Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc: Thu hút các nguồn lực để thúc đẩy phát triển tỉnh Bình Định

PV.

Sáng ngày 11/5/2021, Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc và các ứng cử viên thuộc đơn vị bầu cử số 1 của tỉnh Bình Định tiếp xúc cử tri tại xã Phước Lộc, huyện Tuy Phước, tỉnh Bình Định. Cử tri thị trấn Tuy Phước và một số xã của huyện Tuy Phước cũng có mặt tại buổi tiếp xúc.

Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc trình bày chương trình hành động của mình trước cử tri.
Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc trình bày chương trình hành động của mình trước cử tri.

Đóng góp hết sức mình vào các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của đất nước

Tại cuộc tiếp xúc cử tri, các ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XV tại đơn vị bầu cử số 1 của tỉnh Bình Định đã trình bày chương trình hành động của mình khi trở thành đại biểu Quốc hội. Ứng cử viên Hồ Đức Phớc - Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Tài chính khẳng định, ông sẽ bám sát Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, lãnh đạo ngành Tài chính đi tiên phong và đóng góp hết sức mình vào các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.

Trong thời gian tới, ngành Tài chính sẽ tập trung hoàn thiện chính sách theo hướng khơi thông các nguồn lực của nền kinh tế; phân bổ và sử dụng có hiệu quả, chuyển đổi mô hình tăng trưởng của nền kinh tế; đảm bảo nguồn thu bền vững, đáp ứng các nhiệm vụ chi của Nhà nước, đảm bảo an ninh quốc phòng, an sinh xã hội… Cùng với đó, tiếp tục đẩy mạnh cải cách hành chính, tăng cường công tác hiện đại hóa, góp phần cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia.

Ngành Tài chính cũng tiếp tục siết chặt kỷ luật, kỷ cương tài chính, đảm bảo sự phát triển ổn định của thị trường tài chính, đảm bảo nền tài chính quốc gia an toàn, bền vững, góp phần ổn định kinh tế vĩ mô vững chắc, nâng cao vị thế, uy tín của nước ta trong khu vực và trên thế giới.

Đối với tỉnh Bình Định, Bộ trưởng Hồ Đức Phớc cho rằng, được ứng cử tại mảnh đất địa linh nhân kiệt là vinh dự và may mắn của ông. Bộ trưởng Hồ Đức Phớc khẳng định, nếu trúng cử, ông sẽ cùng lãnh đạo Tỉnh và nhân dân nỗ lực đưa Bình Định ngày càng phát triển. Bộ trưởng hứa sẽ nỗ lực thực hiện tốt trách nhiệm của người đại biểu Quốc hội, đưa tâm tư nguyện vọng của người dân đến Quốc hội.

Thu hút các nguồn lực để thúc đẩy phát triển tỉnh Bình Định

Phát biểu tại cuộc tiếp xúc, hầu hết cử tri đều đồng tình và đánh giá cao chương trình hành động của các ứng cử viên và mong muốn các ứng cử viên sau khi trúng cử đại biểu Quốc hội khóa XV sẽ thực hiện đúng các nội dung đã nêu trong chương trình hành động, đáp ứng nguyện vọng cử tri.

Các ứng cử viên thuộc đơn vị bầu cử số 1 của tỉnh Bình Định tiếp xúc cử tri tại xã Phước Lộc, huyện Tuy Phước, tỉnh Bình Định.
Các ứng cử viên thuộc đơn vị bầu cử số 1 của tỉnh Bình Định tiếp xúc cử tri tại xã Phước Lộc, huyện Tuy Phước, tỉnh Bình Định.

Cử tri Nguyễn Ngọc Thao chia sẻ, đơn vị bầu cử số 1 có ứng cử viên là Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc, đây là vinh dự cho Tỉnh và cả người dân địa phương. Bộ trưởng là cán bộ của Trung ương lần đầu tiên ứng cử tại Tỉnh và có chương trình hành động với mong muốn cùng với lãnh đạo Tỉnh và nhân dân phấn đấu giúp Bình Định ngày càng phát triển.

Cử tri Đỗ Thị Mỹ Ly bày tỏ mong muốn Bộ trưởng khi trúng cử đại biểu Quốc hội khóa XV sẽ quan tâm hơn nữa các vấn đề sát thực với đời sống của người dân địa phương; quan tâm đến cơ chế chính sách để thúc đẩy phát triển cơ sở hạ tầng, các công trình phúc lợi, nâng cao đời sống người dân.

Thay mặt các ứng cử viên thuộc đơn vị bầu cử số 1 tỉnh Bình Định, Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc cho biết, các ứng cử viên sẽ nỗ lực để hoàn thành trách nhiệm của mình trên cương vị công tác được giao. Nếu được trúng cử, các đại biểu Quốc hội sẽ giữ mối liên hệ với bà con; đưa tới diễn đàn Quốc hội những tâm tư, nguyện vọng của cử tri tỉnh Bình Định; cùng lãnh đạo Tỉnh tìm các nguồn lực thu hút đầu tư để thúc đẩy phát triển tỉnh Bình Định.

Trả lời cử tri về Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, Bộ trưởng cho biết, Bộ Tài chính đã trình Chính phủ trong kế hoạch 5 năm 2021-2026 tổng số vốn lên đến 124 nghìn tỷ đồng để thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia, trong đó có Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới. Con số này đã gấp 4,6 lần so với nhiệm kỳ trước.