30 năm Acecook đồng hành cùng người việt với hành trình đổi mới nâng tầm hạnh phúc

Thu Dịu

Ba mươi năm phát triển của Acecook Việt Nam không chỉ là hành trình mở rộng quy mô, mà còn là quá trình lan tỏa những giá trị bền vững. Từ những gói mì đầu tiên ra đời với sứ mệnh “Cống hiến cho xã hội thông qua con đường ẩm thực”, Acecook đã trở thành thương hiệu gắn bó với hàng triệu gia đình Việt.

Acecook Việt Nam tiếp tục chinh phục hành trình mới với định hướng “Đổi mới nâng tầm hạnh phúc”
Acecook Việt Nam tiếp tục chinh phục hành trình mới với định hướng “Đổi mới nâng tầm hạnh phúc”

Khởi đầu bằng sự thấu cảm, bền bỉ bằng chất lượng

Ngay từ năm 1993, khi chính thức hiện diện tại Việt Nam thông qua mô hình liên doanh, Acecook đã xác lập một hướng đi khác biệt. Xuất phát từ khát vọng mang các sản phẩm chất lượng Nhật Bản đến với người tiêu dùng Việt Nam, doanh nghiệp đã kết hợp công nghệ sản xuất hiện đại được chuyển giao từ công ty mẹ với việc phát triển sản phẩm dựa trên khẩu vị người Việt. Hương vị được nghiên cứu bởi đội ngũ chuyên gia trong nước, khai thác chiều sâu của ẩm thực truyền thống để tạo nên trải nghiệm gần gũi nhưng mang nét riêng

Minh chứng rõ nét cho định hướng đó là sự ra đời của sản phẩm mì ăn liền Phở hương vị bò, hương vị gà, và Mì Gà vào tháng 7 năm 1995. Sợi mì mô phỏng bánh phở, phần nước dùng đậm đà đúng gu Việt đã giúp sản phẩm nhanh chóng ghi dấu ấn. Vượt lên trên yếu tố hương vị, những sản phẩm này còn đánh dấu bước tiến về chất lượng, khi Acecook áp dụng các tiêu chuẩn chất lượng cao trong từng khâu sản xuất. Những yêu cầu khắt khe này trở thành bài toán lớn với chuỗi cung ứng nội địa lúc bấy giờ.

Thay vì thỏa hiệp, Acecook lựa chọn đồng hành cùng các nhà cung cấp trong nước. Từng bước, doanh nghiệp làm chủ quy trình, kiểm soát chất lượng và hiện đại hóa sản xuất – đặt nền vững chắc cho hành trình phát triển bền vững sau này.

Hảo Hảo đã trở thành thương hiệu mì ăn liền quen thuộc được nhiều người Việt Nam tin dùng.
Hảo Hảo đã trở thành thương hiệu mì ăn liền quen thuộc được nhiều người Việt Nam tin dùng.

Từ sản phẩm “quốc dân” đến thương hiệu quốc tế

5 năm sau, Hảo Hảo ra đời và nhanh chóng trở thành hiện tượng mì ăn liền vào những năm 2000. Với hương vị thơm ngon, hợp khẩu vị, đặc biệt là vị chua cay đậm đà, sợi mì dai ngon và mức giá hợp lý giúp sản phẩm len lỏi vào hàng chục triệu căn bếp, trở thành một phần ký ức của nhiều thế hệ người Việt. Đến cuối năm 2024, hơn 36 tỷ gói Hảo Hảo đã được tiêu thụ, khẳng định sức sống bền bỉ và vị thế không thể thay thế của thương hiệu trong lòng người tiêu dùng.

Từ nền tảng thành công ấy, Acecook không ngừng mở rộng danh mục với các lựa chọn quen thuộc như miến Phú Hương, hủ tiếu Nhịp Sống, bún Hằng Nga, phở Đệ Nhất, mì ly Modern… Mỗi sản phẩm là một khám phá mới mẻ về khẩu vị và phong cách đời sống tiêu dùng, nhưng đều giữ vững tinh thần Việt làm giá trị cốt lõi.

Song song với việc mở rộng danh mục, Acecook cũng tăng tốc mở rộng quy mô sản xuất. Doanh nghiệp hiện vận hành 11 nhà máy và 6 chi nhánh trên toàn quốc, tạo nền tảng vững chắc cho phân phối nội địa và xuất khẩu.

