3 cách phân tích cạnh tranh trong marketing hiệu quả

Theo Phạm Giang/kinhtevadubao.vn

Trong thời đại số ngày nay, mỗi cửa hàng, công ty hay doanh nghiệp đều đứng trước hàng hà sa số các cơ hội trong kinh doanh, đồng thời cũng bị soi xét một cách tỉ mỉ nhất. Điều này đặt gánh nặng lên không chỉ cho bộ máy lãnh đạo về cách đưa ra các chiến lược mà còn cho bộ phận truyền thông làm sao đưa ra những chiến lược marketing thật hiệu quả. Một chiến lược marketing hiệu quả cần đảm bảo tính cạnh tranh cho doanh nghiệp mình.

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet.
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet.

 

Phân tích tính cạnh tranh thông qua website 

Website chính là một phương tiện tuyệt vời để các doanh nghiệp quảng bá hình ảnh của bản thân đến với khách hàng. Đây cũng là nơi để đem sự phủ sóng của doanh nghiệp lan rộng và đến với những khách hàng xa xôi hàng trăm, hàng ngàn cây số. Chính vì vậy không ít các doanh nghiệp đặt cao việc xây dựng chiến lược marketing qua mạng xã hội.

 

3 cách phân tích cạnh tranh trong marketing hiệu quả - Ảnh 1
Hãy cố gắng xây dựng website thật bắt mắt

Để đạt được hiệu quả cao trong marketing qua website, trước hết hãy xây dựng một website thu hút khách hàng và đảm bảo chất lượng bài đăng lên website. Việc xây dựng một website với giao đủ thu hút với khách hàng thì bạn đã thắng một bước trong cuộc chiến cạnh tranh khắc nghiệt trên Internet rồi. Kế đó đảm bảo về chất lượng bài viết thật phong phú, phù hợp thị hiếu và hợp thời thì bạn đã đem lại một lượng lớn khách hàng cho doanh nghiệp thông qua mạng internet rồi đấy.

Phân tính tính cạnh tranh thông qua lựa chọn từ khoá

Mỗi một chiến lược marketing đều cần một vài từ khóa chính là một số từ khoá phụ. Đây là phương tiện giúp khách hàng tìm đến doanh nghiệp thông qua các trang mạng tìm kiếm. Để đảm bảo cho mức độ phủ sóng của doanh nghiệp qua các thời kỳ, hãy lựa chọn các từ khóa cho mỗi chiến dịch marketing thỏa các yêu cầu sau.

Ngắn gọn

Từ khoá ngắn ngọn sẽ giúp tăng khả năng được tìm kiếm của doanh nghiệp bạn trên các trang mạng tìm kiếm như Google. Đây là cơ hội cho việc tìm các đơn hàng mới dành cho doanh nghiệp.

Hợp thời

Nắm bắt tình hình thế giới và lựa chọn các từ khóa đang nổi hiện nay sẽ giúp doanh nghiệp bạn không bị tụt lại đằng sau trong cuộc đua khắc nghiệt của kinh doanh. Hãy lựa chọn các trào lưu đang nổi và có tính tích cực để góp phần xây dựng hình ảnh doanh nghiệp tốt đẹp trong mắt khách hàng.

Dễ hiểu

Lựa chọn các từ ngữ có tính phổ thông cao, hạn chế dùng các từ mượn, từ có tính chuyên môn cao (trừ khi bạn đang hướng đến một nhóm khách hàng chuyên biệt). Nếu bắt buộc phải sử dụng các từ khoá có tình chuyên môn cao thì hãy chèn các từ khóa phụ có tính thông dụng cao vào để hỗ trợ.

Tăng tính cạnh tranh thông qua lựa chọn đối tác

Việc lựa chọn đúng đối tác cũng là một bước quan trọng trong chiến lược marketing. Trong đây phải kể đến vai trò của công ty đối tác và người đại diện.

3 cách phân tích cạnh tranh trong marketing hiệu quả - Ảnh 2
Người mẫu phải phù hợp với chiến lược marketing

Công ty đối tác

Không chỉ hỗ trợ trong vấn đề tiền vốn và nơi tiêu thụ, công ty đối tác cũng là một phương tiện giúp ta quảng bá hình ảnh. Lựa chọn các đối tác có các mối quan hệ rộng và danh tiếng tốt để hợp tác là một bước đảm bảo cho hình ảnh công ty trên thương trường.

Người đại diện

Nếu doanh nghiệp bạn có nhu cầu thuê người mẫu làm đại diện, hãy chú trọng về độ phù hợp của người mẫu với các sản phẩm của công ty và danh tiếng của người mẫu này để đảm bảo hình ảnh doanh nghiệp trong mắt người tiêu dùng.