tìm hiểu, tra cứu TTHC.
KBNN Cần Thơ cũng đã kịp thời nắm bắt khó khăn, vướng mắc của các đơn vị sử dụng ngân sách về chất lượng cung cấp dịch vụ công trực tuyến để kiến nghị KBNN tiếp tục nâng cấp, hoàn thiện dịch vụ công trực tuyến nhằm gia tăng tiện ích, tạo thuận lợi cho người sử dụng và tăng tiện ích phục vụ công tác quản lý tại đơn vị.
Nhờ những cải cách quyết liệt, trong đợt đánh giá mức độ hài lòng của đơn vị, tổ chức và cá nhân đối với sự phục vụ của KBNN đợt 1 năm 2023, mức xếp loại của KBNN Cần Thơ đạt loại xuất sắc với tỷ lệ hài lòng là 96,03% (xếp thứ 15/64 đơn vị hệ thống KBNN).
Ông Dương Thanh Bình - Phó Giám đốc KBNN Cần Thơ cho biết, để có kết quả này, ngoài việc đẩy mạnh cải cách TTHC, đơn vị luôn thực hiện quán triệt đến toàn thể công chức, người lao động hệ thống KBNN Cần Thơ quan điểm khách hàng là trung tâm, là đối tượng phục vụ; lấy mức độ hài lòng của khách hàng làm thước đo cho mức độ hoàn thành nhiệm vụ của cá nhân; đơn vị. Tuyệt đối không sách nhiễu trong giải quyết công việc, không để tồn đọng bất kỳ hồ sơ thanh toán nào tại Kho bạc mà không rõ lý do.
KBNN Cần Thơ cũng thường xuyên rà soát công chức trực tiếp tiếp nhận và giải quyết TTHC, đảm bảo đáp ứng đầy đủ năng lực xử lý hồ sơ, thái độ phục vụ và đạo đức công vụ; xử lý nghiêm theo quy định các công chức có biểu hiện nhũng nhiễu, gây khó khăn cho đơn vị giao dịch và có thái độ, hành vi không đúng chuẩn mực đạo đức công vụ.
Công tác giáo dục, đào tạo, bồi dưỡng đối với đội ngũ công chức về đạo đức nghề nghiệp, tinh thần thái độ phục vụ khách hàng và kỹ năng giao tiếp cũng được KBNN Cần Thơ chú trọng trong những tháng đầu năm 2023. Việc này nhằm siết chặt kỷ luật, kỷ cương trong việc chấp hành cơ chế chính sách và quy trình nghiệp vụ; nâng cao ý thức trách nhiệm, đạo đức nghề nghiệp, tinh thần phục vụ nhân dân, thái độ ứng xử công chức; xây dựng nền hành chính phục vụ nhân dân, góp phần nâng cao vị thế của KBNN Cần Thơ tại địa phương.
Song song với đó là chú trọng công tác phòng, chống tham nhũng, ngăn ngừa tiêu cực, nhũng nhiễu, phiền hà đối với tổ chức, cá nhân giao dịch; nâng cao chất lượng công tác kiểm tra nội bộ, kiểm tra đột xuất hoạt động nghiệp vụ và quản lý nội bộ, việc chấp hành kỷ luật, kỷ cương trong quá trình thực thi công vụ.
Ông Dương Thanh Bình cũng cho biết, KBNN Cần Thơ đang duy trì đường dây nóng, hộp thư điện tử để tiếp nhận ý kiến đóng góp, phản ánh của cá nhân, tổ chức giao dịch. Mọi phản ánh đều được giải quyết kịp thời, nếu phát hiện công chức đơn vị có biểu hiện nhũng nhiễu gây khó khăn cho tổ chức cá nhân, Ban Lãnh đạo KBNN Cần Thơ sẽ chấn chỉnh, xử lý nghiêm minh, đúng quy định của pháp luật.
Được biết, hiện KBNN đang tiếp tục triển khai đánh giá mức độ hài lòng của cá nhân, tổ chức đối với sự phục vụ của KBNN đợt 2 năm 2023 tại Ứng dụng khảo sát, đánh giá được mở trên Trang thông tin dịch vụ công của KBNN từ ngày 15/9/2023 đến ngày 15/11/2023.
KBNN Cần Thơ sẽ tiếp tục theo dõi, nắm bắt, đánh giá việc tuân thủ chính sách pháp luật của Nhà nước, quy định của Chính phủ, Bộ Tài chính, ngành và địa phương thông qua hoạt động giám sát từ xa theo Quyết định số 4223/QĐ-KBNN ngày 25/7/2023 của Tổng Giám đốc KBNN ban hành Quy chế giám sát từ xa các hoạt động của KBNN và Công văn số 5105/KBNN-TTKT ngày 08/9/2023 của KBNN về cảnh báo rủi ro và chấn chỉnh công tác kiểm soát chi, kế toán thanh toán qua giám sát từ xa tại KBNN.