Từ hệ thống này, Acecook từng bước mở rộng hiện diện toàn cầu, đưa sản phẩm đến hơn 40 quốc gia, bao gồm cả Nhật Bản – thị trường nổi tiếng với những tiêu chuẩn nghiêm ngặt bậc nhất. Xuất phát điểm là một liên doanh Việt – Nhật, Acecook đã định hình tầm vóc quốc tế dựa trên chiến lược phát triển bền vững.

Việc gia nhập Hiệp hội Mì ăn liền Thế giới (WINA) vào năm 2008 là dấu mốc khẳng định cam kết lâu dài của Acecook trong việc thúc đẩy ngành thực phẩm tiện lợi theo hướng an toàn, minh bạch và có trách nhiệm với cộng đồng toàn cầu.

Đổi mới để nâng tầm hạnh phúc

Sau ba thập kỷ, Acecook bước vào một chặng đường phát triển mới với định hướng “Đổi mới nâng tầm hạnh phúc”. Đây không chỉ là chiến lược dài hạn, mà còn là cam kết cụ thể trong từng sản phẩm, từng quy trình và từng con người. Giá trị 3HAPPY tiếp tục giữ vai trò trung tâm, với ba trụ cột xuyên suốt: hạnh phúc cho người tiêu dùng, cho xã hội và cho đội ngũ cán bộ công nhân viên.

Doanh nghiệp đặt mục tiêu trở thành công ty thực phẩm tổng hợp phát triển bền vững và vươn tầm quốc tế. Trong đó, “cung cấp thực phẩm tổng hợp” không chỉ với ý nghĩa là mở rộng danh mục sản phẩm, mà còn là tạo ra một hệ sinh thái ẩm thực toàn diện với nền tảng vững chắc từ ba lợi thế cốt lõi: Bí quyết công nghệ sản xuất mì hơn 30 năm, vị thế dẫn đầu ngành hàng mì ăn liền với thương hiệu Hảo Hảo, và mạng lưới phân phối phủ khắp gần 160.000 điểm bán toàn quốc.

Acecook Việt Nam sẽ tiếp tục khẳng định vị thế tiên phong của Acecook Việt Nam trong ngành thực phẩm ăn liền, mà còn thể hiện cam kết sâu sắc của doanh nghiệp trong việc kiến tạo những giá trị tích cực, nâng cao chất lượng sống và hướng đến tương lai hạnh phúc cho người tiêu dùng, nhân viên và toàn xã hội.

Acecook xác định phát triển bền vững là yêu cầu thiết yếu trong thời đại mới. Các yếu tố môi trường, xã hội và quản trị được tích hợp chặt chẽ vào toàn bộ hoạt động vận hành. Từ việc sử dụng năng lượng sạch đến cải tiến bao bì thân thiện với môi trường, tất cả đều hướng đến một mô hình sản xuất hiệu quả, tuần hoàn và hài hòa với cộng đồng.

Đổi mới công thức, nhiều dòng sản phẩm đã được bổ sung vitamin B12, canxi và chất xơ, đáp ứng nhu cầu sống khỏe ngày càng gia tăng. Các lựa chọn tiện lợi như viên canh Kanli hay gia vị cơm chiên Rang Rang tiếp tục được phát triển để phù hợp với nhịp sống hiện đại nhưng vẫn bảo toàn giá trị dinh dưỡng.

Để đáp ứng chiến lược mới, Acecook sẽ nâng cấp toàn diện hệ thống quản trị, đặt con người làm trọng tâm, xây dựng các chương trình đào tạo phát triển đội ngũ nhân sự tinh nhuệ. Môi trường làm việc tích cực, sáng tạo với sự lan tỏa các tinh thần: Chính trực - Hợp tác - Tự chủ & Trách nhiệm - Vượt trội - Đổi mới, sẽ là nền tảng cho một văn hóa doanh nghiệp hiện đại, năng động và thu hút nhân tài cho Acecook trong tương lai.

Hành trình 30 năm đã khẳng định vị thế tiên phong của Công ty Acecook trong ngành thực phẩm ăn liền tại Việt Nam. Mỗi sản phẩm luôn là lời cam kết của Acecook Việt Nam về chất lượng, giá trị bền vững, với tinh thần đổi mới không ngừng nghỉ.

Doanh nghiệp đang sẵn sàng bước tiếp trên những chặng đường mới, tiếp tục kiến tạo giá trị hạnh phúc cho người tiêu dùng và đóng góp hơn nữa cho cộng đồng, cho xã hội.