Vietnam Airlines chính thức chuyển toàn bộ chuyến bay nội địa sang nhà ga T3 Tân Sơn Nhất
Thông tin từ Vietnam Airlines cho biết, bắt đầu từ ngày 17/5 tới, hãng sẽ chính thức chuyển toàn bộ hoạt động khai thác các chuyến bay nội địa sang nhà ga T3, sân bay Tân Sơn Nhất.

Riêng các đường bay giữa TP.Hồ Chí Minh và Côn Đảo, Rạch Giá, Cà Mau do Vietnam Airlines khai thác, cùng các chuyến bay của Pacific Airlines và VASCO, vẫn tiếp tục được hoạt động tại nhà ga T1 như hiện nay.
Trước đó, từ ngày 17/4, Vietnam Airlines đã chuyển khai thác các chuyến bay giữa TP. Hồ Chí Minh và Hà Nội, Vân Đồn sang nhà ga T3 sau gần một tháng triển khai.
Việc chuyển toàn bộ hoạt động khai thác các chuyến bay nội địa sang nhà ga T3, sân bay Tân Sơn Nhất đã có trong kế hoạch của Vietnam Airlines trước đó khi nhà ga T3 được chính thức khai thác, vận hành.
Tuy nhiên, hãng này đã quyết định điều chỉnh kế hoạch chuyển khai thác toàn bộ các chuyến bay nội địa sang nhà ga T3 Tân Sơn Nhất thay vì dự kiến từ ngày 28/4 như kế hoạch với lý do “nhằm tăng cường sự thuận tiện và tối ưu hóa trải nghiệm hành khách”.
Việc hoãn kế hoạch chuyển khai thác toàn bộ các chuyến bay nội địa sang nhà ga T3 Tân Sơn Nhất của Vietnam Airlines diễn ra ngay sau khi nhiều chuyến bay của Vietjet Air trong các ngày 20 và 21/4 đi và đến sân bay Tân Sơn Nhất bị chậm, ảnh hưởng đến chất lượng dịch vụ của ngành hàng không và gây bức xúc cho hành khách và việc “delay” này đã ảnh hưởng đến toàn hệ thống hàng không nội địa.
Một trong những nguyên nhân sự cố được chỉ ra là do quy trình cung cấp dịch vụ mặt đất của Vietjet Air tại sân bay Tân Sơn Nhất khi hãng hàng không này ngưng hợp tác với SAGS từ ngày 19/4 và tự vận hành toàn bộ hệ thống dịch vụ mặt đất tại Tân Sơn Nhất (bao gồm check-in, bốc xếp hành lý, vận chuyển hành khách...) từ rạng sáng 20/4.
Nhiều ý kiến cho rằng, Vietjet Air chuyển sang mô hình tự vận hành toàn bộ hệ thống dịch vụ mặt đất nhưng chưa chuẩn bị đầy đủ và đồng bộ, nhất là vào thời điểm bước vào mùa du lịch cao điểm và Nhà ga T3 đang chuyển đổi và mới đi vào hoạt động.
Vietnam Airlines khuyến nghị hành khách chủ động sử dụng các dịch vụ tiện ích mới tại nhà ga T3 như quầy check-in tự động, quầy tự gửi hành lý (self bag drop) và định danh sinh trắc học thông qua ứng dụng VNeID do Bộ Công an phát triển.
Việc sử dụng các hình thức làm thủ tục hiện đại này giúp hành khách tiết kiệm thời gian, không cần xuất trình giấy tờ, hạn chế tiếp xúc và nâng cao trải nghiệm bay thuận tiện, an toàn.