Vietcombank - 5 lần liên tiếp đạt Thương hiệu Quốc gia
Ngày 30/11/2016, tại Hà Nội đã diễn ra “Lễ công bố các thương hiệu sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia 2016”, do Hội đồng Thương hiệu Quốc gia và Bộ Công Thương tổ chức. Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) tiếp tục vinh danh và nhận giải Thương hiệu Quốc gia
Đến tham dự chương trình, có ông Trương Hòa Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ; ông Trần Tuấn Anh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Công thương, Chủ tịch Hội đồng Thương hiệu Quốc gia; bà Nguyễn Thị Hồng – Phó Thống đốc NHNN Việt Nam cũng lãnh đạo các Bộ, Ban, Ngành, Thành phố Hà Nội và đại diện các tỉnh, thành trong cả nước.
Về phía Vietcombank, có ông Phạm Mạnh Thắng – Phó Tổng giám đốc cùng lãnh đạo một số phòng/ban TSC. Chương trình còn có sự tham dự của đại diện 88 Doanh nghiệp đạt Thương hiệu Quốc gia năm 2016.
Trong bối cảnh nước ta đang hội nhập kinh tế quốc tế ngày càng sâu sắc, vị thế chính trị và kinh tế của Việt Nam ngày một nâng cao trên trường quốc tế thì việc xây dựng các thương hiệu Việt Nam lớn mạnh, uy tín là mục tiêu quan trọng của Nhà nước, cộng đồng doanh nghiệp và toàn thể xã hội nhằm khẳng định Việt Nam là nước có hàng hóa, dịch vụ chất lượng cao, uy tín, đầy đủ năng lực cạnh tranh trong nước và trên thị trường thế giới.
Với ý nghĩa đó, Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt Chương trình Thương hiệu Quốc gia Việt Nam - Chương trình duy nhất của Chính phủ , giao Bộ Công thương chủ trì thực hiện nhằm quảng bá hình ảnh và thương hiệu quốc gia thông qua các thương hiệu sản phẩm, dịch vụ.
Thông qua chương trình, nhiều thương hiệu Việt Nam đã được biết đến và tạo dựng uy tín lớn trên thị trường trong nước và quốc tế; điều đó đã khẳng định sự đúng đắn của chương trình này và cũng là sự cổ vũ thiết thực, hiệu quả đối với những bước đi sắp tới của Chương trình Thương hiệu Quốc gia Việt Nam.
Phát biểu tại buổi Lễ, Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình ghi nhận việc các doanh nghiệp đạt Thương hiệu Quốc gia trong những năm trước đây đến nay vẫn giữ được nhịp độ tăng trưởng trong sản xuất kinh doanh.
Phó Thủ tướng đề nghị các doanh nghiệp Thương hiệu Quốc gia sẽ tiếp tục theo đuổi các giá trị của chương trình là “chất lượng- đổi mới- sáng tạo- năng lực tiên phong” để xứng đáng với danh hiệu mà Nhà nước và Chính phủ đã trao cho cũng như lòng tin của người tiêu dùng gửi gắm.
Tuy nhiên, Phó Thủ tướng cũng căn dặn các doanh nghiệp cần hướng tới việc đảm bảo uy tín chất lượng sản phẩm thông qua hệ thống sản xuất, quản trị kinh doanh tiên tiến, hiện đại và hoạt động tài chính minh bạch, lành mạnh.
Báo cáo tại Lễ Công bố, Bộ trưởng Bộ Công thương Trần Tuấn Anh nhấn mạnh: Thương hiệu quốc gia là chương trình duy nhất của Chính phủ nhằm xây dựng, quảng bá hình ảnh thương hiệu quốc gia thông qua việc xây dựng hình ảnh sản phẩm hàng hóa, dịch vụ.
Bộ trưởng vui mừng cho biết, chương trình đã ngày càng nhận được sự quan tâm và hội tụ được nhiều doanh nghiệp cả về chất và lượng. Nếu như năm 2008 (lần đầu tổ chức) chương trình chỉ có 30 doanh nghiệp đạt thương hiệu quốc gia thì đến 2010, 2012, 2014 tương ứng là 43, 54, 63 và đến năm 2016 con số này đã lên tới 88 doanh nghiệp được vinh danh.
Đáng chú ý, các doanh nghiệp này đều được lựa chọn kỹ càng, dựa trên các tiêu chí khắt khe và không vì thành tích hay bất kỳ sức ép nào để nâng cao số lượng doanh nghiệp đạt thương hiệu quốc gia.
Là ngân hàng duy nhất 5 lần liên tiếp được vinh danh, Phó Tổng giám đốc Vietcombank Phạm Mạnh Thắng đã vinh dự nhận biểu trưng và hoa chức mừng từ Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình và Bộ trưởng Trần Tuấn Anh.
Kế thừa những kết quả quả kinh doanh của năm 2015, trong năm 2016 này, Vietcombank hứa hẹn sẽ gặt hái những thành quả vượt trội trên nhiều mặt.
Bên cạnh các giải thưởng, bình chọn của các tổ chức trong nước, Vietcombank còn được các tổ chức, định chế tài chính khu vực và quốc tế đánh giá và bình chọn cho những danh hiệu cao như:
Tạp chí The Asian Banker trao tặng 03 giải thưởng là: “Ngân hàng giao dịch tốt nhất Việt Nam”, “Ngân hàng cung cấp dịch vụ tài trợ thương mại tốt nhất Việt Nam” và "Ngân hàng cung cấp sản phẩm thẻ tín dụng tốt nhất Việt Nam"; Được Tạp chí Nikkei bình chọn trong “Danh sách 300 công ty năng động nhất Châu Á”; là Ngân hàng duy nhất của Việt Nam lọt vào “Top 1000 thương hiệu hàng đầu châu Á” do Công ty nghiên cứu thị trường Nielsen và tạp chí Campaign Asia đánh giá; được Forbes định giá là ngân hàng có thị giá lớn nhất khối ngân hàng Việt Nam trong Top 2000 công ty đại chúng lớn và quyền lực nhất thế giới; năm thứ hai liên tiếp được Euromoney bình chọn là “Ngân hàng tốt nhất Việt Nam”, được The Asian Banker bình chọn là “Ngân hàng có bảng cân đối mạnh nhất Việt Nam”...
Mới đây nhất, ngày 08/11/2016, Vietcombank là ngân hàng duy nhất lọt vào Top 10 doanh nghiệp bền vững 2016 trong lĩnh vực dịch vụ do Bộ công thương, Bộ LĐ-TB&XH, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Tổng Liên đoàn Lao động và VCCI trao tặng./.