Ký kết biên bản ghi nhớ giữa Cục Quản lý, giám sát kế toán kiểm toán và Viện Kiểm toán nội bộ Hoa Kỳ


Ngày 01/4/2021, Cục Quản lý, giám sát kế toán kiểm toán (Bộ Tài chính Việt Nam) và Viện Kiểm toán nội bộ Hoa Kỳ (IIA) đã ký kết biên bản ghi nhớ theo hình thức trực tuyến. Ông Vũ Đức Chính – Cục trưởng Cục Quản lý, giám sát kế toán kiểm toán và ông Anthony Pugliese – Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành IIA chủ trì buổi lễ.

Toàn cảnh lễ ký kết tại điểm cầu Bộ Tài chính.
Toàn cảnh lễ ký kết tại điểm cầu Bộ Tài chính.

Theo biên bản ghi nhớ được ký kết giữa Cục Quản lý, giám sát kế toán kiểm toán và IIA, hai bên sẽ hợp tác để vận động và thúc đẩy giá trị của kiểm toán nội bộ đối với tất cả các cơ quan chính phủ, các công ty niêm yết, đơn vị sự nghiệp nhà nước, đơn vị có lợi ích công chúng, tổ chức tài chính và doanh nghiệp tại Việt Nam.

Các đại biểu tham dự lễ ký kết tại điểm cầu Bộ Tài chính.
Các đại biểu tham dự lễ ký kết tại điểm cầu Bộ Tài chính.

Đồng thời, hai bên sẽ hỗ trợ việc tạo ra các cấu trúc và quy trình thích hợp trong tổ chức để thực hiện các chức năng kiểm toán nội bộ; tăng cường năng lực và đóng góp tích cực vào sự phát triển của hoạt động kiểm toán nội bộ tại Việt Nam.

Các đại biểu tham dự lễ ký kết tại điểm cầu IIA.
Các đại biểu tham dự lễ ký kết tại điểm cầu IIA.

Được biết, Viện Kiểm toán nội bộ Hoa Kỳ (IIA) là tổ chức nghề nghiệp của các kiểm toán nội bộ chuyên nghiệp, được thành lập từ năm 1941.

Hiện tại, IIA có hơn 200.000 hội viên tại 190 quốc gia và 110 tổ chức liên kết. IIA được đánh giá là tổ chức có tiếng nói đại diện cho nghề nghiệp kiểm toán nội bộ mang tính toàn cầu.