10 thương hiệu công nghệ giá trị nhất thế giới

Theo Chí Trong bảng xếp hạng Tech 100 của Brand Finance năm 2022, Amazon vẫn thống trị lĩnh vực bán lẻ và chiếm vị trí thứ hai, tiếp theo là Google, Microsoft, Facebook và Samsung. Bốn thương hiệu công nghệ Trung Quốc lọt vào top 10, trong đó Huawei ở vị trí thứ 7 nhờ giá trị thương hiệu đạt 71,23

Apple đã giành lại ngôi vị thương hiệu công nghệ giá trị nhất thế giới vào năm 2022 với giá trị thương hiệu là 355,1 tỷ USD, theo báo cáo mới nhất được công bố bởi Brand Finance, công ty tư vấn chiến lược và định giá thương hiệu có trụ sở tại London.

Trong bảng xếp hạng Tech 100 của Brand Finance năm 2022, Amazon vẫn thống trị lĩnh vực bán lẻ và chiếm vị trí thứ hai, tiếp theo là Google, Microsoft, Facebook và Samsung.

Bốn thương hiệu công nghệ Trung Quốc lọt vào top 10, trong đó Huawei ở vị trí thứ 7 nhờ giá trị thương hiệu đạt 71,23 tỷ USD. WeChat, TikTok và Taobao đứng ở vị trí thứ 8 đến thứ 10.

Hãy cùng xem 10 thương hiệu công nghệ giá trị nhất thế giới năm 2022.

10. Taobao

Định giá thương hiệu: 53,76 tỷ USD

Một người đi bộ ngang qua tấm biển quảng cáo Taobao và Tmall của tập đoàn Alibaba (Trung Quốc). Ảnh VCG
Một người đi bộ ngang qua tấm biển quảng cáo Taobao và Tmall của tập đoàn Alibaba (Trung Quốc). Ảnh VCG

 

9. TikTok

Định giá thương hiệu: 58,98 tỷ USD

Hình ảnh thương hiệu Tiktok trong video giới thiệu ứng dụng. Ảnh China Daily
Hình ảnh thương hiệu Tiktok trong video giới thiệu ứng dụng. Ảnh China Daily

 

8. WeChat

Định giá thương hiệu: 62,30 tỷ USD

Logo thương hiệu WeChat trên một chiếc điện thoại thông minh. Ảnh China Daily
Logo thương hiệu WeChat trên một chiếc điện thoại thông minh. Ảnh China Daily

 

7. Huawei

Định giá thương hiệu: 71,23 tỷ USD

Logo của Huawei. Ảnh Huawei
Logo của Huawei. Ảnh Huawei

 

6. Samsung

Định giá thương hiệu: 89,23 tỷ USD

Hình ảnh thương hiệu Samsung. Ảnh China Daily
Hình ảnh thương hiệu Samsung. Ảnh China Daily

 

5. Facebook

Định giá thương hiệu: 101,20 tỷ USD

Hình ảnh 3D thương hiệu Meta, công ty mẹ của Facebook. Ảnh China Daily
Hình ảnh 3D thương hiệu Meta, công ty mẹ của Facebook. Ảnh China Daily

 

4. Microsoft

Định giá thương hiệu: 184,25 tỷ USD

Hình ảnh thương hiệu Microsoft tại một triển lãm ở Thượng Hải. Ảnh China Daily
Hình ảnh thương hiệu Microsoft tại một triển lãm ở Thượng Hải. Ảnh China Daily

 

3. Google

Định giá thương hiệu: 263,43 tỷ USD

Hình ảnh thương hiệu Google trước một văn phòng ở Zurich, Thụy Sĩ, chụp vào ngày 1/7/2020. Ảnh China Daily
Hình ảnh thương hiệu Google trước một văn phòng ở Zurich, Thụy Sĩ, chụp vào ngày 1/7/2020. Ảnh China Daily

 

2. Amazon

Định giá thương hiệu: 350,27 tỷ USD

Biển hiệu Amazon trước đại bản doanh của tập đoàn công nghệ Mỹ ở Seattle, Washington. Ảnh China Daily
Biển hiệu Amazon trước đại bản doanh của tập đoàn công nghệ Mỹ ở Seattle, Washington. Ảnh China Daily

 

1. Apple

Định giá thương hiệu: 355,08 tỷ USD

CEO Tim Cook của Apple giới thiệu mẫu iPhone 13 tại Apple Park in Cupertino, California. Ảnh China Daily
CEO Tim Cook của Apple giới thiệu mẫu iPhone 13 tại Apple Park in Cupertino, California. Ảnh China Daily