Trường Đại học Tài chính - Marketing: Chú trọng đào tạo thực tiễn “thực chiến” cho sinh viên

Thoa Nguyễn

Trường Đại học Tài chính - Marketing đã triển khai thí điểm các chuyên đề thực tiễn hỗ trợ với kiến thức được cập nhật hiện đại, có tính ứng dụng cao, tạo điều kiện để sinh viên dễ dàng thích nghi với môi trường làm việc năng động hiện nay.

Quang cảnh Hội nghị tổng kết. Ảnh: Thoa Nguyễn
Quang cảnh Hội nghị tổng kết. Ảnh: Thoa Nguyễn

Ngày 29/7, Trường Đại học Tài chính - Marketing tổ chức Hội nghị tổng kết đánh giá chuyên đề thực tiễn hỗ trợ sinh viên chương trình chất lượng cao, tích hợp và tiếng Anh toàn phần.

Bên cạnh các kiến thức nền tảng vững chắc đã được đào tạo trong chương trình chính khóa, trong thời gian qua, Trường Đại học Tài chính - Marketing đã triển khai thí điểm các chuyên đề thực tiễn hỗ trợ với kiến thức được cập nhật hiện đại, có tính ứng dụng cao, tạo điều kiện để sinh viên dễ dàng thích nghi với môi trường làm việc năng động hiện nay.

Trước mắt, những chuyên đề Nhà trường triển khai thí điểm cho sinh viên ngành Tài chính - Ngân hàng gồm nhóm chuyên đề cơ bản như: Ứng dụng AI (trí tuệ nhân tạo), Big Data (dữ liệu lớn); kỹ năng hội nhập môi trường công sở; truyền thông marketing.

Bên cạnh các chuyên đề cơ bản, các sinh viên theo học chương trình tích hợp, tiếng Anh toàn phần còn được tham gia học tập các chuyên đề nâng cao như: Khóa đào tạo kế toán tài chính, kết hợp với Hiệp hội kế toán công chức Anh Quốc (ACCA); chuyên đề logistics và quản trị chuỗi cung ứng trong hội nhập quốc tế và chuyển đổi số; chuyên đề tổ chức tài chính doanh nghiệp - phân tích tài chính doanh nghiệp và chiến lược tài chính doanh nghiệp.

Tham dự tại Hội nghị tổng kết, nhiều doanh nghiệp đã đánh giá cao chất lượng đào tạo của Trường Đại học Tài chính - Marketing. Theo đó, nhiều sinh viên ra trường tìm được việc làm. Trong quá trình làm việc những nhân sự đến từ trường luôn thể hiện tinh thần ham học hỏi, nâng cao kiến thức nghiệp vụ chuyên môn.

Đại diện các doanh nghiệp cũng đánh giá cao tiềm năng các ngành học mà Trường Đại học Tài chính - Marketing đang đào tạo. "Ngành học phân tích dữ liệu có tiềm năng và rất được quan tâm trong vòng 20 năm tới đây. Hay như nhiều ngành học mà trường đang đào tạo cũng là những ngành mà nhiều nhà tuyển dụng luôn quan tâm và tìm kiếm", Đại diện đến từ Tập đoàn Viettel chia sẻ.

Đại diện của Nhà trường cũng cho biết, lãnh đạo nhà trường luôn chú trọng nâng cao chất lượng đào tạo, sinh viên được trang bị những kiến thức mới, mang tính chuyên sâu, phù hợp với xu hướng của thời đại. Điều này, tạo nên sự khác biệt đối với sinh viên của Trường Đại học Tài chính - Marketing so với sinh viên các trường khác. Qua đó, góp phần đào tạo sinh viên phát triển một cách toàn diện; nâng cao năng lực cạnh tranh trên thị trường lao động.

Bên cạnh đó, đội ngũ giảng viên tham gia giảng dạy nhiệt tình, có kiến thức chuyên môn sâu, có kinh nghiệm thực tiễn, có phương pháp truyền đạt phù hợp và hiệu quả, khuyến khích người học trình bày ý kiến, chia sẻ kinh nghiệm thực tế và nhanh chóng áp dụng vào thực tiễn công việc.

Trong thời gian tới, Trường Đại học Tài chính - Marketing cho biết, sẽ nhân rộng loại hình đào tạo này cho nhiều đối tượng người học. Tiếp tục nghiên cứu, đề xuất đưa thêm các chuyên đề khác, ngoài 6 chuyên đề đào tạo thí điểm nêu trên nhằm đa dạng hoá và phù hợp với nhiều ngành nghề đào tạo khác của Trường.