Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội tổ chức khai giảng năm học 2024-2025

Yến Tâm

Ngày 26/9, Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội tổ chức khai giảng năm học 2024 – 2025. Thông qua hoạt động này, tân sinh viên K29, khoá 2024 – 2025 nhìn nhận tổng quan về quá trình giáo dục đào tạo của nhà trường, từ đó có thêm động lực và cảm hứng trước khi bước vào năm học mới.

GS.TS Nguyễn Công Nghiệp đánh trống khai giảng năm học 2024-2025
GS.TS Nguyễn Công Nghiệp đánh trống khai giảng năm học 2024-2025

Trong bài phát biểu gửi đến tân sinh viên K29, Phó Hiệu trưởng Thường trực nhà trường, GS. TS Nguyễn Công Nghiệp đã nhấn mạnh, khi bước vào cánh cổng đại học các tân sinh viên cần nhận thức rõ trách nhiệm của mình và cần nhanh chóng thích nghi với môi trường mới. Là thế hệ trẻ của một dân tộc anh hùng, Nhà trường luôn mong muốn sinh viên suy nghĩ đến điều lớn lao, dành những năm tháng quý giá nhất của cuộc đời để tập trung khám phá tri thức, chuẩn bị hành trang cho tương lai của cá nhân mình, của thế hệ mình và cho đất nước thân yêu.

Năm nay, Lễ khai giảng được nhà trường tổ chức trong bối cảnh đặc biệt, khi cơn bão Yagi và hoàn lưu bão đã gây ra hậu quả thảm khốc cho người dân các địa phương vùng đồng bằng, trung du và miền núi phía Bắc. Theo đó, Nhà trường điều chỉnh quy mô Lễ khai giảng. Toàn bộ kinh phí tiết kiệm so với mọi năm sẽ dành để hỗ trợ cho các em sinh viên của Trường có gia đình bị thiệt hại nặng do bão lũ và để mua đồ dùng học tập tặng cho học sinh các địa phương bị ảnh hưởng của thiên tai. Với cách làm này, tập thể nhà trường và các sinh viên hy vọng sẽ góp phần xoa dịu nỗi đau của các bạn và các em nhỏ vùng thiên tai.

Tại Lễ khai giảng, 13 đơn vị tài trợ quỹ học bổng của trường hơn 900 triệu đồng.
Tại Lễ khai giảng, 13 đơn vị tài trợ quỹ học bổng của trường hơn 900 triệu đồng.

Về phía nhà trường, theo thống kê chưa đầy đủ, đã có hàng nghìn sinh viên có gia đình bị ảnh hưởng, trong đó hàng trăm em có gia đình bị thiệt hại rất nặng nề, nhà bị trôi, bị ngập sâu trong nước, nhà tốc mái, tài sản, hoa màu bị mất sạch. Nhiều em sinh viên sau nhiều ngày bị cô lập, nhà trường vẫn không liên lạc được. Đảng ủy, ban giám hiệu nhà trường sẽ có chính sách để hỗ trợ các em sinh viên khắc phục một phần khó khăn. Cùng với đó, Trường đã phát động quyên góp ủng hộ đồng bào miền Bắc bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3 với tổng số tiền hơn 500 triệu đồng.

Tại Lễ khai giảng, 13 đơn vị tài trợ quỹ học bổng của trường hơn 900 triệu đồng. Đây là quỹ học bổng Trường dành cho sinh viên tham gia tích cực các hoạt động Đoàn - Hội, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, vượt khó, vươn lên trong học tập và có kết quả học tập tốt. Đây cũng là sự đồng hành và khích lệ của Nhà trường với niềm tin giành cho các thế hệ sinh viên, bồi đắp tài năng và bản lĩnh của thế hệ Gen Z, không ngừng nuôi dưỡng ý chí, niềm tin trong sứ mệnh chinh phục tri thức, kiến tạo tương lai và sẽ thực hiện thành công các nhiệm vụ của khóa học vì bản thân mình, tập thể và góp phần xây dựng Nhà trường và đất nước ngày càng phát triển.