Trường Đại học Tài chính – Marketing được phép tổ chức thi đánh giá năng lực ngoại ngữ
Ngày 14/11/2024, Cục Quản lý chất lượng thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành công văn số 2044/QLCL-QLT về việc tổ chức thi đánh giá năng lực ngoại ngữ theo khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dùng cho Việt Nam (VSTEP).
Theo nội dung công văn, Trường Đại học Tài chính – Marketing đáp ứng yêu cầu tổ chức kỳ thi đánh giá năng lực ngoại ngữ theo khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dùng cho Việt Nam theo quy định của Quy chế thi ban hành kèm theo Thông tư số 23/2017/TT-BGDDT ngày 29/9/2017 được sửa đổi, bổ sung bởi Thông tư số 24/2021/TT-BGDDT ngày 08/9/2021.
Trong những năm qua, Trường Đại học Tài chính – Marketing đã đầu tư xây dựng cơ sở vật chất theo hướng hiện đại, phát triển đội ngũ cán bộ, giảng viên giảng dạy ngoại ngữ đảm bảo số lượng và ngày càng nâng cao chất lượng, đáp ứng yêu cầu theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Cùng với việc hiện đại hóa các phương tiện giảng dạy, ứng dụng chuyển đồi số trong công tác dạy và học; cải tiến các chương trình đào tạo theo hướng ứng dụng đáp ứng nhu cầu nguồn nhân lực chất lượng cao cho ngành Tài chính nói riêng và cho xã hội nói chung, đặc biệt chương trình đào tạo các chương trình chuẩn, đặc thù, tài năng, tích hợp và chất lượng cao tiếng Anh toàn phần được xây dựng tiệm cận với các tiêu chuẩn chất lượng quốc tế, đồng thời đẩy mạnh công tác trao đổi du học sinh giữa các trường trong và ngoài nước đáp ứng nhu cầu đào tạo hội nhập quốc tế.
Công văn số 2044/QLCL-QLT đã tạo điều kiện để Trường Đại học Tài chính – Marketing phát huy tốt các tiềm lực của Nhà trường, đáp ứng nhu cầu học tập, nâng cao năng lực ngoại ngữ cho người học ở các chương trình đào tạo đáp ứng chuẩn đầu ra, cũng như nâng cao trình độ ngoại ngữ đáp ứng yêu cầu vị trí việc làm tại các đơn vị sử dụng lao động. Trong thời gian tới, Nhà trường tập trung tổ chức thi đánh giá năng lực ngoại ngữ theo khung ngoại ngữ 6 bậc dùng cho đối tượng sinh viên, học viên, tại Trường; các cá nhân có nhu cầu ở các Trường học, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp tại TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh thành lân cận.
Trường Đại học Tài chính – Marketing cam kết tuân thủ các quy chế hiện hành, đảm bảo chất lượng tốt nhất, lấy người học làm trung tâm; góp phần nâng cao trình độ, năng lực ngoại ngữ của lao động Việt Nam nói chung và của TP. Hồ Chí Minh nói riêng nhằm thúc đẩy nền kinh tế phát triển và hội nhập quốc tế.