Vietcombank – Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam
Vietcombank – Ngân hàng duy nhất lọt Top 10 trong danh sách 100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam. Là kết quả khảo sát của thường niên vừa được Anphabe và Nielsen vừa công bố mới đây.
Theo khảo sát thường niên vừa được Anphabe và Nielsen công bố về Top 100 công ty có môi trường làm việc tốt nhất Việt Nam 2016. Theo đó, trong lĩnh vực tài chính ngân hàng, Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) tiếp tục khẳng định vị thế là ngân hàng hấp dẫn nhất với thứ hạng không ngừng được cải thiện.
Vietcombank đã tăng mạnh thêm 5 bậc so với năm 2015 để trở thành đơn vị ngân hàng duy nhất có mặt trong Top 10 và tiếp tục dẫn đầu danh sách trong khối ngân hàng (bao gồm cả ngân hàng nội lẫn ngân hàng ngoại).
Bên cạnh những tiêu chí cũ, danh sách được Anphabe và Nielsen đưa ra năm nay coi trọng hơn các yếu tố như lương, thưởng, phúc lợi... để so sánh các thương hiệu tuyển dụng hấp dẫn.
Khảo sát năm nay được triển khai với quy mô lớn nhất từ trước tới nay khi ghi nhận ý kiến từ 26.128 ứng viên thuộc 3 thế hệ: Baby Boomer (1950 -1969), X (1979 -1985), Y (1986 -2000) đến từ 24 ngành nghề. Đơn vị khảo sát cũng phỏng vấn chuyên sâu 50 giám đốc nhân sự, trong đó 25% đến từ doanh nghiệp Việt Nam và 75% là nước ngoài.
Trong danh sách bình chọn Top 100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam năm trước, Vietcombank cũng đã được Anphabe và Nielsen đánh giá và ghi nhận là 1 trong 3 công ty dẫn đầu về phúc lợi cho nhân viên.
Vietcombank hiện là ngân hàng có chất lượng tài sản, hiệu quả hoạt động hàng đầu tại Việt Nam với chiến lược phát triển trở thành ngân hàng số 1 Việt Nam, 1 trong 300 định chế tài chính lớn nhất thế giới vào năm 2020.
Vietcombank đã đặt ra năm mục tiêu cụ thể là: (1) Top 1 về bán lẻ và Top 2 bán buôn; (2) ROE tối thiểu 15%; (3) Đứng đầu về mức độ hài lòng của khách hàng; (4) Đứng đầu về chất lượng nguồn nhân lực; (5) Ngân hàng quản trị rủi ro theo thông lệ quốc tế tốt nhất.
Đây là năm thứ 4 Anphabe phối hợp với Nielsen thực hiện khảo sát nơi làm việc tốt nhất Việt Nam. Bộ tiêu chuẩn đánh giá gồm 46 yếu tố xoay quanh 6 tiêu chí chính: Lương, thưởng, phúc lợi; cơ hội phát triển; văn hóa và giá trị; đội ngũ lãnh đạo; chất lượng công việc và cuộc sống; danh tiếng công ty.