Viện Đào tạo Quốc tế tổ chức thành công sự kiện DDP Career Day 2024

Yến Tâm

Tiếp nối thành công của sự kiện DDP Career Day năm 2023, ngày 28/9, Viện Đào tạo Quốc tế (Học viện Tài chính) tiếp tục tổ chức "DDP Career Day 2024" với mong muốn là cầu nối giúp sinh viên có cơ hội gặp gỡ, tiếp cận các công ty, doanh nghiệp cũng như tạo môi trường giao lưu, gắn kết để các đơn vị tìm kiếm nguồn nhân lực phù hợp.

Sự kiện DDP Career Day 2024 là cầu nối giúp sinh viên tiếp cận các công ty, doanh nghiệp.
Sự kiện DDP Career Day 2024 là cầu nối giúp sinh viên tiếp cận các công ty, doanh nghiệp.

Sáng ngày 29/9, Viện Đào tạo Quốc tế (Học viện Tài chính) tiếp tục tổ chức "DDP Career Day 2024". Thông qua sự kiện, các sinh viên có thể hiểu hơn về ngành nghề của mình cũng như được nghe chia sẻ về những kỹ năng cần thiết, những kinh nghiệm thực tế từ các diễn giả. Đây cũng là cơ hội cho các doanh nghiệp tiếp cận nguồn nhân lực chất lượng cao, phù hợp với mục tiêu và định hướng phát triển của doanh nghiệp.

Phát biểu tại Chương trình, TS. Trịnh Thanh Huyền – Viện trưởng Viện Đào tạo Quốc tế cho biết, đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, phù hợp với yêu cầu của thị trường lao động hiện nay luôn là vấn đề được Nhà trường đặt lên hàng đầu. Trong những năm qua, Viện Đào tạo Quốc tế luôn nỗ lực không ngừng để nâng cao chất lượng đào tạo, không chỉ trang bị cho sinh viên những kiến thức chuyên ngành, mà còn tạo cơ hội cho sinh viên được tiếp cận môi trường thực tiễn tại các doanh nghiệp ngay từ những năm thứ 2 theo học.

TS. Trịnh Thanh Huyền – Viện trưởng Viện Đào tạo Quốc tế phát biểu tại sự kiện,
TS. Trịnh Thanh Huyền – Viện trưởng Viện Đào tạo Quốc tế phát biểu tại sự kiện,

"Ngày hội tuyển dụng – DDP Career Day chính là cầu nối giúp sinh viên định hướng nghề nghiệp trong tương lai, nắm bắt những kỹ năng phỏng vấn, ứng tuyển, có cơ hội tìm được việc làm theo đúng chuyên ngành đào tạo của mình. Đây cũng là dịp để Nhà trường triển khai các hoạt động hợp tác với doanh nghiệp một cách bền vững hơn, gắn kết hơn”, TS. Trịnh Thanh Huyền nhấn mạnh.

Tại sự kiện, các diễn giải đã chia sẻ về Câu chuyện khởi nghiệp cũng như những kinh nghiệm, bí quyết ứng tuyển dành cho sinh viên năm cuối và sinh viên mới ra trường thông qua Talkshow “Hiểu đúng – Chọn trúng”.

Các sinh viên được lắng nghe chia sẻ từ chuyên gia tư vấn tuyển dụng cấp cao tại các tập đoàn về lộ trình phát triển bản thân, đánh giá cân nhắc cơ hội việc làm, kinh nghiệm ứng tuyển vào các doanh nghiệp phù hợp với kỳ vọng và năng lực bản thân.

Diễn giả chia sẻ với sinh viên tại sự kiện DDP Career Day 2024.
Diễn giả chia sẻ với sinh viên tại sự kiện DDP Career Day 2024.

Theo Viện Đào tạo Quốc tế, tỷ lệ sinh viên DDP tốt nghiệp có việc làm trên 98%, trong đó có khoảng 10% làm việc tại các cơ quan nhà nước, 35% sinh viên làm việc tại Big4 trong lĩnh vực kế toán kiểm toán. Nếu tính cả Big4 trong lĩnh vực ngân hàng và các tập đoàn, tổng công ty thì con số này lên tới 65%.