Vingroup tính mở 25 trung tâm thương mại trong năm nay

Theo vneconomy.vn

(Tài chính) Ngày 3/2, Tập đoàn Vingroup công bố kế hoạch phát triển 25 trung tâm thương mại Vincom và Vincom MegaMall trên toàn quốc trong năm 2015; đồng thời, nâng tổng vốn đầu tư dự án Vincom MegaMall Thảo Điền (Tp.HCM) lên 3.500 tỷ đồng.

Thiết kế mới khu trung tâm thương mại Vincom Mega Mall Thảo Điền. Nguồn: vneconomy.vn
Thiết kế mới khu trung tâm thương mại Vincom Mega Mall Thảo Điền. Nguồn: vneconomy.vn
Cụ thể, theo kế hoạch này, trong năm 2015, Vingroup sẽ triển khai và đưa vào hoạt động 25 trung tâm thương mại  tại các tỉnh thành trên cả nước, với hai dòng thương hiệu Vincom và Vincom Mega Mall.

Nguồn tin từ Vingroup cho hay, với sự hợp tác của các đối tác chiến lược và các công ty liên kết, đến thời điểm hiện tại, tỷ lệ cam kết lấp đầy của 25 trung tâm thương mại sẽ khai trương trong năm 2015 đã đạt 70% - mức cam kết kỷ lục trên thị trường bán lẻ Việt Nam, trong đó có các đối tác lớn là BHD, CGV, Golden Gate, Highland Coffee, Vinmart, Vinpro, VinKE, Vinpearl Land, Emigo...

Trong khi đó, các trung tâm thương mại đã đi vào hoạt động của Vingroup thường đạt tỷ lệ lấp đầy thực tế trên 90%.

Cùng ngày, Vingroup cũng công bố quyết định thay đổi thiết kế và giá trị đầu tư dự án trung tâm thương mại Vincom Mega Mall Thảo Điền tại tại dự án khu dân cư cao cấp Masteri Thảo Điền do Công ty Cổ phần Đầu tư Thảo Điền (Thảo Điền Investment) làm chủ đầu tư.

Cụ thể, Vingroup sẽ tăng thêm 1.000 tỷ đồng, nâng tổng vốn đầu tư dự án lên 3.500 tỷ đồng, nâng dự án lên tầm trung tâm thương mại có quy mô lớn nhất khu Đông Tp.HCM. Dự án có tổng diện tích hơn 100.000 m2, hội tụ các gian hàng cao cấp, khu ẩm thực, đại siêu thị, cụm rạp chiếu phim, trung tâm giải trí hiện đại...

Đồng thời với việc tăng vốn, Vingroup công bố thiết kế mới cho Vincom Mega Mall Thảo Điền theo mô hình Mega Mall - “một điểm đến, mọi nhu cầu”, đang là xu thế tại các nước phát triển.

Vincom MegaMall Thảo Điền là một trong 25 trung tâm thương mại sẽ khai trương năm 2015 của Vingroup và là Vincom MegaMall đầu tiên tại Tp.HCM, sau hai Vincom MegaMall tại khu đô thị Royal City và Times City ở Hà Nội.

Sau hơn một thập niên phát triển, hệ thống trung tâm thương mại Vincom và Vincom MegaMall của Vingroup gây ấn tượng khi đem đến trải nghiệm mua sắm - vui chơi - giải trí theo phong cách mới cho người tiêu dùng Việt, với hàng loạt thương hiệu thời trang, tiêu dùng cao cấp trong nước và quốc tế.

Vingroup cũng liên tục được thị trường bán lẻ trong nước và quốc tế vinh danh là “Chủ đầu tư trung tâm thương mại tốt nhất Việt Nam” trong các năm gần đây và được ghi  nhận là một trong những nhà phát triển thị trường bán lẻ hàng đầu Việt Nam.