Yêu cầu rà soát các vấn đề phát sinh tại Nhà ga T3 sân bay Tân Sơn Nhất
Cục Hàng không Việt Nam đã nhận được thông tin phản ánh về một số khiếm khuyết phát sinh liên quan đến công trình Nhà ga hành khách T3 - Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất…

Ngày 23/5, Cục Hàng không Việt Nam cho biết đã có văn bản gửi Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam – CTCP (ACV), Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất và Cảng vụ hàng không miền Nam về việc khai thác Nhà ga hành khách T3 sân bay Tân Sơn Nhất.
Cụ thể, Cục Hàng không Việt Nam cho biết đã nhận được thông tin phản ánh từ các cơ quan báo chí về một số khiếm khuyết phát sinh liên quan đến công trình Nhà ga hành khách T3 - Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất đã gây ảnh hưởng đến chất lượng dịch vụ hàng không được cung cấp tại Nhà ga.
Theo đó, để bảo đảm chất lượng dịch vụ phục vụ hành khách tại Nhà ga hành khách T3, Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu ACV, Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất rà soát toàn bộ các vấn đề phát sinh trong quá trình khai thác, sử dụng công trình Nhà ga hành khách T3.
Cục cũng yêu cầu hai đơn vị khẩn trương triển khai giải pháp xử lý, khắc phục để bảo đảm chất lượng dịch vụ khai thác nhà ga hành khách và dịch vụ phục vụ kỹ thuật thương mại mặt đất tại Nhà ga hành khách T3 bảo đảm an toàn và tiện lợi cho hành khách.
Đồng thời, Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu các đơn vị cần phối hợp với các hãng hàng không kịp thời cung cấp thông tin, thông báo kế hoạch chuyển đổi khai thác Nhà ga hành khách T3 đến hành khách đi tàu bay để bảo đảm hành khách có đầy đủ thông tin về các nhà ga được sử dụng đối với các chuyến bay của các hãng hàng không.
Cục cũng giao Cảng vụ hàng không miền Nam tăng cường công tác giám sát chất lượng dịch vụ khai thác nhà ga hành khách, dịch vụ phục vụ kỹ thuật thương mại mặt đất tại Nhà ga hành khách T3 và kịp thời báo cáo Cục Hàng không Việt Nam các khó khăn, vướng mắc phát sinh để kịp thời xử lý.
Nhà ga T3 Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất được khánh thành vào ngày 19/4 vừa qua để chào mừng Kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước. Tuy nhiên, ngay sau sự kiện khánh thành đã xảy ra vụ việc hoãn, hủy chuyến hàng loạt tại Vietjet Air trong các ngày tiếp theo khiến khách hàng bức xúc và ảnh hưởng tới các chuyến bay khác tại sân bay Tân Sơn Nhất và Nội Bài.
Mới đây, Nhà ga T3 sân bay Tân Sơn Nhất xuất hiện tình trạng nước từ mái kính rò đã rỉ xuống sàn tại khu vực khách ngồi chờ ra cửa khởi hành khi khu vực TP. Hồ Chí Minh xuất hiện mưa lớn trên diện rộng.
Ngay sau đó, Cục Giám định nhà nước về chất lượng công trình xây dựng (Bộ Xây dựng) đã chỉ đạo kiểm tra hiện trường và yêu cầu chủ đầu tư rà soát các vấn đề phát sinh trong quá trình đưa công trình vào khai thác, sử dụng. Cục cũng yêu cầu chủ đầu tư xử lý, khắc phục kịp thời, đảm bảo không ảnh hưởng đến khả năng khai thác, vận hành công trình.
“Đặc biệt lưu ý xử lý dứt điểm tình trạng nước mưa rò rỉ từ mái kính xuống sàn khu vực phòng chờ; có kế hoạch đảm bảo vận hành an toàn trong mùa mưa bão”, đại diện Cục Giám định nhà nước về chất lượng công trình xây dựng nhấn mạnh.