Ùn tắc trên hai cây cầu huyết mạch ở Thủ đô Hà Nội

Theo Thanh Tùng/nhandan.com.vn

Dù Hà Nội đã xây nhiều cầu giảm tải cho hai cây cầu Chương Dương và Long Biên, nhưng lưu lượng phương tiện qua sông Hồng ra vào quận Hoàn Kiếm mỗi ngày vẫn khá cao, gây ùn tắc vào giờ cao điểm.

Ùn tắc trên cầu Long Biên (Ảnh: Zing)
Ùn tắc trên cầu Long Biên (Ảnh: Zing)

 

Hà Nội có thêm nhiều cây cầu bắc qua sông Hồng kết nối trung tâm thành phố với các quận, huyện lân cận như cầu Nhật Tân, Thanh Trì, Vĩnh Tuy, nhưng cầu Chương Dương vẫn luôn ùn tắc.
Hà Nội có thêm nhiều cây cầu bắc qua sông Hồng kết nối trung tâm thành phố với các quận, huyện lân cận như cầu Nhật Tân, Thanh Trì, Vĩnh Tuy, nhưng cầu Chương Dương vẫn luôn ùn tắc.
Xe buýt cũng xếp hàng dài để lưu thông qua cầu Chương Dương. 
Xe buýt cũng xếp hàng dài để lưu thông qua cầu Chương Dương. 
Trên xe, nhiều hành khách mệt mỏi khi phải di chuyển qua quãng đường ngắn nhưng mất nhiều thời gian. 
Trên xe, nhiều hành khách mệt mỏi khi phải di chuyển qua quãng đường ngắn nhưng mất nhiều thời gian. 
 Cảnh người đi xe máy không tuân thủ luật lệ giao thông cũng diễn ra thường xuyên. Chỉ cần đứng bên đường quan sát, cứ vài phút lại có xe máy đi vào làn dành riêng cho ô-tô giữa cầu.
 Cảnh người đi xe máy không tuân thủ luật lệ giao thông cũng diễn ra thường xuyên. Chỉ cần đứng bên đường quan sát, cứ vài phút lại có xe máy đi vào làn dành riêng cho ô-tô giữa cầu.
Buổi sáng, làn cầu từ hướng quận Long Biên sang quận Hoàn Kiếm, xe ùn ứ kéo dài cả km. Vào buổi chiều, cảnh ùn tắc diễn ra ở làn đường đối diện.
Buổi sáng, làn cầu từ hướng quận Long Biên sang quận Hoàn Kiếm, xe ùn ứ kéo dài cả km. Vào buổi chiều, cảnh ùn tắc diễn ra ở làn đường đối diện.
Cảnh sát giao thông tại hai chốt đầu và cuối cầu không kịp xử lý người vi phạm do phải dành thời gian điều tiết, tránh ùn tắc kéo dài. 
Cảnh sát giao thông tại hai chốt đầu và cuối cầu không kịp xử lý người vi phạm do phải dành thời gian điều tiết, tránh ùn tắc kéo dài. 
Anh Kim Sinh (áo xanh), nhà ở Phố Nối (Hưng Yên) hằng ngày đi hơn 40 km đến công ty ở phố Hoàng Hoa Thám (quận Ba Đình). Anh cho biết, phải dậy sớm, đi sớm. Nếu sử dụng xe buýt thì khổ sở vì đông đúc, chật chội, tự lái ô-tô cũng kẹt, đi xe máy thì mệt và buồn ngủ nên anh phải thuê xe ôm đi làm.
Anh Kim Sinh (áo xanh), nhà ở Phố Nối (Hưng Yên) hằng ngày đi hơn 40 km đến công ty ở phố Hoàng Hoa Thám (quận Ba Đình). Anh cho biết, phải dậy sớm, đi sớm. Nếu sử dụng xe buýt thì khổ sở vì đông đúc, chật chội, tự lái ô-tô cũng kẹt, đi xe máy thì mệt và buồn ngủ nên anh phải thuê xe ôm đi làm.
Gần đó, lưu lượng xe máy qua cầu Long Biên hướng từ quận Long Biên sang quận Hoàn Kiếm cũng rất đông.
Gần đó, lưu lượng xe máy qua cầu Long Biên hướng từ quận Long Biên sang quận Hoàn Kiếm cũng rất đông.
Nhiều thời điểm, chị em phụ nữ dừng xe mua hàng rong trên cầu càng làm tình hình lưu thông khó khăn.
Nhiều thời điểm, chị em phụ nữ dừng xe mua hàng rong trên cầu càng làm tình hình lưu thông khó khăn.