Lấy ý kiến dự thảo Thông tư hướng dẫn một số điều của Luật Quản lý thuế


Thực hiện chỉ đạo của Chính phủ và Bộ Tài chính, Tổng cục Thuế hiện đang xây dựng Dự thảo Thông tư hướng dẫn một số điều của Luật Quản lý thuế và Nghị định số 126/2020/NĐ-CP trình Bộ Tài chính xem xét, ban hành. Ngày 25/02/2021, Bộ Tài chính đã có Công văn số 1914/BTC-TCT gửi xin ý kiến các bộ, ngành, địa phương, VCCI góp ý xây dựng Dự thảo.

Hội thảo lấy ý kiến dự thảo Thông tư hướng dẫn Luật Quản lý thuế số 38/2019/QH14 và Nghị định số 126/2020/NĐ-CP.
Hội thảo lấy ý kiến dự thảo Thông tư hướng dẫn Luật Quản lý thuế số 38/2019/QH14 và Nghị định số 126/2020/NĐ-CP.

Theo Tổng cục Thuế, Dự thảo Thông tư hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Quản lý thuế và Nghị định số 126/2020/NĐ-CP bao gồm 11 chương và 98 Điều hướng dẫn thi hành công tác quản lý thuế đối với hoạt động kinh doanh thương mại điện tử; nội dung kiểm tra thuế; về việc áp dụng “Thủ tục thỏa thuận song phương theo Hiệp định tránh đánh thuế hai lần giữa Việt Nam và nước, vùng lãnh thổ khác (MAP)...

Với mong muốn tiếp nhận ý kiến đóng góp cụ thể từ các doanh nghiệp vào nội dung dự thảo Thông tư nhằm đảm bảo nội dung Thông tư khi ban hành có tính khả thi cao, ngày 16/3, tại trụ sở cơ quan Tổng cục Thuế đã diễn ra buổi Hội thảo lấy ý kiến dự thảo Thông tư hướng dẫn Luật Quản lý thuế số 38/2019/QH14 và Nghị định số 126/2020/NĐ-CP. Hội thảo được tổ chức bằng hình thức trực tuyến với 63 điểm cầu tại các cục thuế địa phương.

Tại Hội thảo, ông Vũ Xuân Bách, Phó Tổng cục Trưởng Tổng cục Thuế đề nghị các cục thuế với vai trò là cơ quan có kinh nghiệm thực tế quản lý tại cơ sở; có trách nhiệm phổ biến, tuyên truyền xin ý kiến các doanh nghiệp trong phạm vi quản lý, từ đó tiếp nhận ý kiến đóng góp cụ thể của các doanh nghiệp vào nội dung dự thảo Thông tư; đồng thời, lấy ý kiến các cơ quan, đơn vị có liên quan, trong đó có cả những nhà cung cấp dịch vụ thương mại điện tử nước ngoài để hoàn thiện Dự thảo Thông tư.

Để có thể triển khai ngay khi Thông tư được ban hành, cơ quan Thuế cũng đang xây dựng hệ thống tư vấn, kê khai, cung cấp mã số thuế đa ngôn ngữ để tạo thuận lợi cho các nhà cung cấp dịch vụ thương mại điện tử nước ngoài...

Hiện, Dự thảo Thông tư được đăng tải trên các Cổng Thông tin điện tử Chính phủ, Bộ Tài chính và Tổng cục Thuế; đồng thời gửi Cục thuế các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương để lấy ý kiến các cơ quan, đối tượng liên quan.

Mời xem nội dung Dự thảo tại đây!