Ai là “gương mặt vàng” của ngành Bảo hiểm nhân thọ năm 2018?

PV.

Hội nghị thường niên của Hiệp hội LOMA (Life Office Management Office Association) vừa diễn ra tại TP. Vancouver (Canada) với sự tham dự của hơn 630 thành viên.

Ông John Fitzgerald, Chủ tịch cấp cao phát triển quan hệ chiến lược của Tập đoàn Tài chính John Hancock trao tặng kỷ niệm chương FLMI Award – Eastern & Global cho bà Hoàng Hương Xuân tại lễ vinh danh.
Ông John Fitzgerald, Chủ tịch cấp cao phát triển quan hệ chiến lược của Tập đoàn Tài chính John Hancock trao tặng kỷ niệm chương FLMI Award – Eastern & Global cho bà Hoàng Hương Xuân tại lễ vinh danh.

Bà Marie LaVigne - Đại diện truyền thông LOMA cho biết: “Sự kiện lần này đặc biệt có sự hiện diện của người Việt Nam đầu tiên đoạt giải Quán quân châu Á và toàn cầu trong kỳ thi Luật và Quy chế bảo hiểm năm 2018 (Top FLMI Award – Eastern & Global 2018) - đó là bà Hoàng Hương Xuân, “gương mặt vàng” của ngành Bảo hiểm nhân thọ thế giới năm 2018. Người đã xuất sắc vượt qua 1.341 thí sinh trên toàn thế giới với điểm số gần như tuyệt đối”.

Hiệp hội LOMA đã có buổi phỏng vấn, ghi hình “người chiến thắng” và nội dung này sẽ chính thức đăng tải trên Tạp chí bảo hiểm toàn cầu và trang web LOMA.

Được biết, bà Hoàng Hương Xuân, tốt nghiệp Đại học RMIT, chuyên ngành Kiểm toán và bắt đầu làm quen với ngành Bảo hiểm bằng việc đầu quân về Công ty Bảo hiểm Manulife Việt Nam. Xác định bản thân sẽ phát triển lâu dài trong ngành Bảo hiểm, bà Hoàng Hương Xuân đã đăng ký học chương trình LOMA nhằm lĩnh hội kiến thức chuyên ngành toàn diện. Động lực lớn để bà Hoàng Hương Xuân phấn đấu đạt được thành tựu này là cơ hội dự Hội nghị thường niên của LOMA để học hỏi kinh nghiệm của các chuyên gia bảo hiểm quốc tế.

Bà Hoàng Hương Xuân cũng cho biết, Hiệp hội LOMA kỳ vọng có sự kết nối mạnh mẽ hơn với Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam, các doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ và các tổ chức tín dụng, ngân hàng phân phối bảo hiểm để tổ chức các hội nghị chuyên đề bảo hiểm toàn cầu, nhằm góp phần tạo ra sân chơi bảo hiểm nhân thọ mang tầm quốc tế tại Việt Nam.

Hiện bà Hoàng Hương Xuân đang giữ vị trí trưởng phòng tại Trung tâm Dịch vụ bảo hiểm thuộc Ngân hàng Sacombank. Được biết, Sacombank và Dai-ichi Life Việt Nam vừa tổ chức kỷ niệm 1 năm hợp tác bảo hiểm liên kết ngân hàng (bancassurance) tại TP. Bangkok (Thái Lan). Theo đó, doanh số phí bảo hiểm đã vượt mốc 300 tỷ đồng, đạt hơn 180% kế hoạch đề ra, với gần 17.000 hợp đồng bảo hiểm được phát hành tại 552 điểm giao dịch của Sacombank trên toàn quốc.

LOMA (Life Office Management Association) là Học viện quản trị bảo hiểm nhân thọ hàng đầu thế giới chuyên trách tổ chức các kỳ thi uy tín và cấp bằng học vị chứng nhận kiến thức trong lĩnh vực bảo hiểm nhân thọ trên toàn cầu và cam kết luôn đồng hành cùng các công ty thành viên hoạt động trong ngành tài chính và bảo hiểm trong sứ mệnh nâng tầm kỹ năng quản lý – điều hành thông qua việc đào tạo và phát triển các chuyên gia cấp cao, chia sẻ thông tin khảo sát thị trường cũng như các thông tin khác liên quan đến sản phẩm và dịch vụ.